Lai lịch bất hảo của 'em gái mưa' lừa đại gia Cà Mau gần 6 tỉ đồng

12/10/2023 11:35

"Em gái mưa" Lâm Hoàng Ngân khai nhận trong suốt quá trình lừa đảo chưa bao giờ nói chuyện điện thoại mà chỉ nhắn tin, đồng thời giăng bẫy để ông T.M.K chuyển tiền 36 lần vào tài khoản với gần 5,7 tỉ đồng

Ngày 12-10, thông tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Cà Mau cho biết Lâm Hoàng Ngân (SN 1984; ngụ huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh), đối tượng vừa bị tạm giữ để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, từng có 2 tiền án.

Cụ thể, Ngân đã có tiền án về tội "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có" và tiền án về tội "Không tố giác tội phạm".

Làm việc với công an, Ngân khai nhận trong suốt quá trình lừa đảo, đối tượng này chưa bao giờ nói chuyện điện thoại mà chỉ nhắn tin với ông T.M.K. (ngụ TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau), đồng thời giăng bẫy để ông chuyển tiền 36 lần vào tài khoản với gần 5,7 tỉ đồng.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, thông qua nhóm chat trên mạng xã hội với tên "Hoang Ngan", Ngân đã gửi lời mời kết bạn và được ông K. chấp thuận làm quen vì nghĩ chủ tài khoản là phụ nữ.

Sau đó, Ngân giới thiệu mình là sinh viên, tải hình một phụ nữ trên mạng về rồi gửi cho ông K. và nhắn tin than khổ… Trong thời gian nhắn tin qua lại, ông K. hẹn "em gái mưa" đến nhà nghỉ nói chuyện. Lúc này, Ngân ra điều kiện phải chuyển cho mình 13 triệu đồng.

Khi ông K. chuyển tiền và tới điểm hẹn đợi thì không thấy ai đến. Lúc này, Ngân nhắn tin lý giải do mẹ bệnh nên thất hứa, xin ông K. thêm 20 triệu đồng và ông đồng ý chuyển tiền sau đó.

Do nhiều lần bị Ngân sử dụng nick ảo xin tiền nên ông K. xóa kết bạn. Thấy "con mồi" dễ ăn, Ngân lên mạng tìm hiểu thông tin ông K. giới thiệu trước đó thì biết người này có nhiều tài sản. Vì vậy, Ngân tạo tài khoản Zalo "Phượng Hằng" để chủ động kết bạn và làm quen với đại gia này.

Ngoài việc xin tiền mua xe, Ngân còn bịa ra chuyện anh trai phá sản cần tiền trả nợ, cha mẹ bị thông gia đánh chấn thương sọ não… để lừa ông K. nhiều lần chuyển vào tài khoản gần 5,7 tỉ đồng.

Để mượn tài khoản của người quen cho ông K. chuyển tiền vào, Ngân nói bản thân đang làm tại công trình cầu Rạch Miễu 2, vì tài khoản bị lỗi nên nhờ hỗ trợ.

Vân Du

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lai lịch bất hảo của 'em gái mưa' lừa đại gia Cà Mau gần 6 tỉ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO