Kỷ luật Phó Bí thư, Chủ tịch tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành

Hoài Thu| 15/06/2023 18:25

Ủy ban Kiểm tra Trung ương xác định ông Lâm Minh Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo để một số tổ chức, cá nhân sai phạm.

Tại kỳ họp thứ 29 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương diễn ra từ ngày 12 đến 15/6, cơ quan này đã xem xét kết quả giải quyết tố cáo ông Lâm Minh Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang.

Cơ quan kiểm tra của Đảng xác định ông Lâm Minh Thành đã vi phạm quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo để một số tổ chức, cá nhân vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong công tác cán bộ và mua sắm, quản lý, sử dụng sinh phẩm, hóa chất, vật tư, trang thiết bị y tế  phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Kỷ luật Phó Bí thư, Chủ tịch tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành - 1

Ông Lâm Minh Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang (Ảnh: Vietnamnet).

Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật khiển trách ông Lâm Minh Thành và yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang lãnh đạo, chỉ đạo kiểm điểm, xem xét trách nhiệm và xử lý kỷ luật các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Cũng tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét đề nghị của Ban Chấp hành Đảng bộ các tỉnh Gia Lai và Tây Ninh về thi hành kỷ luật đảng viên vi phạm.

Cơ quan này xác định ông Nguyễn Văn Dũ, nguyên Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Tây Ninh, đã vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao và thực hiện dự án đầu tư công.

Vì thế, ông Dũ bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Các ông: Huỳnh Văn Tâm, nguyên Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai; Hoa Công Hậu, nguyên Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tây Ninh, đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.

Các cá nhân này còn vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương, gây hậu quả rất nghiêm trọng, dư luận bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật các ông Huỳnh Văn Tâm và Hoa Công Hậu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kỷ luật Phó Bí thư, Chủ tịch tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO