Lãng Khê - con gái Trần Anh Hùng: Sắc vóc gợi cảm, sẽ về Việt Nam đóng phim

Mộc Khải| 18/07/2023 07:20

Trong chuyến trở về Việt Nam vừa qua, diễn viên Lãng Khê - con gái đạo diễn Trần Anh Hùng - đã có cuộc trò chuyện với phóng viên về cuộc sống và những kế hoạch nghệ thuật mà bản thân ấp ủ.

Trong chuyến về Việt Nam cùng gia đình lần này, Lãng Khê đã trải qua những điều thú vị gì?

- Lần này tôi chỉ có 3 tuần để tận hưởng không khí Việt Nam. Tôi dành phần lớn thời gian tập trung trau dồi kiến thức, kỹ năng liên quan đến công tác đạo diễn tại lớp học Gặp gỡ mùa thu do chính cha tôi - đạo diễn Trần Anh Hùng - trực tiếp giảng dạy.

Ngoài ra, tôi còn dành thời gian chụp ảnh, lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ tại Việt Nam. Tôi thật sự muốn trở về Việt Nam thường xuyên hơn nữa.

Lãng Khê - con gái Trần Anh Hùng: Sắc vóc gợi cảm, sẽ về Việt Nam đóng phim - 1

Đạo diễn Trần Anh Hùng, diễn viên Trần Nữ Yên Khê cùng 2 con Cao Phi và Lãng Khê trong buổi bế mạc khóa học "Gặp gỡ mùa thu 2023" tại Việt Nam (Ảnh: Ban Tổ chức).

Lãng Khê theo đuổi nghệ thuật, không chỉ một mà ở nhiều vai trò như nhiếp ảnh gia, người mẫu, diễn viên rồi đạo diễn. Nghệ thuật là do bạn chọn, hay do cha mẹ là người nổi tiếng nên bạn buộc phải đi con đường này?

- Thật sự cha mẹ không ép buộc tôi phải làm gì, nhưng tôi nghĩ họ rất vui khi tôi theo đuổi nghệ thuật.

Lãng Khê nghĩ bản thân đã nhận được những điều tốt đẹp gì từ cha mẹ của mình?

- Tuổi thơ tôi vốn gắn liền với âm nhạc và những nét văn hóa thú vị. Tôi lớn lên với những ngày nghỉ được cha mẹ dắt đi thăm các bảo tàng và có những buổi tản bộ ngắm nhìn kiến trúc ở Ý. Đêm về, tôi nghe cha mẹ mình bàn luận, trò chuyện với bạn bè của họ về điện ảnh.

Tôi còn nhớ khi đi học, bạn bè nhớ đến tôi là một người thích nghe nhạc cổ điển, bởi tôi thường nói với họ về những bản nhạc nhiều cảm xúc của các nhạc sĩ Bob Dylan, Neil Young…

Điều tôi muốn nói ở đây là môi trường, nơi bạn sinh ra và lớn lên, là yếu tố quan trọng kết tinh nên con người bạn. Khi tôi được bao quanh bởi điện ảnh, nghệ thuật từ nhỏ thì những điều đẹp đẽ ở lĩnh vực này cũng trỗi dậy trong tôi. Đó là điều hiển nhiên.

Hỏi thật, là con gái của đạo diễn tài ba Trần Anh Hùng và nữ diễn viên tài sắc Trần Nữ Yên Khê - những người đã đạt nhiều thành tựu trong nghệ thuật, Lãng Khê có cảm thấy áp lực?

- Cha mẹ không bao giờ gây áp lực cho tôi hay bắt tôi phải làm theo ý của họ về bất cứ điều gì, kể cả các hoạt động ở lĩnh vực điện ảnh. Thật sự mà nói, tôi chỉ cảm thấy tự hào về cha mẹ của mình và được học hỏi nhiều điều tốt đẹp từ họ.

Lãng Khê - con gái Trần Anh Hùng: Sắc vóc gợi cảm, sẽ về Việt Nam đóng phim - 2

Lãng Khê sở hữu nhiều nét đẹp của mẹ - diễn viên Trần Nữ Yên Khê (Ảnh: Instagram nhân vật).

Lãng Khê từng được đánh giá cao khi có vai diễn đầu tay trong phim "Les confins du monde" (Nơi tận cùng thế giới). Cơ duyên nào đưa bạn đến với tác phẩm này?

- Tôi vốn hoạt động ở lĩnh vực người mẫu tại Paris (Pháp) và hăng say với công việc nhiếp ảnh. Khi đó, người phụ trách công tác tuyển diễn viên cho phim Les confins du monde đã nhìn thấy hình ảnh của tôi trên mạng xã hội. Ngay sau đó họ liên lạc với tôi.

Tôi có cuộc gặp gỡ đạo diễn, được xem qua kịch bản phim và thật sự rất thích nội dung tác phẩm này. Chỉ sau 2 lần gặp, chúng tôi quyết định làm việc với nhau. Có lẽ đây là cơ duyên, một cột mốc đáng nhớ trong cuộc đời tôi.

Bén duyên với nghệ thuật từ sớm, trong tương lai, Lãng Khê có kế hoạch như thế nào để tên tuổi của mình được nhiều người biết đến hơn?

- Hiện tại tôi đã đóng được 2 phim, một phim Pháp của Guillaume Nicloux và một phim Bồ Đào Nha của Miguel Gomes. Hai đạo diễn tôi cùng làm việc là hai người thật tuyệt vời. Trong tương lai tôi mong muốn được hợp tác với những đạo diễn chất lượng, tuyệt vời như thế.

Tất nhiên, những kinh nghiệm tôi có được trong thời gian qua sẽ giúp tôi nhiều hơn trong tương lai, với nhiều dự án thú vị hơn. Sắp tới, tôi chắc chắn sẽ có một dự án với tư cách là nữ diễn viên ở Việt Nam. Tuy nhiên hiện tại tôi chưa thể chia sẻ nhiều về điều này.

Lãng Khê - con gái Trần Anh Hùng: Sắc vóc gợi cảm, sẽ về Việt Nam đóng phim - 3

Ngoài diễn xuất, Lãng Khê còn làm mẫu ảnh (Ảnh: Instagram nhân vật).

Lãng Khê - con gái Trần Anh Hùng: Sắc vóc gợi cảm, sẽ về Việt Nam đóng phim - 4

Sắc vóc của diễn viên 9X được đánh giá cao (Ảnh: Instagram nhân vật).

Sau một thời gian hoạt động nghệ thuật, điều gì khiến Lãng Khê cảm thấy tự hào về bản thân?

- Tôi đã nỗ lực không ngừng và tự hào vì đã thực hiện được những lời hứa mà bản thân tự đặt ra. Khi chọn nghệ thuật, tôi hứa với lòng rằng không bao giờ đến Liên hoan phim Cannes mà không có bất cứ dự án nào.

Lần đầu tiên tôi đặt chân đến Liên hoan phim Cannes là cách đây vài năm với phim Les confins du monde. Trong phim này, tôi đảm nhận vai nữ chính, đóng cùng diễn viên Gerard Depardieu và Gaspard Ulliel.

Năm nay, tôi có dịp trở lại Liên hoan phim Cannes với phim La passion de dodin của cha tôi.

Đối với Lãng Khê, thành công có ý nghĩa như thế nào?

- Tôi nghĩ bản thân thành công khi mình cảm thấy hạnh phúc, tự hào vì những việc mình đã và đang thực hiện.

Cảm ơn những chia sẻ củaLãng Khê!

Diễn viên Lãng Khê tên đầy đủ là Trần Lãng Khê (SN 1997), là con gái của đạo diễn Trần Anh Hùng và diễn viên Trần Nữ Yên Khê.

Lãng Khê theo học ngành điện ảnh và sân khấu tại Paris (Pháp), đồng thời cô cũng là người mẫu và nhiếp ảnh gia.

Năm 2018, cô đảm nhận vị trí nữ chính trong phim Les confins du monde (Nơi tận cùng thế giới) cùng tài tử Pháp Gaspard Ulliel. Tác phẩm tham gia mục Director's Fortnight tại Liên hoan phim Cannes 2018.

Cha của Lãng Khê - đạo diễn Trần Anh Hùng - được biết đến là đạo diễn gốc Việt thành công với loạt tác phẩm được giới chuyên môn đánh giá cao như: Mùiđu đủ xanh, Xích lô, Rừng Nauy... Mới đây, ông đoạt giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 76.

Trong khi đó, mẹ của Lãng Khê là diễn viên Trần Nữ Yên Khê - người góp mặt trong hầu hết các tác phẩm của đạo diễn Trần Anh Hùng, từng thủ vai chính trong phim Mùi đu đủ xanh - tác phẩm từng nhận đề cử Oscar ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất vào năm 1993.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lãng Khê - con gái Trần Anh Hùng: Sắc vóc gợi cảm, sẽ về Việt Nam đóng phim
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO