Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 8/9: Nations League: Thụy Sỹ vs Tây Ban Nha, Croatia vs Ba Lan, Đan Mạch vs Serbia, Bồ Đào Nha vs Scotland

Bình An (tổng hợp)| 08/09/2024 06:00

Với bàn thắng trong trận thắng Croatia lượt trước, Ronaldo đã đi vào lịch sử cầu thủ đầu tiên ghi được 900 bàn thắng chính thức. Gặp Scotland đêm nay ở Nations League, nhiều khả năng anh sẽ tiếp tục nâng cao thành tích vĩ đại của mình.

Lịch thi đấu UEFA Nations League

- 20h00 ngày 8/9: Luxembourg vs Belarus

- 23h00 ngày 8/9: Slovakia vs Azerbaijan

- 23h00 ngày 8/9: Bulgaria vs Bắc Ireland

- 23h00 ngày 8/9: Đan Mạch vs Serbia

- 23h00 ngày 8/9: Gibraltar vs Liechtenstein

- 01h45 ngày 9/9: Thụy Điển vs Estonia

- 01h45 ngày 9/9: Croatia vs Ba Lan

- 01h45 ngày 9/9: Thụy Sỹ vs Tây Ban Nha

- 01h45 ngày 9/9: Bồ Đào Nha vs Scotland

Nhận định:

- 23h00 ngày 8/9: Đan Mạch vs Serbia

Sau EURO 2024 Đan Mạch đã chia tay HLV Kasper Hjulmand. Lars Knudsen đang tạm thời đảm nhiệm vai trò HLV tạm quyền cho các trận đấu ở Nations League nhưng có trận ra mắt ấn tượng bằng chiến thắng 2-0 trước Thụy Sĩ. Serbia cũng gây ấn tượng ở trận ra quân khi cầm hòa Tây Ban Nha với tỉ số 0-0.

zvdsjcbqffp4rcx3qi7sh6lklu.jpg

Đan Mạch đã mất đi sự phục vụ của hai cầu thủ có ảnh hưởng lớn là Simon Kjaer và Thomas Delaney. Hai cầu thủ này đã quyết định từ giã đội tuyển sau Euro 2024. Joakim Maehle và Rasmus Hojlund cũng vắng mặt vì chấn thương. Matt O’Riley cũng rút khỏi đội tuyển vì chấn thương.

Đội hình của Serbia ở đợt tập trung lần này khác xa so với Euro 2024. Dusan Tadic đã giải nghệ. Những trụ cột như Aleksandar Mitrovic, Dusan Vlahovic, Sergej Milinkovic-Savic và Filip Kostic đều vắng mặt. Mijat Gacinovic bị loại bỏ, trong khi Milos Veljkovic và Nemanja Maksimovic chấn thương.

cr66iytnmzksxkaf34ilelsssu.jpg

Đan Mạch được đánh giá cao hơn ở trận đấu này và có thành tích đối đầu tương đối tốt trước Serbia. Trong 4 trận đối đầu gần nhất, Đan Mạch thắng 3 và hòa 1 trận. Với sự tự tin sau chiến thắng ngày ra quân và lợi thế sân nhà, Đan Mạch có thể hướng tới một kết quả tốt ở trận đấu này.

Đội hình dự kiến:

Đan Mạch: Schmeichel; Andersen, Vestergaard, Nelsson; Bah, Hojbjerg, Hjulmand, Kristiansen; Isaksen, Dolberg, Eriksen

Serbia: Rajkovic; Simic, Milenkovic, Pavlovic; Nedeljkovic, I Ilic, Lukic, Birmancevic; Samardzic, Jovic, Zivkovic

- 01h45 ngày 9/9: Croatia vs Ba Lan

Croatia vừa thua trên sân Bồ Đào Nha ở lượt trước. Tính luôn cả các trận ở EURO 2024 thì đội bóng của HLV Zlatko Dalic đã không thắng ở 4 trận gần nhất (2 thua, 2 hòa).

Ba Lan lượt trước thắng Scotland 3-2 trên sân khách nhưng được đánh giá là ‘vừa miếng’ với Croatia. Trong 5 lần chạm trán nhau giữa hai bên, Croatia thắng 3 và thua 1. Vì thế đội chủ nhà rất hi vọng sẽ chấm dứt được chuỗi trận bết bát.

3985003-80875768-2560-1440.jpg

So với EURO 2024, Croatia đã chia tay hai lão tướng Domagoj Vida và Marcelo Brozovic. Trận này HLV Zlatko Dalic cũng không thể sử dụng Lovro Majer, Josip Stanisic, Duje Caleta-Car và Martin Erlic vì chấn thương.

Ba Lan cũng chia tay hai cầu thủ kỳ cựu là Kamil Grosicki và Wojciech Szczesny, còn tiền đạo Arkadiusz Milik của Juventus vắng mặt vì chấn thương.

Ưu thế sân nhà và lịch sử đối đầu vượt trội là yếu tố giúp Croatia được đánh giá cao hơn Ba Lan.

Đội hình dự kiến:

Croatia: Livakovic; Pongracic, Sutalo, Gvardiol, Sosa; Modric, Jakic, Kovacic; Pasalic, Kramaric, Baturina.

Ba Lan: Bulka; Bednarek, Dawidowicz, Kiwior; Frankowski, Zielinski, Szymanski, Urbanski, Zalewski; Piatek, Lewandowski.

- 01h45 ngày 9/9: Thụy Sỹ vs Tây Ban Nha

Việc Tây Ban Nha bị Serbia cầm hòa ở lượt trước có thể xem là bất ngờ lớn. Thụy Sĩ cũng gây thất vọng không kém vì thua Đan Mạch 0-2 và nhận 2 thẻ đỏ của Nico Elvedi và Granit Xhaka.

1426991288.0.jpg

Với kết quả này, Thụy Sĩ tạm đứng ở vị trí bét bảng sau lượt trận đầu tiên. Mục tiêu của Thụy Sĩ bây giờ sẽ là giành những điểm số để cải thiện thứ hạng, qua đó tránh việc bị xuống chơi ở League B.

Lấy điểm của Tây Ban Nha không hề dễ dàng. Nhưng Thụy Sĩ từng đánh bại La Roja với tỉ số 2-1 khi hai đội gặp gỡ ở Nations League vòa năm 2022.

Thụy Sĩ bị đánh giá lép vế hoàn toàn nhưng được kỳ vọng sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho Tây Ban Nha

Đội hình dự kiến:

Thụy Sĩ: Kobel; Wuthrich, Akanji, Rodriguez; Widmer, Freuler, Zakaria, Aebischer; Rieder, Embolo, Vargas

Tây Ban Nha: Raya; Carvajal, Le Normand, Laporte, Grimaldo; Pedri, Zubimendi, Ruiz; Yamal, Olmo, N Williams

- 01h45 ngày 9/9: Bồ Đào Nha vs Scotland

Bồ Đào Nha đã có chiến thắng dễ dàng 2-1 trước Croatia với dấu ấn đáng nhớ của Ronaldo: cầu thủ đầu tiên ghi được 900 bàn thắng chính thức với pha lập công ở phút thứ 34. Trong khi đó Scotland bị Ba Lan đánh bại 3-2.

87f1a-17256494941488-1920_11zon.jpg

Lần gần nhất Bồ Đào Nha và Scotland gặp nhau là năm 2018 với chiến thắng 3-1 cho đội bóng của Ronaldo. Nhìn chung, chất lượng bóng đá của Bồ Đào Nha là vượt trội vì vậy họ luôn có kết quả tốt mỗi khi gặp Scotland. Ngoài hai trận hòa, Scotland chưa bao giờ thắng được Bồ Đào Nha. Chính vì thế, dự đoán đội bóng của Ronaldo tiếp tục có thêm chiến thắng trong cuộc gặp gỡ đêm nay.

Bồ Đào Nha có đủ lực lượng tốt nhất trong khi Scotland vắng tiền đạo chủ lực Che Adams vì chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Bồ Đào Nha: Costa; Dalot, Dias, A. Silva, Mendes; Neves, Vitinha; B. Silva, Fernandes, Leao; Ronaldo

Scotland: Gunn; Ralston, Hanley, McKenna, Robertson; McClean, Gilmour; McGinn, McTominay, Christie; Dykes

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 8/9: Nations League: Thụy Sỹ vs Tây Ban Nha, Croatia vs Ba Lan, Đan Mạch vs Serbia, Bồ Đào Nha vs Scotland
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO