Kỷ luật một số lãnh đạo, nguyên lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh

Hoài Thu| 24/10/2023 22:24

Sau khi bị kỷ luật về mặt Đảng, một số lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tiếp tục bị kỷ luật về mặt hành chính, do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác.

Ngày 24/10, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định thi hành kỷ luật đối với một số lãnh đạo, nguyên lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh.

Theo Quyết định số 1229, ông Đỗ Thông, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, bị kỷ luật cảnh cáo do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và đã bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương thi hành kỷ luật về đảng.

Kỷ luật một số lãnh đạo, nguyên lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh - 1

Ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh (Ảnh: Báo Quảng Ninh).

Quyết định số 1230 nêu rõ việc thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Văn Thành, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh.

Ông Thành cũng đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và đã bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương thi hành kỷ luật đảng.

Cũng theo quyết định của Thủ tướng, ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Các quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Tại kỳ họp thứ 32 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương diễn ra hôm 19 và 20/9, cơ quan này đã xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm với Ban cán sự UBND tỉnh Quảng Ninh, theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Cơ quan kiểm tra của Đảng nhận định Ban cán sự đảng UBND tỉnh Quảng Ninh đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo để UBND tỉnh và nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong quản lý.

Những vi phạm này liên quan việc thực hiện các gói thầu do Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC), các công ty trong hệ sinh thái AIC và Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC thực hiện.

Theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, những vi phạm trên gây hậu quả rất nghiêm trọng, thiệt hại và nguy cơ thiệt hại, lãng phí lớn tiền, tài sản Nhà nước, gây dư luận xấu trong xã hội, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và chính quyền địa phương.

Xác định ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch tỉnh, có trách nhiệm liên quan, Ủy ban kiểm tra Trung ương quyết định kỷ luật ông Diện bằng hình thức khiển trách.

Cùng với việc cảnh cáo Ban cán sự đảng UBND tỉnh Quảng Ninh các nhiệm kỳ 2011-2016, 2016-2021, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng đưa ra hình thức kỷ luật cảnh cáo với ông Đỗ Thông, Nguyễn Văn Thành cùng nhiều cán bộ liên quan khác.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kỷ luật một số lãnh đạo, nguyên lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO