Lewandowski tỏa sáng giúp Barcelona giành 3 điểm quý giá

Kim Anh| 18/02/2024 08:18

Barcelona trải qua 90 phút đầy khó khăn và cú đúp của Robert Lewandowski đã giúp đoàn quân HLV Xavi thắng 2-1 Celta Vigo trên sân khách ở vòng 25 La Liga.

Barcelona hành quân đến sân Balaidos tối 17/2 với mục tiêu chiến thắng. Tuy nhiên đây là nhiệm vụ không dễ dàng bởi Celta Vigo chơi rất hay trên sân nhà, còn Barcelona hiện tại không có phong độ cao.

Đoàn quân HLV Xavi Hernandez áp đảo về thế trận nhưng phải đến cuối hiệp 1, họ mới có được bàn mở tỷ số. Yamal kiến tạo để Lewandowski dứt điểm quyết đoán mở tỷ số 1-0 cho đội khách.

Lewandowski tỏa sáng giúp Barcelona giành 3 điểm quý giá - 1

Lewandowski tỏa sáng với cú đúp vào lưới Celta Vigo (Ảnh: EFE).

Ngay đầu hiệp 2, Celta Vigo đã có được bàn gỡ hòa 1-1. Iago Aspas dứt điểm từ ngoài vòng cấm, bóng chạm chân Kounde đi đổi hướng khiến thủ môn Stegen đành bó tay.

Xét về thế trận, Barcelona không vượt trội so với Celta Vigo dù cầm bóng đến hơn 60%. Thế trận của CLB xứ Catalonia khá bế tắc, họ không tạo được cơ hội nguy hiểm và còn thường xuyên đối mặt với các pha phản công từ đối thủ.

Kịch tính đến ở phút 90+3, trọng tài cho Barcelona hưởng phạt đền sau tình huống Fran Beltran đá vào người Lamine Yamal trong vòng cấm Celta Vigo. Lewandowski gây thất vọng khi sút vào góc phải mà thủ môn Vicente Guaita đã chọn.

Tuy nhiên, sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài phát hiện Guaita đã di chuyển lên trên vạch vôi trước lúc Lewandowski sút. Barcelona được thực hiện lại và tiền đạo người Ba Lan không bỏ lỡ cơ hội ấn định chiến thắng 2-1 cho Barcelona.

Barcelona củng cố vị trí thứ ba La Liga với 54 điểm sau 25 trận. Real Madrid đang dẫn đầu với 61 điểm và Girona xếp thứ hai với 56 điểm. Lewandowski đã có 17 bàn trong 33 trận trên mọi đấu trường cho Barcelona mùa này, gồm cả 12 bàn tại La Liga.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lewandowski tỏa sáng giúp Barcelona giành 3 điểm quý giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO