Kon Tum yêu cầu kiểm điểm vụ xã tự ý thu lại 80% tiền hỗ trợ dân

Phạm Hoàng| 12/07/2023 11:07

Hơn 70 hộ dân ở một xã ở Kon Tum được hỗ trợ mỗi nhà 10 triệu đồng để phòng, chống thiên tai, nhưng xã tự ý thu lại 8 triệu đồng. Tỉnh vừa yêu cầu những tổ chức, cá nhân liên quan kiểm điểm.

Ngày 12/7, UBND tỉnh Kon Tum, cho biết vừa có văn bản yêu cầu UBND huyện Đăk Glei tiếp tục chỉ đạo xử lý thông tin vụ .

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Đăk Glei chấn chỉnh, kiểm điểm nghiêm túc đối với các tổ chức, cá nhân liên quan trong việc thu tiền hỗ trợ nâng cấp nhà ở và mua vật dụng phòng chống thiên tai khác của người dân để sử dụng vào mục đích thuê máy san ủi khu tái định cư tập trung khi chưa có ý kiến của cơ quan có thẩm quyền, chưa có ý kiến đồng thuận của người dân.

Kon Tum yêu cầu kiểm điểm vụ xã tự ý thu lại 80% tiền hỗ trợ dân - 1

UBND xã Mường Hoong, nơi xảy ra sự việc (Ảnh: N.H).

Xử lý tổ chức, cá nhân chậm hoàn trả lại khoản tiền đã thu chưa đúng quy định, gây mất lòng tin trong nhân dân, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Bên cạnh đó, UBND huyện Đăk Glei phải thường xuyên theo dõi, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ cho người dân kịp thời, đúng đối tượng, đúng quy định pháp luật; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tương tự.

Kon Tum yêu cầu kiểm điểm vụ xã tự ý thu lại 80% tiền hỗ trợ dân - 2

Người dân thôn Đăk Bối vẫn đang sống chênh vênh trên những rẻo cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ sạt lở vào mỗi mùa mưa bão (Ảnh: N.H).

Như báo Dân trí thông tin, năm 2019, UBND huyện Đăk Glei giao Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng huyện thực hiện Dự án bố trí sắp xếp dân cư vùng thiên tai và vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Trong đó, 71 hộ dân thôn Đăk Bối, xã Mường Hoong thực hiện tái định cư tại chỗ và được cấp 10 triệu đồng/hộ để nâng cấp nhà ở hoặc mua vật dụng phòng chống thiên tai từ nguồn ngân sách.

Tuy nhiên, người dân chỉ nhận 2 triệu đồng. Số tiền còn lại, xã Mường Hoong thu lại với lý do để trả tiền san ủi mặt bằng khu tái định cư tập trung và hỗ trợ tiền cây cối, hoa màu cho các hộ dân đã hiến đất làm khu tái định cư...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum yêu cầu kiểm điểm vụ xã tự ý thu lại 80% tiền hỗ trợ dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO