Lautaro Martinez và Alvarez trước cơ hội kết thúc mùa giải mỹ mãn

Sông Lam| 07/06/2023 22:00

Cuộc so tài giữa Man City và Inter Milan ở chung kết Champions League còn là màn đối đầu giữa hai đồng đội ở tuyển Argentina: Lautaro Martinez - Julian Alvarez.

Một trong hai nhà vô địch World Cup 2022 của Argentina, Lautaro Martinez và Julian Alvarez sẽ có cơ hội trở thành cầu thủ bóng đá thứ 10 trong lịch sử giành chức vô địch FIFA World Cup và Champions League trong cùng một mùa giải.

Lautaro Martinez và Alvarez trước cơ hội kết thúc mùa giải mỹ mãn - 1

Lautaro Martinez hoặc Julian Alvarez sẽ trở thành cầu thủ thứ 10 trong lịch sử giành được chức vô địch World Cup và Champions League chỉ trong một mùa giải (Ảnh: Getty).

Cả Martinez và Alvarez đã cùng nhau giành chức vô địch World Cup 2022 trong màu áo Argentina sau khi đánh bại đương kim vô địch Pháp qua loạt sút luân lưu. Nhưng giờ đây cả hai sẽ phải đối đầu nhau khi bước vào trận chung kết UEFA Champions League 2023 (02h00 ngày 11/6 tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ), lần lượt trong màu áo Inter Milan và Man City.

Inter Milan đã giành quyền vào chơi trận chung kết sau khi giành chiến thắng vòng bán kết Champions League trước AC Milan (tổng tỷ số 3-0 sau hai lượt trận), trong khi Man City đi đến trận chung kết sau trận thắng 4-0 trước nhà đương kim vô địch Real Madrid tại sân Etihad ở bán kết lượt về.

Trước Martinez hoặc Alvarez, có 9 cầu thủ từng giành cú đúp vô địch World Cup và Champions League trong một mùa giải là Sami Khedira (Đức), Roberto Carlos (Brazil), Christian Karembeu (Pháp), Sepp Maier (Đức), Franz Beckenbauer (Đức), Hans-Georg Schwarzenbeck (Đức), Gerd Muller (Đức) và Uli Hoeness (Đức).

"Tôi thực sự phấn khích, chỉ trong vòng 6 tháng, tôi có cơ hội chơi trận chung kết World Cup và trận chung kết Champions League. Tôi rất vui với kết quả, hài lòng với công việc mà mình thực hiện hàng ngày để đạt được mục tiêu này", tiền đạo Lautaro Martinez nói trước thềm trận chung kết Champions League lịch sử của sự nghiệp.

Lautaro Martinez và Alvarez trước cơ hội kết thúc mùa giải mỹ mãn - 2

Lautaro Martinez (trái) và Alvarez (phải) thể hiện phong độ trái ngược ở World Cup 2022 (Ảnh: AP).

Mặc dù vậy, vị thế của hai ngôi sao Argentina hoàn toàn khác nhau trước trận chung kết tại Thổ Nhĩ Kỳ ngày 11/6. Lautaro Martinez là tiền đạo số một của Inter Milan nhiều năm qua, còn Julian Alvarez chỉ là phương án dự bị cho Erling Haaland.

Tại World Cup 2022, Lautaro Martinez gây thất vọng khi không có được bàn thắng nào và bị chỉ trích vì bỏ lỡ nhiều cơ hội vô duyên. Julian Alvarez lấy suất đá chính của Martinez và anh có được 4 bàn thắng cho Argentina trên đất Qatar, trong đó có cú đúp vào lưới Croatia ở bán kết.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lautaro Martinez và Alvarez trước cơ hội kết thúc mùa giải mỹ mãn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO