Lần thứ 3, thầy thuốc BV Da liễu Trung ương chi viện miền Nam chống dịch

Lê Nguyên| 23/09/2021 06:14

Đến nay, BV Da liễu Trung ương đã có tổng cộng 68 cán bộ y tế thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ phòng chống dịch ở các tỉnh phía Nam.

Chiến sĩ áo trắng từ Hà Nội tiếp tục chi viện miền Nam chống dịchChiến sĩ áo trắng từ Hà Nội tiếp tục chi viện miền Nam chống dịch

SKĐS - Nhiều bệnh viện ở Hà Nội tiếp tục cử bác sĩ, điều dưỡng vào miền Nam hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 với hi vọng dịch bệnh sớm được đẩy lùi.

Dẫu cho bao khó khăn, hiểm nguy luôn thường trực phía trước nhưng được đóng góp sức trẻ, tinh thần nhiệt huyết không chỉ là trách nhiệm của nhân viên y tế mà còn là những kỷ niệm đáng nhớ, ý nghĩa của tuổi thanh xuân, vì sức khỏe và lợi ích của toàn dân tộc.

Đoàn công tác dự kiến sẽ xuất phát tiến vào miền Nam vào chiều thứ 6, ngày 24/9/2021 và sẵn sàng thực hiện phân công nhiệm vụ ngay khi đến nơi.

Lần thứ 3, thầy thuốc BV Da liễu Trung ương chi viện miền Nam chống dịch - Ảnh 2.

Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân, toàn quân chung tay phòng, chống dịch COVID-19 của Chính phủ và Bộ Y tế, chiều ngày 22/9/2021, BV Da liễu Trung ương đã tổ chức lễ xuất quân đợt 3 chi viện miền Nam phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Lần thứ 3, thầy thuốc BV Da liễu Trung ương chi viện miền Nam chống dịch - Ảnh 3.

Với tinh thần tình nguyện, không ngại khó khăn gian khổ, 17 y bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên của BV Da liễu Trung ương sẵn sàng tiến vào tâm dịch để đồng hành, hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam kiểm soát dịch bệnh.

Lần thứ 3, thầy thuốc BV Da liễu Trung ương chi viện miền Nam chống dịch - Ảnh 4.

Đây cũng là đợt xuất quân thứ 3 của BV Da liễu Trung ương. Cho đến nay, tính cả lần ra quân này, BV đã có tổng cộng 68 cán bộ y tế thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ phòng chống dịch ở các tỉnh phía Nam.

Tại lễ xuất quân, PGS.TS. Nguyễn Văn Thường – Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương căn dặn 17 cán bộ trong Đoàn công tác luôn dồi dào sức khỏe, giữ vững niềm tin, nâng cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết chiến đấu với "kẻ thù vô hình" để chung tay cùng chính quyền đẩy lùi dịch bệnh.

"Các y bác sĩ tiến vào miền Nam cần cố gắng hài hòa và thông cảm với những khó khăn thiếu thốn, không sợ khó, không sợ khổ, đem hết tinh thần, khả năng của người chiến sĩ áo trắng, xứng đáng là niềm tự hào của bệnh viện..." - PGS.TS. Nguyễn Văn Thường nói.

Với tinh thần quyết tâm cao, Đoàn công tác sẽ xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ được giao, giành chiến thằng trở về, dù biết còn nhiều khó khăn những mỗi người đều cố gắng, đóng góp phần sức lực nhỏ bé thì sẽ sớm vượt qua đợt dịch lần này.

Lần thứ 3, thầy thuốc BV Da liễu Trung ương chi viện miền Nam chống dịch - Ảnh 5.

Trước khi lên đường, đoàn cán bộ được trang bị đầy đủ quần áo bảo hộ, khẩu trang y tế, găng tay và các dụng cụ cần thiết. Toàn bộ lực lượng đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine, có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, đồng thời được tập huấn, hướng dẫn đầy đủ các quy định chuyên môn, quy trình kỹ thuật trong phòng, chống dịch COVID-19 và các biện pháp bảo vệ phòng, chống lây nhiễm bệnh.

Nhân viên y tế "xuống tóc" để vào tâm dịch.

TS.BS. Trần Cẩm Vân – Chủ tịch Công đoàn bệnh viện chia sẻ, những "chiến sĩ áo trắng" đã rất dũng cảm tiến vào vùng dịch dù chưa xác định ngày về. Bên cạnh người thân và gia đình, bệnh viện sẽ luôn là hậu phương vững chắc giúp các cán bộ y tế vững vàng "ra trận". Công đoàn bệnh viện luôn lắng nghe ý kiến và cố gắng để hỗ trợ tối đa, giải quyết kịp thời những vấn đề khó khăn, chăm lo cho các thành viên của đoàn công tác.

Cụ thể, về chế độ dinh dưỡng, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Y tế Việt Nam đã hỗ trợ lần lượt là 1 triệu và 2 triệu đồng cho mỗi cán bộ y tế tham gia chống dịch ở miền Nam. Ngoài ra, các đơn vị hỗ trợ cung cấp 100.000 suất ăn đủ dinh dưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bên cạnh đó, còn có những chế độ, chính sách hỗ trợ, khắc phục khó khăn cho người lao động là nhân viên y tế tham gia chống dịch, liên quan đến chế độ bảo hiểm rủi ro, chống nhiễm khuẩn, chăm sóc cho thân nhân, cùng nhiều chế độ khác hướng tới các cán bộ y tế tuyến đầu.

Trưởng đoàn công tác lần này, BSCKII. Phương Quỳnh Hoa – Trưởng Khoa Laser và săn sóc da đã thể hiện lòng quyết tâm, tinh thần lạc quan, không ngại khó, ngại khố và hứa sẽ đoàn kết, khắc phục khó khăn, phối hợp tốt với chính quyền địa phương để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Chính phủ, Bộ Y tế và bệnh viện giao phó.

Xem thêm video đang được quan tâm:

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lần thứ 3, thầy thuốc BV Da liễu Trung ương chi viện miền Nam chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO