Lee Kang-in vẫn lên tuyển Hàn Quốc sau vụ ẩu đả với Son Heung-min

NGUYỄN ĐĂNG| 11/03/2024 14:04

Lee Kang-in đã được điền tên vào đội tuyển Hàn Quốc tham dự 2 trận vòng loại World Cup 2026 trong tháng này, mặc dù có mâu thuẫn với đội trưởng Son Heung-min tại Asian Cup 2023.

Lee Kang-in vẫn lên tuyển Hàn Quốc sau vụ ẩu đả với Son Heung-min
Lee Kang-in vẫn sát cánh cùng Son Heung-min tại tuyển Hàn Quốc tại vòng loại World Cup 2026. Ảnh: KFA

Ngôi sao của Tottenham, Son, đã bị trật ngón tay sau pha va chạm Lee Kang-in trước trận thua Jordan tại bán kết Asian Cup 2023. Theo hãng tin Yonhap, chân sút của Paris Saint Germain thậm chí đã cố đấm người đàn anh đồng thời là đội trưởng của tuyển Hàn Quốc.

Sau khi sự việc bị phanh phui, Lee Kang-in đã bị chỉ trích dữ dội. Người hâm mộ thậm chí đã kêu gọi loại ngôi sao trẻ này khỏi tuyển quốc gia. Ngoài ra, các nhãn hàng quảng cáo với tiền đạo này cũng rời bỏ anh. Trong văn hoá Hàn Quốc, việc Lee Kang-in bất kính, thiếu tôn trọng người đàn anh và có vị thế cao như Son Heung-min là rất khó chấp nhận.

Sau đó, Lee Kang-in đã xin lỗi Son Heung-min. Ngôi sao của Tottenham đã đăng bức ảnh chụp chung 2 người lên mạng xã hội và kêu gọi mọi người tha thứ cho Lee Kang-in.

Việc mâu thuẫn giữa Lee Kang-in và Son Heung-min cũng như tình trạng phe phái trong nội bộ là nguyên nhân quan trọng khiến tuyển Hàn Quốc thua Jordan ở bán kết Asian Cup 2023, chấm dứt hi vọng vô địch châu Á sau 64 năm chờ đợi.

Kết thúc giải, huấn luyện viên Jurgen Klinsmann đã bị sa thải dù còn hợp đồng đến năm 2026. Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã quyết định bổ nhiệm ông Hwang Seon-hong làm huấn luyện viên tạm quyền tuyển Hàn Quốc.

Ngoài Son Heung-min và Lee Kang-in, ông Hwang Seon-hong cũng triệu tập một số cầu thủ nổi tiếng khác như Kim Min-jae (Munich), Lee Jae-seong (Mainz) và Hwang In -beom (Zvezda). Ngoài ra, chiến lược gia này cũng triệu tập một số gương mặt từng cùng ông tham dự ASIAD 19 tại Hàng Châu (Trung Quốc) vào năm ngoái.

Bên cạnh đó, Baek Seung-ho (Birmingham) và Eom Won-sang (Ulsan HD) đã trở lại đội tuyển quốc gia sau một thời gian dài vắng bóng. Còn Jeong Ho-yeon (Gwangju FC), Joo Min-gyu và Lee Myung-jae (Ulsan HD) có lần đầu tiên được gọi vào đội tuyển quốc gia.

Tổng cộng, 23 cầu thủ đã được gọi lên tuyển Hàn Quốc để chuẩn bị cho 2 trận gặp tuyển Thái Lan, diễn ra vào ngày 21 và 26.3.Ở bảng đấu của mình, tuyển Hàn Quốc đã có khởi đầu hoàn hảo ở vòng loại World Cup 2026 với 2 chiến thắng trước Singapore và Trung Quốc.

Đội hình tuyển Hàn Quốc chuẩn bị cho 2 trận gặp tuyển Thái Lan

Thủ môn: Song Bum-geun (Shonan Bellmare), Lee Chang-geun (Daejeon Hana), Jo Hyun-woo (Ulsan HD).

Hậu vệ: Kwon Kyung-won (Suwon FC), Kim Moon-hwan (Al-Duhail), Kim Min-jae (Munich), Kim Young-kwon, Seol Young-woo, Lee Myung-jae (Ulsan HD), Kim Jin -soo (Jeonbuk Hyundai), Jo Yu-min (Sharjah).

Tiền vệ: Park Jin-seop (Jeonbuk Hyundai), Baek Seung-ho (Birmingham), Son Heung-min (Tottenham), Eom Won-sang (Ulsan HD), Lee Kang-in (Paris Saint-Germain), Lee Jae- seong (Mainz), Jeong Woo-young (Stuttgart), Jeong Ho-yeon (Gwangju FC), Hong Hyun-seok (Ghent), Hwang In-beom (Zvezda).Tiền đạo: Cho Gyu-seong (Midtjylland), Joo Min-gyu (Ulsan HD).
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Lee Kang-in vẫn lên tuyển Hàn Quốc sau vụ ẩu đả với Son Heung-min
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO