Lạ kỳ nhóm nhạc bị fan tẩy chay do… không chịu ở với nhau!

17/06/2024 12:00

Nhiều fan muốn idol ở chung để thêm gắn kết nên đã phản ứng cực đoan.

TripleS đang là nhóm nhạc nữ đông nhất Kpop với 24 thành viên. Với đội hình đông đảo này, các thành viên sống trong ký túc xá phải đối diện với nhiều bất tiện. Mới đây, nhóm thông báo có 4 thành viên sẽ rời ký túc xá, ở riêng trong thời gian không quảng bá.

Những tưởng đây là 1 điều bình thường, nhưng nó lại gây ra làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng fan TripleS. Nhiều fan muốn idol ở chung để thêm gắn kết, nên đã phản ứng cực đoan.

Họ kêu gọi tẩy chay những thành viên rời ký túc xá: "Đừng nói chuyện, đừng nhìn họ, hãy quay lưng lại với họ". Trong fanmeeting mới nhất, đã có fan hành động như vậy với thành viên Soohyun.

Lạ kỳ nhóm nhạc bị fan tẩy chay do… không chịu ở với nhau!-1
Soohyun bị fan quay lưng...

Lạ kỳ nhóm nhạc bị fan tẩy chay do… không chịu ở với nhau!-2
... vì rời khỏi ký túc xá của TripleS

Hành động này gây ra làn sóng phản đối dữ dội trên các trang mạng Hàn Quốc và cả trong cộng đồng fan chân chính. Công ty quản lý của TripleS đã ghi nhận điều này và đưa fan quá khích kia vào danh sách đen, cấm người này tham dự các sự kiện tiếp theo của nhóm.

Nhiều bình luận chỉ trích gay gắt fan này: "Người bình thường sẽ không buồn phiền vì chuyện như thế", "Sao fan đó lại như vậy, idol không ở ký túc xá thì sao chứ?", "Tôi cảm thấy tiếc cho các thành viên", "Tôi mừng là công ty đã nhanh chóng cho anh ta vào danh sách đen"...

Lạ kỳ nhóm nhạc bị fan tẩy chay do… không chịu ở với nhau!-3
TripleS có đến 24 thành viên. Việc đông người ở ký túc xá rất bất tiện nên đã có 4 thành viên tách ra sống riêng

Theo quy luật Kpop, các thần tượng cùng nhau sinh hoạt chung trong 1 căn hộ từ ngày mới gia nhập công ty và trở thành thực tập sinh. Ở góc nhìn của công ty chủ quản, việc giữ tất cả thành viên của nhóm ở cùng 1 địa điểm giúp cho việc quản lý, chăm sóc, sắp xếp lịch trình và đưa đón đúng giờ trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra việc này còn được cho là sẽ giúp các thành viên trong nhóm gắn kết hơn, làm đẹp hình tượng "thân thiết như gia đình".

Tuy nhiên cuộc sống ký túc xá không phải lúc nào cũng màu hồng, thậm chí nó có thể là nguyên nhân gây ra bất hòa trong nhóm nhạc. Các chuyên gia tâm lý đều đồng ý rằng bất kỳ mối quan hệ lành mạnh nào cũng cần có khoảng không gian và thời gian riêng tư. Nhưng đối với những idol sống trong ký túc xá, sự riêng tư dường như là điều không thể khi phải sống cùng nhau, ngủ chung phòng, cùng ăn và cùng làm việc.

Trong buổi phỏng vấn với tờ The Korea Times, Giáo sư truyền thông kiêm nhà nghiên cứu xã hội học Lee Jong Im và nhà phê bình âm nhạc Jung Min Jae của Tạp chí IZM đồng loạt cho rằng đã đến lúc các công ty nên loại bỏ hoặc biến hệ thống ký túc xá thành hình thức không bắt buộc. Theo Lee Jong Im, hệ thống ký túc xá không hề cần thiết với các ngôi sao Kpop. Việc ở ký túc xá có thể khiến các idol gặp phải tình trạng căng thẳng nghiêm trọng và dẫn đến hàng loạt xung đột như bắt nạt nội bộ - vấn đề gây nhức nhối trong ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc.

Trong trường hợp công ty quản lý muốn các ngôi sao sống chung cùng nhau, Lee Jong Im cho rằng idol "cần 1 nơi mà quyền riêng tư được bảo vệ đúng cách". Giáo sư Lee Jong Im giải thích: "Công ty quản lý không nên giám sát các ca sĩ 24/7. Tôi tin rằng idol cần được cung cấp đầy đủ thời gian và không gian để có thể đi học và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với bạn cùng nhóm. Trong nhiều trường hợp, kể cả sau khi ra mắt, các thực tập sinh đều phải tự giải quyết các vấn đề cá nhân hoặc tự chịu đựng khoảng thời gian đau khổ".

Lạ kỳ nhóm nhạc bị fan tẩy chay do… không chịu ở với nhau!-4
Giáo sư truyền thông kiêm nhà nghiên cứu xã hội học Lee Jong Im và nhà phê bình âm nhạc Jung Min Jae của Tạp chí IZM đã chia sẻ ý kiến riêng về hệ thống ký túc xá của ngành công nghiệp idol

Lạ kỳ nhóm nhạc bị fan tẩy chay do… không chịu ở với nhau!-5
Việc ở ký túc xá có thể khiến các idol gặp phải tình trạng căng thẳng nghiêm trọng và dẫn đến hàng loạt xung đột như bắt nạt nội bộ

Theo Người Đưa Tin

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lạ kỳ nhóm nhạc bị fan tẩy chay do… không chịu ở với nhau!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO