Lần đầu tiếp công dân, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh giải quyết ngay một việc

Thế Kha| 31/08/2023 18:00

Sau khi đoàn xác minh của Bộ Tài nguyên và Môi trường hoàn tất công việc, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã hủy bỏ quyết định xử phạt vi phạm hành chính với một công dân.

Ngày 31/8, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh và Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 8.

Chánh Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Vũ Tuấn Anh và đại diện lãnh đạo Vụ Đất đai, Vụ Pháp chế và Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng tham gia buổi tiếp dân này.

Ông Huỳnh Hoài Bão (trú tại xã Gành Dầu, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) nhận ủy quyền của bà Phạm Thị Quý và bà Ngô Thị Tân khiếu nại về lĩnh vực đất đai.

Bo truong Dang Quoc Khanh.jpeg

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh trao đổi với ông Huỳnh Hoài Bão, trú ở xã Gành Dầu, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang (Ảnh: Đình Trung).

Trong đó, bà Quý khiếu nại Quyết định số 336/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang xử phạt vi phạm hành chính về hành vi chiếm đất phi nông nghiệp là đất quốc phòng, an ninh tại khu vực đô thị với diện tích trên 62.349m2 tại Tổ 4, khu vực 6, phường An Thới, TP Phú Quốc.

Nội dung khiếu nại của bà Quý đã được Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang giải quyết lần đầu vào tháng 12/2022; sau đó Bộ Tài nguyên và Môi trường có quyết định xác minh nội dung khiếu nại.

Bà Ngô Thị Tân đề nghị xác định ranh giới và diện tích UBND tỉnh Kiên Giang cấp giấy chứng nhận cho Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân liên quan tới diện tích gia đình khai khẩn.

Sau khi lắng nghe những khiếu nại của công dân, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh khẳng định Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tập trung chỉ đạo các đơn vị trực thuộc giải quyết các kiến nghị, bức xúc của người dân liên quan đến lĩnh vực của ngành.

Với trường hợp của bà Phạm Thị Quý, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh thông tin, ngay sau khi đoàn xác minh vụ việc của Bộ Tài nguyên và Môi trường kết thúc làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành văn bản số 1940/2023 hủy bỏ Quyết định 336/2022 xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Quý.

Bà Phạm Thị Quý cũng đã có đơn xin rút nội dung khiếu nại đã gửi tới Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Đối với các trường hợp khiếu nại khác, ông Đặng Quốc Khánh yêu cầu Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các đơn vị liên quan tập trung nghiên cứu hồ sơ.

Trong đó, nội dung nào liên quan đến thẩm quyền thì tham mưu lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường có văn bản gửi lãnh đạo các địa phương đề nghị tổ chức rà soát, xác minh trả lời các công dân theo đúng quy định. Bộ sẽ theo dõi sát sao quá trình giải quyết của địa phương.

Với trường hợp không thuộc thẩm quyền giải quyết, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh và Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đã giải thích và yêu cầu đơn vị chuyên môn hướng dẫn công dân tới các cơ quan có thẩm quyền, trách nhiệm để được giải quyết theo đúng quy định, trình tự pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

Đây là lần đầu tiên ông Đặng Quốc Khánh tiếp công dân thường kỳ kể từ khi giữ chức

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiếp công dân, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh giải quyết ngay một việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO