Lịch sử 'bất ổn' của chiếc McLaren 650S bị Phan Công Khanh đem cầm cố

12/07/2023 09:56

McLaren 650S Spider, siêu xe liên quan trong vụ Phan Công Khanh bị điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, từng qua nhiều đời chủ và gắn với một số lùm xùm trước đó.

Lịch sử bất ổn của chiếc McLaren 650S bị Phan Công Khanh đem cầm cố - 1

Sau khi Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Phan Công Khanh (sinh năm 1994, quê Bến Tre), thông tin và hình ảnh về siêu xe liên quan đã được hé lộ. Theo đó, đây là mẫu McLaren 650S Spider hiện có giá bán khoảng 9-10 tỷ đồng trên thị trường xe cũ. Trong ảnh là nhân viên của Khanh và chiếc McLaren đã được cảnh sát thu hồi (Ảnh: CA).

Lịch sử bất ổn của chiếc McLaren 650S bị Phan Công Khanh đem cầm cố - 2

Trước vụ việc gần đây, những người am hiểu về siêu xe cho biết lịch sử của chiếc McLaren 650S Spider này đã khá "bất ổn". Xe được đơn vị nhập khẩu tư nhân đưa về Việt Nam từ 4/2016. Khi ấy, đây là chiếc McLaren 650S Spider thứ 3 cập bến nước ta, sau xe của thiếu gia Dương "Kon" (ông Đỗ Bình Dương) và Minh "Nhựa" (doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh) (Ảnh: Nguyen Vinh).

Lịch sử bất ổn của chiếc McLaren 650S bị Phan Công Khanh đem cầm cố - 3

Xe sở hữu nước sơn nguyên bản màu cam có tên Volcano Orange Elite. Một thời gian sau, siêu xe trên về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ, được đổi màu ngoại thất sang trắng. Biển kiểm soát "51F-821.XX" hiện nay đã được gắn trên chiếc 650S từ thời xe nằm trong bộ sưu tập ô tô của ông chủ cà phê Trung Nguyên (Ảnh: VOV).

Lịch sử bất ổn của chiếc McLaren 650S bị Phan Công Khanh đem cầm cố - 4

Giữa 2018, trước khi những ồn ào xung quanh vụ ly hôn nghìn tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, siêu xe Anh quốc này cùng hai chiếc Rolls-Royce được bán đi. McLaren 650S Spider được thiếu gia Nghiêm Đức (chồng cũ của Diệp Lâm Anh) tậu về. Xe đổi sang màu xanh lá và màu hồng trong thời gian doanh nhân sinh năm 1990 này sử dụng (Ảnh: Báo Giao thông).

Lịch sử bất ổn của chiếc McLaren 650S bị Phan Công Khanh đem cầm cố - 5

Cuối 2020, Nghiêm Đức bán lại chiếc McLaren 650S và mua về Lamborghini Urus. Thời điểm ấy, doanh nhân và Diệp Lâm Anh chưa xảy ra những ồn ào trên mạng xã hội như hiện nay. Tuy nhiên theo chia sẻ từ phía vợ cũ, cuộc hôn nhân đã xảy ra rạn nứt từ năm 2019, thời điểm Nghiêm Đức còn sở hữu chiếc McLaren 650S (Ảnh: Tinxe).

Lịch sử bất ổn của chiếc McLaren 650S bị Phan Công Khanh đem cầm cố - 6

Chủ nhân gần nhất của siêu xe này là một cô gái tên Hương, sinh năm 1991. Hương có hàng trăm nghìn người theo dõi trên mạng xã hội khi thường xuyên chia sẻ bản thân, hình ảnh gắn với siêu xe… Chiếc McLaren xuất hiện cùng cô từ năm 2021 với ngoại thất màu xanh cốm. Sau đó không lâu, xe "thay áo" với bộ decal nghệ thuật và được giữ như vậy cho đến nay (Ảnh: AutoPro).

Lịch sử bất ổn của chiếc McLaren 650S bị Phan Công Khanh đem cầm cố - 7

Phiền phức xảy đến với Hương khi đầu tháng 3, cô nhờ Phan Công Khanh bán giúp chiếc McLaren nhưng ông chủ K-Super đã chỉ đạo nhân viên mang xe và giấy tờ mang đi thế chấp lấy 2 tỷ đồng. Hương nhiều lần đề nghị trả lại xe và giấy tờ nhưng Khanh lẩn tránh. Chủ xe đã tố cáo việc này với công an và hiện chiếc McLaren được thu hồi, tạm giữ để phục vụ công tác điều tra (Ảnh:JL).

Lịch sử bất ổn của chiếc McLaren 650S bị Phan Công Khanh đem cầm cố - 8

McLaren 650S Spider là siêu xe được ưa chuộng tại Việt Nam, thiết kế lấy cảm hứng từ "người anh em" P1. Cấu trúc khung sườn sợi carbon MonoCell, xe có trọng lượng chỉ 1.370 kg. Mui xếp cứng hai mảnh có thể đóng/mở bằng nút bấm trong 17 giây ngay cả khi xe di chuyển ở vận tốc dưới 30km/h (Ảnh: Tiến Dũng).

Lịch sử bất ổn của chiếc McLaren 650S bị Phan Công Khanh đem cầm cố - 9

Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu kép 19 inch, vốn hoàn thiện 2 tông màu nhưng đã được sơn lại màu đen. Bên trong nổi bật nhờ cùm phanh màu đỏ và đĩa phanh gốm - carbon. Chủ cũ đã nâng cấp nắp ca-pô bằng sợi carbon, tạo hình hai hốc gió giả. Hệ thống xả nguyên bản thay thế bằng loại của thương hiệu Innotech Performance Exhaust trị giá hơn 300 triệu đồng (Ảnh: Tiến Dũng).

Lịch sử bất ổn của chiếc McLaren 650S bị Phan Công Khanh đem cầm cố - 10

Nội thất chiếc 650S sau nhiều năm sử dụng vẫn giữ tông màu đen chủ đạo, điểm xuyết bằng đường chỉ khâu và đường viền màu cam. Một số chi tiết ốp sợi carbon như bảng điều khiển trung tâm, vô-lăng, táp-pi… Ghế ngồi thể thao cùng nhiều vị trí khác được bọc vật liệu Alcantara (Ảnh: Tiến Dũng).

Lịch sử bất ổn của chiếc McLaren 650S bị Phan Công Khanh đem cầm cố - 11

Cung cấp sức mạnh cho chiếc McLaren 650S Spider là động cơ V8 3.8L tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 641 mã lực và mô-men xoắn cực đại 680Nm. Hệ dẫn động cầu sau, hộp số 7 cấp ly hợp kép. Theo công bố của nhà sản xuất, xe tăng tốc 0-100km/h trong 3 giây, vận tốc tối đa 330km/h (Ảnh: Tiến Dũng).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lịch sử 'bất ổn' của chiếc McLaren 650S bị Phan Công Khanh đem cầm cố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO