Làng golf thế giới sôi động vì ‘giải đấu trăm tuổi’ KLM Open 2023

Ngọc Lý| 25/05/2023 10:00

KLM Open là một trong những giải đấu lâu đời nhất làng golf thế giới, tập hợp rất nhiều golfer tiếng tăm như Victor Perez hay Adrian Meronk. Những diễn biến hấp dẫn của giải đấu năm nay được phát sóng trọn vẹn trên các nền tảng của FPT Play bắt đầu từ ngày 25/05.

KLM Open (tên cũ: Dutch Open) là giải đấu không thể bỏ lỡ với người hâm mộ bộ môn golf trên thế giới. Tiếp tục thu hút sự tham dự của của nhiều golfer đẳng cấp, giải đấu năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những đường gậy đẹp mắt.

1-1-.jpg
KLM Open 2023 sẽ diễn ra trên sân golf Bernardus quen thuộc.

Giải đấu “trăm tuổi” uy tín

Diễn ra lần đầu tiên tại Hà Lan cách đây 111 năm, sân chơi này giải đấu lâu đời nhất thế giới với 102 lần tổ chức thành công. Từ năm 1972, giải được sáp nhập vào hệ thống DP World Tour và sau đó đổi tên thành KLM Open.

2.png
Giải đấu được tổ chức từ năm 1912.

KLM Open được tổ chức hằng năm trên sân golf Bernardus (Hà Lan). Với độ dài lên tới 6.808 mét, đây là sân golf thuộc top 10 sân rộng nhất trong chuỗi giải đấu DP World Tour. Kích thước lớn của Bernardus giúp các golfer phải tính toán nhiều hơn trong từng pha gậy của mình.

Mùa giải 2023 sẽ được tổ chức trong vòng 4 ngày từ ngày 25/5 - 28/5 với 4 vòng đấu. Giải thi đấu theo thể thức đấu gậy tiêu chuẩn với 72 hố thi đấu trong 4 ngày . Người chiến thắng là người chơi có tổng số gậy thấp nhất trong tất cả các vòng. Tổng giá trị giải thưởng của KLM Open 2023 là 2 triệu đô la.

Nơi quy tụ những golfer hàng đầu

KLM Open luôn là giải đấu thu hút được những golfer hàng đầu tham dự. Đáng chú ý nhất phải kể đến đương kim vô địch Victor Perez. Ở mùa giải năm ngoái, tay golf này đã vượt qua Ryan Fox sau loạt đánh playoff căng thẳng để có được danh hiệu.

Bước vào giải đấu năm nay, golfer người Pháp vẫn đang là cái tên được đánh giá cao. Trả lời trang DP World Tour, Perez cho biết bản thân khá tự tin bảo vệ ngôi vương. Tuy nhiên, các nhà chuyên môn cho rằng mục tiêu của anh sẽ gặp không ít trở ngại. Theo danh sách tham dự KLM Open 2023, Perez cần vượt qua nhiều cái tên “sừng sỏ” nếu muốn bảo vệ thành công chức vô địch.

3-2-.jpg
Victor Perez đang là nhà đương kim vô địch giải đấu.

Trong đó, sự trở lại của cặp song sinh Rasmus Hojgaard - Nicolai Hojgaard sau 1 năm vắng bóng đang trở thành tâm điểm chú ý. Từng “khuynh đảo” giải đấu trong quá khứ, nhà Hojgaard là thách thức đầu tiên của Victor Perez. Nhiều ý kiến thậm chí còn cho rằng hai anh em người Đan Mạch là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch tại mùa giải mới.

Một cái tên khác phải kể đến là Adrian Meronk. Tay golf đang xếp thứ 4 trên hệ thống DP World Tour vừa lên ngôi tại DS Automobiles Italian Open diễn ra hồi đầu tháng. Golfer người Ba Lan đang có phong độ cao và người hâm mộ của Meronk đang hy vọng rằng anh sẽ tiếp tục chinh phục thêm một danh hiệu DP World Tour nữa trong năm nay.

4.png

Những golfer lừng danh hứa hẹn sẽ mang đến một KLM Open hấp dẫn và gay cấn đến vòng cuối cùng. Toàn bộ diễn biến của KLM Open 2023 được trình chiếu trực tiếp và trọn vẹn trên FPT Play từ 18 giờ 30 phút ngày 25/05. Người hâm mộ có thể theo dõi giải đấu tại website fptplay.vn hoặc ứng dụng FPT Play.

Độc giả đăng ký gói dịch vụ MAX/VIP của FPT Play để tận hưởng không giới hạn nhiều giải thể thao trong nước và quốc tế đỉnh cao khác như V.League 1, V.League 2, Cúp Quốc gia, UEFA Champions League, UEFA Europa League, NBA, Bellator MMA và PFL…

Bài liên quan
  • Sóng gió thượng tầng golf Việt
    Công tác điều hành, hoạt động của Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) đang bị ảnh hưởng lớn sau sự cố 2 Phó Chủ tịch liên quan tới vụ đánh bạc tiền tỷ ở Vĩnh Phúc.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Làng golf thế giới sôi động vì ‘giải đấu trăm tuổi’ KLM Open 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO