Lần đầu có cuộc thi vẽ tranh cùng AI dành cho học sinh

Việt Báo (Tổng hợp)| 20/03/2024 14:26

Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) vừa cho hay sẽ tổ chức cuộc thi “Vẽ tranh cùng AI” (Painting with AI 2024) dành cho học sinh THCS và THPT trên toàn quốc.

res1.png

“Vẽ tranh cùng AI” là cuộc thi sáng tạo tranh thông qua việc sử dụng phần mềm AI tạo sinh. Cuộc thi nhằm phát hiện, khen thưởng, bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu nghệ thuật và công nghệ.

Đồng thời, thúc đẩy học sinh tìm hiểu về các lĩnh vực này, giúp các em học tốt hơn các môn học liên quan đến lĩnh vực công nghệ, AI. Từ đó, đóng góp tích cực cho xây dựng và phát triển xã hội tương lai.

Ở vòng sơ kết, thí sinh đăng ký tham gia cuộc thi và nộp tác phẩm đến hết ngày 29/4/2024. Thí sinh được tự do chọn phần mềm để tạo ra các tác phẩm và nộp bài thi qua website: https://aiart.siu.edu.vn. Ban tổ chức gợi ý một số phần mềm miễn phí như: Stable Diffusion, Adobe Firefly, Bing Image Creator, Starry AI, Night Cafe…

Các thí sinh lọt vào vòng chung kết sẽ thi trực tiếp tại Trường Đại học Sài Gòn với 2 phần thi: Tạo tác phẩm trên máy tính bằng phần mềm AI Mid Journey (tài khoản được Ban Tổ chức cung cấp) và thuyết trình về tác phẩm để tìm ra người đạt giải của mỗi bảng.

Ban tổ chức cuộc thi cũng cho hay tác phẩm dự thi không được mô phỏng hoặc vẽ lại dựa trên tranh có sẵn hay tác phẩm của tác giả khác. Thí sinh dự thi phải tuân thủ quy định, thể lệ cuộc thi và Luật Sở hữu trí tuệ của Việt Nam.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
  • iPhone có thể dùng AI của Google
    Theo Bloomberg, Apple đang đàm phán để sử dụng công cụ Gemini AI của Google trên iPhone, tạo tiền đề cho một thỏa thuận bom tấn sẽ làm rung chuyển ngành công nghiệp AI.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu có cuộc thi vẽ tranh cùng AI dành cho học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO