Làm nhiệm vụ online, người phụ nữ ở Hà Nội bị lừa 450 triệu đồng

06/06/2023 16:29

Chị T. nhận được cuộc điện thoại thông báo được tham gia chương trình nhận quà, sau đó chị được mời làm nhiệm vụ sẽ được hưởng tiền hoa hồng. Tin lời đối tượng, chị này đã chuyển khoảng 450 triệu đồng.

Ngày 6/6, Công an Hà Nội thông tin, Công an quận Hoàn Kiếm đang điều tra, xác minh vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn như trên, nạn nhân đã bị mất 450 triệu đồng.

Theo đó, vào ngày 27/5/2023, Công an phường Phan Chu Trinh tiếp nhận tin trình báo của chị T (SN 1981; HKTT: Hai Bà Trưng, Hà Nội) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chị T cho biết có nhận cuộc gọi thông báo được tham gia chương trình nhận quà, sau đó chị được mời làm nhiệm vụ sẽ được hưởng tiền hoa hồng.

Chị T đã chuyển khoảng 450 triệu đồng để làm nhiệm vụ nhưng không nhận được nhận lại tiền gốc và tiền hoa hồng. Lúc này chị T mới biết mình bị lừa và đến cơ quan Công an trình báo.

Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn sập bẫy bởi trò làm nhiệm vụ online nhận tiền hoa hồng. Để chủ động phòng ngừa tội phạm, Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác và tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Khi làm cộng tác viên cho các công ty, doanh nghiệp, đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ, người dân cần kiểm tra rõ các thông tin về hàng hóa và đơn vị cung cấp thông qua nhiều nguồn khác nhau để kiểm chứng tính chính xác.

Nếu phát hiện ra trường hợp lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Làm nhiệm vụ online, người phụ nữ ở Hà Nội bị lừa 450 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO