Lễ rước bánh thánh làng Bình Đà

12/07/2024 22:03

Lễ rước bánh thánh làng Bình Đà là một nghi lễ truyền thống được tổ chức hàng năm vào ngày 14 tháng 8 âm lịch tại làng Bình Đà, xã Tráng Quế, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Lễ hội diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 12 đến ngày 14 tháng 8, thu hút đông đảo du khách thập phương về tham dự.

Lễ rước bánh thánh là một nghi lễ độc đáo thể hiện lòng biết ơn của người dân làng Bình Đà đối với các vị thánh đã phù hộ cho làng bình yên, mùa màng bội thu. Lễ hội được tổ chức với nhiều nghi thức trang trọng, trong đó có lễ rước kiệu thánh, lễ tế, lễ cầu an và các hoạt động vui chơi giải trí.

Bài liên quan
  • Vẻ đẹp nghề thu hoạch hoa súng mùa nước nổi
    Khi mùa nước nổi tràn về trên khắp những cánh đồng miền Tây Nam Bộ thì cũng là lúc người dân bắt đầu tất bật với cuộc sống mưu sinh. Trong hàng loạt những nghề dân dã của người miền Tây thì hái bông súng ma mùa nước nổi là một trong những công việc gắn bó lâu đời và mang đậm vẻ đẹp bình dị, mộc mạc của người dân nơi này…
  • Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9
    Đường phố Hà Nội đang ngập tràn trong không khí lễ hội với cờ hoa, biểu ngữ và hình ảnh lịch sử, hòa cùng cả nước chào mừng 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (2/9/1945 – 2/9/2024).
  • Ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của thung lũng Phong Nậm, Cao Bằng
    Thung lũng Phong Nậm nằm ở xã Phong Nậm huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, là một huyện vùng biên của C phí đông giáp với xã Ngọc Khê, phía Nam giáp xã Khâm Thành, phía Tây giáp xã Ngọc Chung và phía Bắc giáp với huyện Tĩnh Tây thuộc Bách Sắc, Quảng Tây của Trung Quốc. Phong Nậm chỉ cách trung tâm huyện Trùng Khánh chỉ 15km và có đường xá rất thuận tiện để các tín đồ du lịch di chuyển, khám phá…
  • Phố Hàng Mã rực rỡ sắc màu trước thềm Tết Trung thu
    Chợ Trung thu Hàng Mã đã bắt đầu sôi động. Giới trẻ và các gia đình nườm nượp đổ về vui chơi, mua sắm đồ chơi dù còn một tháng nữa mới đến ngày rằm tháng Tám.
  • Những giọt nước mắt đã rơi trong lễ Vu lan ở TPHCM
    Tối 16/8, đông đảo người dân đã tập trung về chùa Diệu Pháp (quận Bình Thạnh, TPHCM) để tham dự Đại lễ Vu lan. Nhiều người đã bật khóc tại buổi lễ khi nhớ đến cha, mẹ mình.
  • Nhật Bản căng mình đón siêu bão, hàng trăm chuyến bay bị hủy
    Theo hãng tin NHK, bão Ampil, hiện đang nằm ngoài khơi bờ biển Thái Bình Dương của đảo chính Honshu của Nhật Bản, đã phát triển thành một cơn bão rất mạnh.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lễ rước bánh thánh làng Bình Đà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO