Làm trưởng thôn ở tuổi 26, cô gái trẻ biến ngôi làng đổ nát thành điểm du lịch

05/04/2023 16:10
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Câu chuyện về cô gái trẻ làm trưởng thôn nỗ lực biến ngôi làng cũ kỹ thành điểm du lịch được nhiều người quan tâm trên mạng xã hội Trung Quốc.

Cô gái họ Trương, 26 tuổi ở Hạc Bích, Hà Nam, Trung Quốc ra sức quảng bá cho ngôi làng trên mạng xã hội. Mục đích của cô nhằm cố gắng xây dựng cơ sở hạ tầng của thôn tốt hơn, thu hút khách du lịch.

Cụ thể, năm 2021, sau khi tốt nghiệp đại học, cô gái trẻ này về quê và quyết định tranh cử chức trưởng thôn vì nghĩ rằng vị trí bản thân sẽ có mức lương cao. Vượt lên định kiến về tuổi tác và cả những nghi ngờ, cô gái trẻ đã trúng cử trưởng thôn. "Có lẽ vì tôi còn trẻ nên dân làng tin tưởng. Hầu hết mọi người đều rất khoan dung và ủng hộ tôi", cô Trương nói với Dianshi. 

Làm trưởng thôn ở tuổi 26, cô gái trẻ biến ngôi làng đổ nát thành điểm du lịch - 1

Nữ trưởng thôn Trương trẻ trung, tài giỏi.

Lớn lên ở nông thôn nên Trương thấu hiểu những khó khăn cũng như tiềm năng phát triển xã Hạc Bích. Do đó, ngay khi được bầu làm trưởng thôn, cô Trương mạnh dạn đề xuất ý tưởng vẽ tranh tường hình cầu vồng quanh xã nhằm tạo ấn tượng với khách du lịch. Điều khó khăn nhất khi bắt đầu triển khai ý tưởng này là không có ngân sách.

Nữ trưởng thôn phải ứng tiền để thuê một người bạn là nghệ sĩ chuyên vẽ tranh với số tiền công 100.000 nhân dân tệ (350 triệu đồng). Nhờ đó, sau khi hoàn thành, ngôi làng xã Hạc Bích thay đổi hoàn toàn diện mạo, thu hút sự quan tâm của nhiều người và mạng xã hội, truyền thông địa phương đưa tin vào ngày 17/3.

Ngôi làng nhanh chóng hút người đến tham quan, chụp ảnh. Từ đó, cô Trương đủ tiền trả cho nghệ sĩ vẽ tranh. Ngoài ra, ngôi làng cũng nhận được khoản tài trợ việc xây dựng, chỉnh trang thêm.

Làm trưởng thôn ở tuổi 26, cô gái trẻ biến ngôi làng đổ nát thành điểm du lịch - 2

Cô Trương đang chủ trì cuộc họp của ủy ban xã với các ủy viên đều đáng tuổi cha chú.

Trương đang lên kế hoạch tăng tốc độ phát triển cơ sở hạ tầng của làng và cải thiện mạng viễn thông. "Tôi hy vọng mọi người sẽ tiếp tục chứng kiến sự phát triển của làng quê này", cô nói.

Ngoài công việc trưởng thôn, Trương đang điều hành một tài khoản mạng xã hội trên Douyin với 400.000 người theo dõi,  gần 2,3 triệu lượt yêu thích chỉ với 4 video vừa đăng lên. Cô sử dụng kênh thông tin này để chia sẻ các câu chuyện, hình ảnh về ngôi làng, thu hút du khách hơn nữa.

"Cô gái này thật dũng cảm, thông minh và tài giỏi. Tôi ngưỡng mộ cô ấy", "Cô ấy là ngọn hải đăng của ngôi làng", cư dân mạng bình luận.

Diệu Anh (Nguồn: SCMP)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Làm trưởng thôn ở tuổi 26, cô gái trẻ biến ngôi làng đổ nát thành điểm du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO