Lãnh đạo Trường ĐH Vinh lên tiếng vụ nữ sinh lớp 10 tự tử

Nguyễn Duy| 18/04/2023 11:28
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Lãnh đạo Trường đại học Vinh cho biết, sẽ kiểm tra, rà soát lại có hay không tình trạng bạo lực học đường sau sự việc nữ sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Đại học Vinh tự tử.

Sáng 18/4, Hiệu trưởng Trường đại học Vinh đã lên tiếng liên quan đến việc nữ sinh N.T.Y.N. (SN 2007, học sinh lớp 10A15, Trường THPT chuyên Đại học Vinh, thuộc Trường đại học Vinh) tự tử vào tối 15/4 tại nhà riêng, nghi do liên quan đến bạo lực học đường.

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Trường đại học Vinh khẳng định, nhà trường sẽ cho kiểm tra, rà soát có hay không tình trạng bạo lực học đường để chấn chỉnh. Đồng thời, tiếp tục thăm hỏi, chia sẻ, động viên gia đình cháu N.

"Mất con là một tổn thất cực kỳ lớn. Chúng tôi cũng sẽ chờ xem gia đình cháu N. có những yêu cầu gì thì trường sẽ phối hợp để triển khai. Đối với công tác chủ nhiệm, sinh hoạt, giảng dạy, quản lý người học sẽ cho rà soát không riêng gì lớp nữ sinh N. mà toàn bộ trường", người đứng đầu Trường đại học Vinh nói.

Lãnh đạo Trường ĐH Vinh lên tiếng vụ nữ sinh lớp 10 tự tử - 1

Trường THPT chuyên Đại học Vinh - nơi nữ sinh học tập trước khi xảy ra sự việc đau lòng (Ảnh: N.P).

"Chúng tôi yêu cầu nhà trường (Trường THPT chuyên Đại học Vinh ) làm báo cáo tường trình đầy đủ và sẽ được thẩm định đúng quy định. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ kiểm tra, xác minh cụ thể có hiện tượng không đảm bảo điều kiện an toàn cho các em học để chuyển lớp hay không, hay là vì các lý do khác mới chuyển lớp. Vấn đề này mất khá nhiều thời gian, tuy nhiên nhà trường sẽ có trách nhiệm làm rõ và công bằng", Hiệu trưởng Trường đại học Vinh cho biết thêm.

Cũng theo vị Hiệu trưởng Trường đại học Vinh, học kỳ vừa qua, Trường THPT chuyên Đại học Vinh không có hiện tượng đánh nhau ở trong trường.

Lãnh đạo Trường ĐH Vinh lên tiếng vụ nữ sinh lớp 10 tự tử - 2

Trường THPT chuyên Đại học Vinh cho biết, không có hiện tượng đánh nhau ở trong trường (Ảnh: N.P).

"Mấy ngày qua trên mạng xã hội đưa clip nữ sinh đánh nhau và cho rằng liên quan đến vụ nữ sinh N. Tuy nhiên, qua xác minh, xem hình ảnh, bối cảnh cũng như những em học sinh có mặt trong clip đó khẳng định không phải xảy ra ở trường chúng tôi", GS.TS. Nguyễn Huy Bằng khẳng định.

Như Dân trí đã thông tin, mấy ngày qua trên mạng xã hội lan truyền tin đồn về trường hợp em N.T.Y.N. (SN 2007, học sinh lớp 10A15, Trường THPT chuyên Đại học Vinh, thuộc Đại học Vinh) tự tử vào tối 15/4 tại nhà riêng.

Ngày xảy ra sự việc, mẹ nữ sinh vắng nhà, còn bố đi công tác xa. Khi không thấy em N., nhiều người đi tìm thì tá hỏa phát hiện em tự tử trong nhà mình.

Được biết, ở lớp em N. học giỏi, nhưng thời gian gần đây, vì một số lý do, bố mẹ em có ý định chuyển lớp cho con.

Sau khi sự việc xảy ra, phía Trường đại học Vinh đã mời giáo viên chủ nhiệm và một số học sinh đại diện của lớp 10A15 lên làm việc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Trường ĐH Vinh lên tiếng vụ nữ sinh lớp 10 tự tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO