Kỳ vọng của thanh niên, sinh viên kiều bào từ Trại hè Việt Nam 2024

Phạm Lý| 19/07/2024 09:08

Làm quen với những người bạn mới, tìm hiểu về các danh lam thắng cảnh, các di tích lịch sử, trải nghiệm các nền ẩm thực phong phú, thắp hương cho các anh hùng liệt sĩ, mong muốn xây dựng một Mạng lưới Trại hè Việt Nam toàn cầu… là những trải nghiệm, nguyện vọng của 120 thanh niên, sinh viên kiều bào tiêu biểu đến từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ khi về tham gia Chương trình Trại hè Việt Nam 2024 diễn ra từ ngày 14-29/7/2024.

Kiều bào trẻ mong muốn xây dựng một Mạng lưới Trại hè Việt Nam toàn cầu
Nguyễn Nam Khánh đến từ Pakistan thăm quan di tích Làng Sen quê Bác tại Nghệ An.
Nguyễn Nam Khánh (Pakistan):

Muốn được thắp hươngtưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

Chỉ sau 4 ngày tham gia trại hè Việt Nam, em đã kết bạn với nhiều bạn trẻ Việt Nam đến từ nhiều nơi trên thế giới. Em háo hức chờ đón những trải nghiệm sắp tới: từ hoạt động từ thiện, thăm quê hương Bác Hồ ở Kim Liên, cho đến khám phá Đại Nội Huế và giao lưu với người dân địa phương.

Điều em mong mỏi nhất tại trại hè là được viếng thăm Nghĩa trang Trường Sơn. Ông nội em là liệt sĩ, em khao khát được thắp nén hương tưởng nhớ các anh hùng đã hy sinh vì Tổ quốc.

Em hy vọng 120 thanh niên, sinh viên kiều bào sẽ cùng nhau tạo nên một mùa hè đáng nhớ, gắn kết tình đồng bào và lòng tự hào dân tộc.

Nguyễn Khuê An (Vương quốc Anh):

Xây dựng một Mạnglưới Trại hè Việt Nam toàn cầu

Em rất tự hào tham dự Trại hè Việt Nam 2024. Dù đã trải qua nhiều chương trình giao lưu quốc tế, em nhận ra rằng không gì quý giá bằng cơ hội kết nối với những người bạn cùng cội nguồn Việt Nam. Trại hè đã mang đến cho em trải nghiệm đặc biệt tại quê hương thân thương mà gia đình luôn nhắc nhớ.

Lớn lên tại Anh, chuyến đi này là cơ hội quý giá để chúng em kết nối với cội nguồn. Từ Bắc vào Nam, chúng em sẽ trau dồi tiếng Việt, khám phá lịch sử, địa lý, văn hóa đa dạng của đất nước. Qua đó, chúng em hiểu sâu sắc hơn về một Việt Nam hiện đại, phát triển nhanh chóng, nhưng không khó khăn và chiến thắng trong quá khứ.

Trại hè Việt Nam còn là cơ hội để thế hệ trẻ kiều bào lan tỏa văn hóa Việt Nam đến cộng đồng nơi mình sinh sống. Em chắc chắn rằng các bạn của em tại trường St Paul’s Luân Đôn, Vương quốc Anh sẽ phải ghen tỵ với những trải nghiệm tuyệt vời mà em có tại Việt Nam mùa hè này.

Kiều bào trẻ mong muốn xây dựng một Mạng lưới Trại hè Việt Nam toàn cầu
120 đại biểu thanh niên, sinh niên kiều bào tham dự Trại hè Việt Nam 2024 đã có chuyến hành hương về Khu Di tích Lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, mở đầu cho hành trình khám phá cội nguồn dân tộc.

Với 120 đại biểu, đây là cơ hội quý để chúng em học hỏi, cống hiến và kết bạn lâu dài. Chúng em sẽ khám phá cả ba miền đất nước, tích cực tham gia mọi hoạt động để tận dụng tối đa trải nghiệm này.

Kiều bào trẻ mong muốn xây dựng một Mạng lưới Trại hè Việt Nam toàn cầu
Hoàng Đức Hùng (ngoài cùng bên trái) cùng với các bạn trẻ thăm quan di tích Làng Sen quê Bác tại Nghệ An.

Em mong muốn, sau khi kết thúc trại hè sẽ thành lập Mạng lưới Trại hè Việt Nam toàn cầu (Global Vietnam Summer Network), nhằm duy trì kết nối các bạn trẻ kiều bào với nhau. Mạng lưới này sẽ tổ chức các hoạt động cộng đồng hướng về Việt Nam, hỗ trợ người Việt trên thế giới, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Hoàng Đức Hùng (Slovakia):

Lan tỏa văn hóa và tinh thần Việt Nam nơi xứ người

Trại hè Việt Nam là cơ hội quý giá để em có thể kết nối, làm quen với các bạn trẻ Việt đến từ các nơi trên thế giới. Dù mỗi người một hoàn cảnh, nhưng dòng máu Việt chính là sợi dây gắn kết thế hệ trẻ chúng em với nhau.

Em dự định sẽ mang những trải nghiệm và bài học từ trại hè chia sẻ với bạn bè ở Slovakia, góp phần lan tỏa văn hóa và tinh thần Việt Nam nơi xứ người.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kỳ vọng của thanh niên, sinh viên kiều bào từ Trại hè Việt Nam 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO