Lịch thi đấu bóng đá ngày 1/9: Newcastle vs Tottenham, MU vs Liverpool, Juventus vs Roma, Bayern Munich vs Freiburg, Real Madrid vs Betis

Bình An (tổng hợp)| 01/09/2024 06:00

Tâm điểm Ngoại hạng Anh hôm nay là trận 'derby nước Anh' MU vs Liverpool. Sau 2 trận toàn thắng, Liverpool tự tin đến sân Old Trafford tìm kiếm thêm một chiến thắng.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh - vòng 3

- 19h30 ngày 1/9: Newcastle vs Tottenham

- 19h30 ngày 1/9: Chelsea vs Crystal Palace

- 22h00 ngày 1/9: MU vs Liverpool

Lịch thi đấu La Liga - vòng 4

- 2200 ngày 1/9: Osasuna vs Celta Vigo

- 22h00 ngày 1/9: Alaves vs Las Palmas

- 00h00 ngày 2/9: Sevilla vs Girona

- 00h15 ngày 2/9: Getafe vs Sociedad

- 02h30 ngày 2/9: Real Madrid vs Real Betis

Lịch thi đấu Serie A - vòng 3

- 23h30 ngày 1/9: Fiorentina vs Monza

- 23h30 ngày 1/9: Genoa vs Hellas Verona

- 01h45 ngày 2/9: Juventus vs Roma

- 01h45 ngày 2/9: Udinese vs Como

Lịch thi đấu Bundesliga - vòng 2

- 20h30 ngày 1/9: Heidenheim vs Augsburg

- 22h30 ngày 1/9: Bayern Munich vs Freiburg

Lịch thi đấu Ligue 1 - vòng 3

- 20h00 ngày 1/9: Monaco vs Lens

- 22h00 ngày 1/9: Reims vs Rennes

- 22h00 ngày 1/9: Le Havre vs Auxerre

- 22h00 ngày 1/9: Angers vs Nice

- 01h45 ngày 2/9: Lille vs PSG

Nhận định:

- 19h30 ngày 1/9: Newcastle vs Tottenham

Đây là trận đấu được đánh giá là ngang tài ngang sức, lúc này cả hai đội đều cùng có 4 điểm, Tottenham xếp trên vì chỉ số phụ. Mùa trước, Tottenham thắng Newcastle 4-1 trên sân nhà ở lượt đi nhưng lượt về thua lại đến 0-4.

newcastle-vs-tottenham-1-6845863-1713022494825.jpg

Được chơi trên sân nhà có thể xem là lợi thế không nhỏ cho Newcastle. Nhưng tới thực lực không quá chênh lệch, khả năng trận đấu này sẽ có tỉ số hòa.

Do bị chấn thương, tiền đạo trị giá 65 triệu bảng của Tottenham là Solanke và tiền vệ Bentancur phải ngồi ngoài. Phía Newcastle vắng Willock, Wilson, Miley, Lascelles và Botman vì chấn thương còn Schar phải thụ án treo giò.

Đội hình dự kiến:

Newcastle: Pope, Krafth, Burn, Kelly, Livramento, Joelinton, Guimaraes, Longstaff, Murphy, Isak, Gordon

Tottenham: Vicario, Porro, Romero, Van De Ven, Udogie, Bissouma, Maddison, Kulusevski, Johnson, Son, Odobert

- 22h00 ngày 1/9: MU vs Liverpool

Đây là cuộc so tài giữa hai HLV người Hà Lan là Erik ten Hag và Arne Slot. Cả hai từng đối đầu nhau 4 lần tại giải đấu hàng đầu Hà Lan, với 2 chiến thắng dành cho mỗi bên.

Liverpool bước vào mùa giải mới với những ánh mắt hồ nghi dưới triều đại của tân HLV Arne Slot vì cái bóng quá lớn của Jurgen Klopp. Tuy nhiên, HLV người Hà Lan đã bắt nhịp rất tốt bằng hai chiến thắng trước Brentford và Ipswich Town, là HLV đầu tiên của Liverpool giành chiến thắng trong hai trận đầu tiên tại giải Ngoại hạng.

2146199899.0.jpg

Liverpool mới đón được tân binh đầu tiên là Federico Chiesa chuyển đến từ Juventus với bản hợp đồng trị giá 15 triệu euro.

Trái ngược, MU rất chịu chi và đã có 5 tân binh chất lượng. Cụ thể, họ đã chi 225 triệu euro để chiêu mộ tiền đạo Zirkzee, tiền vệ Urgate và 3 hậu vệ: De Ligt, Mazraoiu, Leny Yoro. Nhưng dù liên tục nâng cấp đội hình nhưng màn trình diễn của M.U vẫn chưa có sự cải thiện so với mùa giải trước.

Sau 2 trận của mùa giải mới, “Quỷ đỏ” chỉ thắng Fulham và để thua Brighton cùng một lối chơi thiếu sự gắn kết giữa các cầu thủ. Ngoài ra, ở trận giao hữu tiền mùa giải tại Mỹ, Liverpool đã dễ dàng đánh bại M.U đến 3-0.

Bước vào trận derby nước Anh này, MU được chơi trên sân nhà nhưng lại không được đánh giá quá cao ở khả năng giành kết quả thuận lợi trước Liverpool.

d62f15d0-f4fc-11ee-a9f7-4d961743aa47.jpg

Theo dự đoán của cựu danh thủ Chris Sutton: "MU đã đánh bại Liverpool trong một vài lần mùa trước. Họ đã giành chiến thắng ở FA Cup và bạn có vẻ bối rối về cách họ giành chiến thắng trong trận đấu cụ thể đó. Liverpool dưới thời Arne Slot không phải là một đội bóng quá nặng về cường độ tấn công. Dù tôi muốn dự đoán thuận lợi cho MU, nhưng tôi không nghĩ họ làm được. Tôi cho rằng Liverpool sẽ đánh bại họ".

Theo siêu máy tính của Sports Mole, tỷ lệ giành chiến thắng của MU chỉ là 24,31%. Trong khi đó, tỷ lệ thắng của Liverpool là 55,62%. Tỷ lệ hòa là 20,07%.

Về thành tích đối đầu của 2 CLB, MU đang áp đảo với 91 chiến thắng so với 81 chiến thắng của Liverpool nhưng chỉ thắng 3 trong 14 trận gần nhất.

Trận này MU vắng Rasmus Hojlund, Leny Yoro, Victor Lindelof, Luke Shaw, Tyrell Malacia và mới nhất là Mason Mount. Liverpool chỉ vắng tiền vệ Curtis Jones vì chấn thương.

Đội hình dự kiến:

MU: Onana; Mazraoui, Maguire, Martinez, Dalot; Casemiro, Mainoo; Amad, Fernandes, Garnacho; Zirkzee

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson; Mac Allister, Gravenberch; Salah, Szoboszlai, Diaz; Jota

- 22h30 ngày 1/9: Bayern Munich vs Freiburg

Ở trận ra quân tại Bundesliga mùa này, dù được đánh giá cao hơn hẳn Wolfsburg, nhưng Bayern rất vất vả mới lội ngược thắng lại 3-2. Freiburg gây ấn tượng mạnh bằng trận thắng Á quân Stuttgart 3-1.

Trong 2 lần tiếp Freiburg gần nhất trên sân nhà ở Bundesliga, Bayern thắng 3-0 và 5-0. Tính ra 6 lần đối đầu gần nhất ở mọi giải đấu, họ thắng 4 và chỉ thua 1 trước đối thủ.

686de1c6-e1aa-4851-9cb5-20d7af664a02.jpg

Trận này Bayern vắng Leroy Sane, Josip Stanisic và Hiroki Ito vì chấn thương, khả năng ra sân của Kim Min-jae không chắc chắn sau những sai lầm chết người ở trận gặp Wolfsburg. Đội khách Freiburg vắng Michael Gregoritsch, Manuel Gulde và Daniel-Kofi Kyereh do chấn thương. Kenneth Schmidt nhận án treo giò.

Dự đoán một chiến thắng cách biệt cho Bayern.

Đội hình dự kiến:

Bayern Munich: Neuer; Boey, Dier, Upamecano, Davies; Kimmich, Palhinha; Olise, Musiala, Gnabry; Kane.

Freiburg: Muller; Kubler, Rosenfelder, Lienhart, Gunter; Eggestein, Osterhage; Doan, Rohl, Grifo; Adamu

- 01h45 ngày 2/9: Juventus vs Roma

Juve đang lột xác dưới thời tân HLV Thiago Motta bằng việc thắng cả 2 trận Serie A đầu mùa cùng tỷ số 3-0 trước Como và Verona bằng lối chơi hiện đại, trẻ trung hơn hẳn dưới thời Max Allegri.

Trong khi đó Roma khởi đầu rất tệ với chỉ 1 điểm sau 2 vòng. Lực lượng của Roma khá mỏng và yếu vì không thể chi nhiều tiền để chiêu mộ các tân binh chất lượng. Chân sút chủ lực Lukaku cũng đã chia tay để sang Napoli khiến họ khó càng thêm khó.

juve-roma-5-maggio-2024-cmit.jpg

Xét về thành tích đối đầu, Juventus cũng nằm ở cửa trên so với Roma. Trong 10 trận đối đầu gần nhất, Juve giành được 5 chiến thắng, 3 trận hòa và chỉ thua 2 trận. Phong độ của Juventus lúc này nhỉnh hơn và không bất ngờ nếu họ tiếp tục chiến thắng trước Roma.

Trận này Juve vắng Timothy Weah, Khephren Thuram và tiền đạo Arkadiusz Milik. Roma không có tiền vệ Enzo Le Fee vì chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Juventus: Di Gregorio; Savona, Gatti, Bremer, Cabal; Fagioli, Locatelli; Cambiaso, Yildiz, Mbangula; Vlahovic.

Roma: Svilar; Celik, Mancini, Ndicka, Angelino; Cristante, Paredes, Pellegrini; Dybala, Soule; Dovbyk.

- 02h30 ngày 2/9: Real Madrid vs Real Betis

Real Madrid tiếp tục gây thất vọng khi để Las Palmas cầm chân 1-1 ở vòng 3 và đã đang thua đội đầu bảng Barca đến 4 điểm. Trong cả 3 trận đấu từ đầu mùa, Los Blancos đều bộ lộ những điểm yếu trong phòng ngự, tuyến giữa kiểm soát và phân phối bóng không tốt, còn hàng công thì thi đấu thiếu hiệu quả, rời rạc.

Kylian Mbappe vẫn chưa thể bắt nhịp được với môi trường mới và chưa có bàn nào tại La Liga.

136bdf4ac8cd443d86420f2864897a39.jpg

Việc Camavinga và Bellinham chấn thương không thể thi đấu đang gây ra những vấn đề rất lớn cho tuyến giữa của Real.

Gặp Betis trên sân nhà là cơ hội không thể tốt hơn để Real tìm kiếm chiến thắng. Bởi lúc này phong độ của đội khách không tốt. Dù mới giành vé dự vòng bảng Conference League với chiến thắng chung cuộc 5-0 trước Kryvbas của Ukraine nhưng Betis đang nằm nửa dưới bảng xếp hạng La Liga với 2 trận đầu toàn hòa.

Trận này Betis càng khó hơn vì thắng hai trụ cột Cedric Bakambu và Isco vì chấn thương. Real Madrid không thua trận nào ở 8 lần đụng độ gần nhất với Betis. Cụ thể, Los Blancos thắng 3 và hòa 5 ở 8 trận đụng độ gần nhất.

Dự đoán một chiến thắng cách biệt cho Real.

Đội hình dự kiến:

Real Madrid: Courtois; Vasquez, Militao, Rudiger, Fran Garcia; Valverde, Tchouameni; Rodrygo, Guler, Vinicius; Mbappe.

Betis: Rui Silva; Sabaly, Marc Bartra, Diego Llorente, Rodriguez; Carvalho, Roca; Fornals, Fekir, Juanmi; Ruibal.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lịch thi đấu bóng đá ngày 1/9: Newcastle vs Tottenham, MU vs Liverpool, Juventus vs Roma, Bayern Munich vs Freiburg, Real Madrid vs Betis
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO