Lê Dương Bảo Lâm: 'Họa ập đến liên tục khi tôi livestream, đền nhiều hợp đồng'

10/04/2023 17:08

Lê Dương Bảo Lâm cho biết thời điểm livestream thịnh hành, anh giúp gia đình thoát nghèo, xây nhà riêng, nuôi em trai ăn học. Nhưng thời điểm đó, anh thường xuyên bị chỉ trích, đôi khi suýt bỏ nghề diễn viên.

Lê Dương Bảo Lâm đang là một trong những tên tuổi nổi tiếng trong giới giải trí miền Nam. Nam nghệ sĩ tham gia nhiều game show, chương trình tạp kỹ, gần đây nhất là 2 Ngày 1 Đêm.

Thành công của nam diễn viên giúp anh có cơ hội đóng chính trong phim điện ảnh Khi Ta Hai Lăm cùng Midu. Lần đầu đóng chính trong tác phẩm chiếu trên màn ảnh rộng, phim không được như kỳ vọng của nam diễn viên. Nhưng với Lê Dương Bảo Lâm, "nếu không bây giờ thì là bao giờ". Đây là cơ hội để anh học tập, gắng gỏi với nghề.

Trong cuộc phỏng vấn với chúng tôi, Lê Dương Bảo Lâm nói một số khán giả chỉ nhìn vào hiện tại mà bình luận rằng: "Thằng này là ai mà mời nó". Thực tế, nam diễn viên chật vật 10 năm với nghề, thậm chí múa lửa, đi hát, "làm đủ thứ trò" để kiếm sống.


Lê Dương Bảo Lâm: "Tôi được Trấn Thành trả 100 triệu đồng để đóng vai YouTuber".

Lê Dương Bảo Lâm: Họa ập đến liên tục khi tôi livestream, đền nhiều hợp đồng-1
Lê Dương Bảo Lâm từng chật vật livestream, có thời gian bị chỉ trích.

Có thời điểm nhà đài không nhận vì tôi livestream quá nhiều

- Trước khi được như hiện tại, Lê Dương Bảo Lâm từng chật vật với nhiều nghề, từ múa lửa, hát ở các đám tiệc, nhìn lại hành trình đó, anh thấy mình đi xa thế nào?

Tôi thấy mọi thứ đều là sự sắp đặt của ông trời. Sau thời gian đi múa lửa, sau đó là quán quân Cười Xuyên Việt. Nhưng có giai đoạn tôi phải nghỉ tấu hài. Nhiều lúc tôi suy nghĩ tại sao mình không làm được nghề.

Đùng một phát có chương trình Thách Thức Danh Hài và tôi được mời đi diễn nhiều hơn. Tôi bắt đầu bỏ múa lửa, những thứ không chuyên nghiệp sang một bên. Sau đó tôi được khán giả biết đến nhiều hơn với cái tên Lê Dương Bảo Lâm nhưng thực tế chưa rộng rãi lắm cho đến khi livestream phát triển.

Livestream mang lại kinh tế tốt cho gia đình. Từ một thằng ở nhà trọ, vợ mang thai làm bảo vệ ở siêu thị tôi mua được nhà, cuộc sống ổn định hơn và có tiền nuôi em học đại học, cho mẹ nghỉ làm công ty.

Lúc đó mẹ tôi làm công nhân lương tháng 7 triệu đồng, cha ở nhà chăn nuôi để nuôi em học đại học, cuộc sống khá là vất vả, toàn bộ cuộc sống đều đổ dồn vào gia đình. Livestream đúng là cứu sống cuộc đời tôi.

- Nhưng biệt danh ''thánh livestream'' khiến anh bị ghét?

Tai họa ập đến liên tục khi tôi livestream. Không biết ai khiến tôi bị chặn 30 ngày và phải đền hợp đồng rất nhiều. Có thời điểm một ngày tôi livestream 5 lần, nói khàn cả giọng phải đi tiêm thuốc để tiếp tục. Đời người không phải ai cũng có cơ hội thoát nghèo nên phải cố gắng liên tục.

Đến khi bị khóa, tôi rất sốc. Lúc đó tôi đang kiếm rất nhiều tiền và không phải làm nghề nữa. Thực tế lúc đó nhà sản xuất game show không mời tôi nữa vì người ta sợ việc livestream của tôi ảnh hưởng đến họ.

Khi bị chặn 30 ngày, tôi qua Ấn Độ tu tập. Khi về, chỉ live được 2 lần thì lại bị chặn và đền hợp đồng. Tôi nghĩ mình đã hết duyên với nó và tự sản xuất các clip, đưa Quỳnh Quỳnh - vợ tôi lên mạng xã hội và được yêu thích như hiện tại.

Lê Dương Bảo Lâm: Họa ập đến liên tục khi tôi livestream, đền nhiều hợp đồng-2
Lê Dương Bảo Lâm và Kiều Minh Tuấn trong chương trình "2 Ngày 1 Đêm".

- Từng lặn ngụp trong các livestream đến mức suýt bỏ nghề, đâu là thứ giúp anh vực dậy?

Ơn Giời Cậu Đây Rồi là lần trở lại đầu tiên của tôi. May mắn hôm đó tôi diễn vui, được Hoài Linh vỗ tay và nhận cúp. Đó là ngày kỷ niệm. Tôi may mắn được cố NSƯT Thanh Kim Huệ diễn chung dành nhiều lời khen ngợi.

Đó là bước ngoặc để tôi trở lại làm nghề. Game show lớn nhỏ nào tôi cũng nhận, đi ngoài trời tôi cũng nhận miễn là được làm nghề. Đến khi xuất hiện trong 2 Ngày 1 Đêm, cuộc đời làm nghệ thuật của tôi mới sang trang.

- Tại sao anh quyết định trở lại nghệ thuật khi từng muốn bỏ nghề chỉ để livestream?

Tôi không định bỏ nghề mà là nghề không chọn tôi nữa. May mắn có Khả Như và Puka, mỗi khi làm gì đều giới thiệu tôi. Tôi nhớ có thời điểm nhà đài không nhận vì tôi livestream quá nhiều.

Tôi đam mê nghề lắm, đến mức sống chết nhưng không có cơ hội. Tôi nói thật mình phải trầy da tróc vảy. Tỉnh nào tôi cũng đi, từ bến xe, miền Tây, Đắk Lắk, Gia Lai... Chỗ nào cũng có dấu chân của tôi, kể cả sân khấu lô tô, hội chợ. Tôi khó mà bỏ nghề.

- Anh cứ kể khổ thế chứ, thực tế là anh cũng lên nhanh?

Tôi 10 năm chật vật. Những lúc trầy da tróc vảy thì người khác không thấy. Có người còn bình luận "Thằng này là cái gì mà nó nổi nhanh vậy". Nhiều lúc có người nói tôi dựa hơi Trường Giang, Trấn Thành.

Người ta chưa thấy được sự nỗ lực, vất vả của tôi. Tất cả những gì tôi có được hôm nay là sự đánh đổi, gian nan rất nhiều.

Khán giả chửi tôi lố đôi khi cũng đúng

- Khi lên sóng truyền hình, anh có nghĩ là mình làm quá, mà như Kiều Minh Tuấn hay nói là anh “hỗn”?

Ngoài đời tôi rất là ít nói. Khi lên game show, đôi khi người ta tưởng mình hỗn nhưng thực tế không có. Đó là mảng miếng cho khán giả xem. Anh Kiều Minh Tuấn thương tôi lắm. Biết nhau từ lúc cả hai chưa nổi tiếng, anh còn xuống tận nhà tôi ở Đồng Nai để dự tiệc cưới.

Đôi khi tôi cảm thấy năng lượng mình nhiều quá sẽ gây khó chịu cho khán giả. Tôi sẽ rút kinh nghiệm về điều này. Nếu làm nghệ thuật mà hỗn thì tôi nghĩ không trụ lại được.

- Trong tương lai, Lê Dương Bảo Lâm vẫn “lố” như hiện tại?

Khi mọi người còn nói "Lâm hỗn, lỗ" thì tôi còn mừng vì lửa tôi còn và khán giả quan tâm. Một ngày nào đó nếu tôi không còn lố nghĩa là đã đánh mất lửa nghề. Sau này tôi vẫn giữ phong cách Lê Dương Bảo Lâm nhưng phải cẩn thận hơn và tiết chế bớt.

- Anh nghĩ vì sao mình bị chửi nhiều và có lượng antifan lớn?

Tôi nghĩ do dư âm từ những lần livestream. Khi đó tôi bị chửi rất nhiều như thằng này lố, không có tài năng. Đến khi được mời vào chương trình lớn như 2 Ngày 1 Đêm, tôi thấy lo nhưng trân trọng và cố gắng vực dậy.

Lê Dương Bảo Lâm: Họa ập đến liên tục khi tôi livestream, đền nhiều hợp đồng-3
Lê Dương Bảo lâm nói cuộc sống hiện tại hạnh phúc, không biết bản thân thiếu gì.

- Nhiều nghệ sĩ tâm sự stress, trầm cảm vì bị chửi. Anh có buồn và trăn trở vì điều đó?

Tôi buồn chứ. Ngày xưa khi đọc bình luận tôi stress vì bị chửi quá nhiều, chửi cả vợ con tôi. Vợ con tôi hiền và không liên quan nhưng cũng bị chửi. Tôi buồn nhiều lắm.

- Đâu là lần sốc nhất khi đọc bình luận của khán giả?

Sốc nhất là lần tôi bị chửi vì giỡn với Lâm Vỹ Dạ. Trong một chương trình, nhiều người không dám nặng tay với chị Dạ. Chị kêu tôi đánh đi thì người ta mới xem. Đến khi đọc bình luận, tôi sốc.

Nhiều bình luận như "Thằng này mà làm nghề cái gì", "Thằng này chợ búa"... Thực tế tôi bị oan và không biết giải thích như thế nào. Ví dụ tôi hỗn thật thì Lâm Vỹ Dạ và nhiều người có cho tôi cơ hội làm nghề nữa không? Chị Dạ khuyên tôi im lặng, giải thích cũng khó lòng. Từ đó tôi cũng hạn chế diễn lố với phụ nữ lại. Đó là bài học lớn nhất của tôi.

- Anh có nghĩ antifan nói về mình có phần đúng?

Tôi nghĩ khán giả chửi tôi lố đôi khi cũng đúng. Nhiều khi mình có quá nhiều năng lượng, nhịp liên tục. Ngay cả lúc phỏng vấn này đây tôi cũng nói nhiều nên đôi khi bị chửi lố. Bây giờ thì ráng thôi chứ biết sao nhưng phải tiết chế. Nếu tôi không có năng lượng thì nhà sản xuất không mời vì không cần tôi nữa.

- So với những ngày đầu đi diễn, hiện tại cuộc sống của anh khác biệt thế nào?

Tôi thấy mình rất may mắn và viên mãn. Khoảng 6 tháng nay, tôi cảm nhận bản thân mình có mọi thứ. Khi phỏng vấn với các bạn trong phim mới, nhận câu hỏi 10 năm sau bản thân bạn là ai, có người nói tôi muốn nổi tiếng, được nhiều người yêu quý hơn, có người nói tôi có gia đình và những đứa con.

Hiện tại tôi có mọi thứ chỉ thiếu là sống chậm lại và học nhiều hơn để bù lại thời gian xô bồ kiếm tiền.

Theo Tiền Phong

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lê Dương Bảo Lâm: 'Họa ập đến liên tục khi tôi livestream, đền nhiều hợp đồng'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO