Lên phương án xử lý con khỉ tấn công người ở Quảng Nam

Công Bính| 26/12/2023 16:17

Liên quan cá thể khỉ tấn công người ở xã Quế Mỹ, huyện Quế Sơn, ngày 26/12, tỉnh Quảng Nam đã có công văn gửi các sở, ngành và đơn vị chức năng xử lý cá thể khỉ này.

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu UBND huyện Quế Sơn tiếp tục tăng cường các biện pháp tuyên truyền, vận động người dân đề cao cảnh giác, không tụ tập đông người, kích động khỉ tấn công.

Lên phương án xử lý con khỉ tấn công người ở Quảng Nam - 1

Cá thể khỉ hung dữ tấn công người dân và vật nuôi (Ảnh: Người dân cung cấp).

Tỉnh yêu cầu các lực lượng triển khai phương án bẫy, bắt, bắn gây mê; trường hợp đã áp dụng các biện pháp trên nhưng không hiệu quả, Chủ tịch UBND huyện quyết định và chỉ đạo việc bắn tiêu diệt cá thể khỉ theo quy định.

Ông Trần Út - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Nam - cho biết được xác định là loài khỉ đuôi lợn, tên khoa học là Macaca leonina.

Loài này rất hung dữ, thường xuyên vào khu dân cư và tấn công gây thương tích đối với một số người dân, học sinh, trong đó có một người bị thương nặng. Ngoài ra, khỉ còn tấn công làm chết, bị thương một số vật nuôi của người dân.

Do khu vực thôn Phước Chánh có nhiều rừng trồng xen lẫn trong khu dân cư, cá thể khỉ di chuyển nhanh và thường xuyên lẩn trốn trong các khu rừng trồng keo của người dân nên khó khăn trong việc bẫy, bắt, bắn (gây mê).

Vài ngày qua, con khỉ vẫn tiếp tục vào sát nhà dân gây nguy hiểm, hoang mang, lo sợ, đặc biệt ảnh hưởng đến trẻ nhỏ, phụ nữ và người già.

Cá thể khỉ hung dữ xuất hiện tại thôn Phước Chánh từ đầu tháng 12, tấn công người dân làm 3 người bị thương, làm chết 3 con chó.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lên phương án xử lý con khỉ tấn công người ở Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO