Lái siêu xe đưa sư tử đi dạo, thanh niên gây náo loạn đường phố Thái Lan

25/01/2024 17:07

Với hành vi nguy hiểm này, chủ của con sư tử có thể đối mặt với mức phạt 500.000 baht (khoảng 345 triệu đồng).

Ngày 21/1, mạng xã hội Thái Lan "dậy sóng" trước video quay cảnh một người đàn ông lái siêu xe Bentley mui trần trên đường phố. Tuy nhiên, điều khiến dân mạng bất ngờ chính là hình ảnh chú sư tử con ngang nhiên ngồi ở ghế sau.

Trong video được đăng tải với dòng chú thích: "Đây là Pattaya!", người xem có thể thấy con sư tử đeo dây cổ màu xanh neon ngồi trên xe mui trần màu trắng, dường như bình tĩnh và tò mò quan sát mọi người xung quanh trên con đường tấp nập.

Theo Pattaya News, không chỉ gây chú ý với người đi đường và dân mạng, sự việc còn khiến Cục Công viên Quốc gia, Động vật hoang dã và Bảo tồn Thực vật Thái Lan mở cuộc điều tra.


Nhiều người đi đường bất ngờ khi chứng kiến cảnh tượng nguy hiểm (Video: Ann Isaan Russia).

Các nhà chức trách cho biết, chủ sở hữu hợp pháp của con sư tử là Sawangjit Kosoongnern - người có giấy phép nuôi động vật thuộc tỉnh Ratchaburi, Thái Lan.

Con sư tử con được xác định là sư tử trắng, có vẻ ngoài 5-6 tháng tuổi. Mặc dù đã gửi đơn xin đưa vật nuôi của mình đến Pattaya thuộc tỉnh Chonburi, Sawangjit Kosoongnern vẫn chưa được cấp phép.

"Do đó, Sawangjit đã vi phạm luật khi đưa động vật hoang dã ra nơi công cộng khi chưa được cho phép. Cô ấy có thể phải đối mặt với án tù lên tới 6 tháng và phạt tiền lên tới 50.000 baht (khoảng 34,5 triệu đồng)", Atthaphon Charoenchansa - Giám đốc Cục Công viên Quốc gia, Động vật hoang dã và Bảo tồn Thực vật Thái Lan - cho hay.

Lái siêu xe đưa sư tử đi dạo, thanh niên gây náo loạn đường phố Thái Lan-1
Trong ngôi nhà hai tầng, Sawangjit Kosoongnern hiện nuôi một con sư tử và 3 con chó (Ảnh: Khaosod).

Theo người dân địa phương, người đàn ông trong video thường lái xe qua khu phố cùng "thú cưng" của mình mỗi ngày. Một số người bày tỏ sự lo ngại về mối nguy hiểm tiềm ẩn của việc nuôi động vật hoang dã.

Atthaphon Charoenchansa cho biết thêm, tất cả động vật hoang dã đều nguy hiểm và có thể tấn công mọi người bất cứ lúc nào.

Mặc dù việc sở hữu sư tử là hợp pháp tại Thái Lan, người nuôi phải đảm bảo rằng, chúng được giữ ở một địa điểm cụ thể mà không được cho ra ngoài khu vực công cộng.

Theo Dân Trí

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lái siêu xe đưa sư tử đi dạo, thanh niên gây náo loạn đường phố Thái Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO