Lau nhà khi trời nồm, hãy thêm thứ này vào để nhà sạch bóng

08/04/2024 19:00

Thay vì sử dụng nước lau sàn, bạn hãy thử cho một trong những thứ này vào nước, nhà sẽ sạch sẽ, sáng bóng và không để lại vết nước.

Tiêu chí đầu tiên của một không gian sống hoàn hảo, sang trọng chính là sự sạch sẽ. Tuy nhiên, vào mùa xuân, các tỉnh thành phía Bắc thường phải trải qua những ngày thời tiết nồm ẩm khiến nhà cửa chảy nước, đi lại sẽ bị dính vết chân, trơn trượt, rất khó chịu. Để làm sạch sàn nhà, nhiều người thường dùng nước lau sàn nhưng sản phẩm này dễ để lại bọt và vết nước, thậm chí gây cảm giác dính nhớp.

Lau nhà khi trời nồm, thêm thứ này vào, nhà sẽ sạch bóng, không vết nước

Bạn hãy chọn một trong những thứ sau để thêm vào xô nước khi lau sàn, nhà cửa sẽ sạch bóng thơm tho ngay cả trong thời tiết nồm ẩm.

Dầu gội 

Bạn chỉ cần chuẩn bị một xô nước sạch, sau đó thêm vài giọt dầu gội vào, hoà tan ra để tạo thành một lượng bọt lớn, nhúng chổi lau sàn vào xô nước này và tiến hành lau sàn. Lưu ý, với những ngày nồm ẩm, bạn cần vắt thật kiệt nước ở giẻ lau sàn rồi mới lau, để nhà sạch sẽ mà không bị ướt nhẹp, trơn trượt.

Giấm trắng và baking soda

Giấm trắng và baking soda có công dụng diệt khuẩn và khử trùng khá tốt nên vào những ngày trời nồm ẩm, bạn hãy pha hai thứ này với nước để lau sàn, giúp nhà cửa sạch sẽ. Cách này còn có tác dụng diệt khuẩn, diệt virus, khử mùi hôi hiệu quả.

Cách thực hiện: Trộn giấm trắng và baking soda với tỷ lệ 2 phần giấm - 1 phần baking soda, sau đó thêm một lượng nước thích hợp để pha loãng.

Nhúng giẻ lau sàn vào dung dịch vừa pha, tiến hành lau nhà bình thường. Bạn cần lưu ý vắt kiệt giẻ lau sàn, lau chùi ở sàn nhà cũng như các ngóc ngách khác trong nhà, gầm tủ, gầm giường.

Tuy nhiên, một số loại sàn nhà nhạy cảm với dung dịch giấm và baking soda nên khi tiến hành lau chùi, bạn nên cẩn thận để sàn không bị bong tróc, hư hại.

Lau nhà khi trời nồm, hãy thêm thứ này vào để nhà sạch bóng-1
Khi lau nhà trời nồm ẩm, cho thêm thứ này vào, nhà sẽ sạch bóng mà không để lại vết nước. (Ảnh minh hoạ: Istock)

Cách giúp nhà cửa luôn khô, sạch khi trời nồm ẩm 

Để nhà cửa không bị ướt nhẹp trong những ngày thời tiết có độ ẩm cao, bạn nên lưu ý:

Đóng kín cửa phòng 

Việc đầu tiên và quan trọng nhất khi trời nồm là phải luôn đóng kín cửa phòng. Khi thời tiết nồm ẩm, cảm giác bí bách khiến nhiều người muốn mở cửa ra cho thoáng, nhưng đây là sai lầm vì càng mở cửa, khí ẩm càng dễ xâm nhập, đem theo một lượng lớn hơi nước vào nhà, bám vào sàn nhà và các đồ vật.

Do đó, ngay khi thấy trời có dấu hiệu nồm ẩm, bạn nên đóng chặt hết các cửa. Những ô thoáng, cửa sổ cũng nên được đóng kín để hạn chế thấp nhất luồng khí ẩm xâm nhập nhà bạn.

Bật điều hoà 

Máy điều hoà chính là thiết bị cứu nguy cho ngôi nhà khi thời tiết nồm. Việc bật chế độ hút ẩm (dry) không chỉ giúp làm khô sàn nhà và các vật dụng mà còn giúp cho căn phòng trở nên thông thoáng, dễ chịu hơn.

Lau nhà bằng giẻ khô 

Bạn có thể sử dụng một chiếc giẻ khô để lau khô nhà, sử dụng dép đi trong nhà để đi lại, tránh trơn trượt.

Sử dụng máy hút ẩm 

Đáp ứng nhu cầu của cuộc sống hiện đại, các hãng điện tử cho ra mắt nhiều dòng máy hút ẩm với công năng khác nhau. Nếu có điều kiện, bạn nên đầu tư một chiếc máy hút ẩm để chuẩn bị cho những ngày trời nồm. Máy sẽ hút phần lớn hơi nước trong nhà, giữ cho nhà cửa luôn khô thoáng.

Theo VTC news

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lau nhà khi trời nồm, hãy thêm thứ này vào để nhà sạch bóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO