Lên phương án bảo hộ công dân Việt Nam sau động đất 7,4 độ ở Đài Loan

Hà Mỹ| 03/04/2024 17:35

Liên quan trận động đất mạnh 7,4 độ ở Đài Loan sáng 3/4, Bộ Ngoại giao cho biết cơ quan chức năng sở tại chưa có thông tin về thương vong của người Việt trong trận động đất này.

Chiều 3/4, Bộ Ngoại giao dẫn thông tin từ Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc cho biết sáng cùng ngày, một trận động đất với cường độ lớn và dư chấn đã xảy ra gây ảnh hưởng nghiêm trọng hầu hết các khu vực của Đài Loan (Trung Quốc), khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương.

Nhận thông tin trên, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc nhanh chóng liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại và đầu mối cộng đồng người Việt Nam nắm bắt thông tin, kịp thời ứng phó tình hình.

"Đến nay, chưa có thông tin về thương vong của người Việt trong trận động đất này", nhà chức trách cho biết.

Đồng thời, Bộ Ngoại giao cũng chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản và Philippines sẵn sàng chuẩn bị các phương án bảo hộ công dân, sau khi chính quyền các nước này đã phát cảnh báo sóng thần.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan tiếp tục theo dõi sát tình hình, giữ liên lạc chặt chẽ với các đầu mối cộng đồng người Việt Nam, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam cần giúp đỡ có thể liên hệ với Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc theo số điện thoại +886 933262836 hoặc Tổng đài Bảo hộ công dân của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao tại số điện thoại +84 981 84 84 84.

Lên phương án bảo hộ công dân Việt Nam sau động đất 7,4 độ ở Đài Loan - 1

Một tòa nhà ở thành phố Hoa Liên (Đài Loan) nghiêng ngả do động đất (Ảnh: CNA).

Sáng 3/4, một trận động đất mạnh 7,4 độ xảy ra ngoài khơi Đài Loan. Đây được coi là trận động đất mạnh nhất 25 năm qua ở hòn đảo.

Động đất có thể cảm nhận ở các thành phố của Đài Loan, trong khi Nhật Bản, Philippines đưa ra cảnh báo sóng thần và dỡ bỏ sau đó.

Guardian dẫn thông tin từ Cơ quan Cứu hỏa Đài Loan cho biết, trận động đất khiến ít nhất 125 tòa nhà bị hư hại. Trong đó, một nửa tòa nhà tọa lạc ở Hoa Liên, thành phố cách tâm chấn chỉ 25km.

Lãnh đạo thành phố Hsu Chen-wei cho hay, 4 tòa nhà ở Hoa Liên bị sập một phần. Cư dân ở 3 tòa nhà được sơ tán an toàn, trong khi lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm người mắc kẹt trong tòa nhà 9 tầng Uranus bị nghiêng sang phải do sập tầng trệt.

Theo thống kê, trên khắp Đài Loan, trận động đất khiến ít nhất 7 người thiệt mạng, 77 người còn mắc kẹt trong tòa nhà bị sập, hơn 700 người bị thương.

Bài liên quan
  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lên phương án bảo hộ công dân Việt Nam sau động đất 7,4 độ ở Đài Loan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO