Lãnh đạo Việt Nam chia buồn về thiệt hại sau trận động đất ở Marocco

Hà Mỹ| 09/09/2023 22:05

Lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội Việt Nam đã gửi điện chia buồn về thiệt hại sau trận động đất ở Marocco khiến ít nhất 632 người thiệt mạng.

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết được tin trận động đất xảy ra ngày 8/9 tại Ighil, Vương quốc Morocco khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gửi điện chia buồn tới Quốc vương Marocco Mohamed VI.

Cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi điện chia buồn tới Thủ tướng Aziz Akhannouch; Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gửi điện chia buồn tới Chủ tịch Thượng viện Naam Miyara và Chủ tịch Hạ viện Rachid Talbi Alami.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cũng đã gửi điện chia buồn tới Bộ trưởng Ngoại giao, Hợp tác châu Phi và Kiều dân Marocco Nasser Bourita.

Lãnh đạo Việt Nam chia buồn về thiệt hại sau trận động đất ở Marocco - 1

Số liệu cập nhật ngày 9/9 của Bộ Nội vụ Morocco cho thấy trận động đất đã giết chết 632 người, hơn một nửa trong số đó ở các tỉnh Al-Haouz và Taroudant (Ảnh: Reuters).

Theo đại sứ quán Việt Nam tại Marocco, vào lúc 23h ngày 8/9 (giờ địa phương) đã xảy ra một trận động đất 6,8 độ richter gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới nhiều thành phố tại Marocco, khiến hàng trăm người thiệt mạng và bị thương.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Đại sứ quán đã chủ động liên hệ với các cơ quan chức năng, các đầu mối cộng đồng Việt Nam tại sở tại để tìm hiểu thông tin. Đến nay, Đại sứ quán chưa có thông tin về thương vong của người Việt trong trận động đất này.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Marocco sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Công dân Việt Nam cần giúp đỡ có thể liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Marocco theo số điện thoại: +212 7 61 86 87 29 và +212 6 18 53 65 52 hoặc Tổng đài Bảo hộ công dân của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao tại số điện thoại +84981 848484.

Trước đó, trận động đất đã tấn công vùng núi High Atlas của Morocco vào khoảng 23h ngày 8/9, khiến ít nhất 632 người thiệt mạng và ít nhất 672 người khác bị thương, cũng như làm sụp đổ nhiều tòa nhà. Hơn một nửa trong số đó ở các tỉnh Al-Haouz và Taroudant.

Trung tâm địa vật lý Morocco cho biết trận động đất xảy ra ở khu vực Ighil của núi High Atlas với cường độ 7,2 độ richter.

Trong khi đó, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết trận động đất này có cường độ mạnh 6,8 độ richter. Cơ quan này đánh giá đây là trận động đất lớn nhất trong hơn một thế kỷ từng xảy ra ở khu vực tâm chấn tại Morocco.

Đây cũng là trận động đất đẫm máu nhất ở Morocco kể từ trận động đất năm 2004 ở dãy núi Rif phía bắc khiến hơn 600 người thiệt mạng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Việt Nam chia buồn về thiệt hại sau trận động đất ở Marocco
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO