Koenigsegg CCX lần đầu xuất hiện trên phố Việt Nam

16/05/2023 15:55

Tại Việt Nam, hypercar Koenigsegg CCX có giá lăn bánh không dưới 80 tỷ đồng, sau khi đóng đầy đủ thuế phí.

Mới đây, hình ảnh hypercar Koenigsegg CCX màu đỏ xuất hiện tại Việt Nam được lan truyền trên các trang mạng xã hội. Theo giới thạo xe, chiếc Koenigsegg CCX này đã được đưa về Việt Nam từ năm 2020 nhưng chủ xe giữ kín hoàn toàn thông tin.

Koenigsegg CCX lo dien anh 1
Chiếc Koenigsegg CCX tại Việt Nam mang màu đỏ nổi bật. Ảnh: Vietnam Cars.

Như vậy, CCX mới là mẫu xe đầu tiên của Koenigsegg được đưa về Việt Nam, không phải Regera của đại gia Hoàng Kim Khánh như thông tin trước đây. Siêu phẩm này được mua từ đại lý Alain Class Motor (Dubai), tương tự Pagani Huayra của Minh Nhựa và McLaren Senna của Hoàng Kim Khánh.

Koenigsegg CCX được sản xuất trong khoảng 2006-2010 và chỉ có 30 xe được ra lò. Xe vừa xuất hiện tại Việt Nam là chiếc CCX duy nhất trong số 30 xe mang màu sơn đỏ tươi.

CCX có khung xe được làm từ carbon gia cố kevlar và nhôm giúp tối ưu khối lượng. Mẫu xe này vẫn mang ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của Koenigsegg với thân xe kiểu targa. Nhờ đó, người lái có thể tháo rời phần mui và biến chiếc CCX trở thành xe mui trần.

Koenigsegg CCX được trang bị bộ mâm 19 inch ở phía trước và 20 inch ở phía sau. Ở thời điểm ra mắt, bộ mâm này nhẹ hơn 3 kg so với chất liệu hợp kim trên các mẫu siêu xe thông thường.

Ra mắt hơn 15 năm về trước nên nội thất của CCX không thể hiện đại như các mẫu xe đời mới. Hãng xe Thụy Điển vẫn biết cách tạo nên mẫu xe đặc biệt khi bố cục bảng điều khiển trung tâm được bố trí như điện thoại cổ. Không gian vẫn thể thao với chất liệu da đỏ xen kẽ với carbon và cần số dài.

Koenigsegg CCX lo dien anh 2
Bố cục nội thất của CCX khá đặc biệt khi mô phỏng chiếc điện thoại bàn cổ điển. Ảnh: Alain Class Motor.

Koenigsegg CCX được trang bị động cơ siêu nạp V8, dung tích 4.7L, sản sinh công suất 806 mã lực và mô-men xoắn 920 Nm. CCX có 2 tùy chọn là số sàn 6 cấp và hộp số tuần tự 6 cấp. Hypercar này có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,2 giây và tốc độ tối đa 395 km/h.

Chưa rõ mức giá để đưa chiếc Koenigsegg CCX này về Việt Nam. Hiện tại, các mẫu CCX đã qua sử dụng đều có giá trên 2 triệu USD. Do đó, chủ xe cần chi ra tối thiểu 80 tỷ đồng để lăn bánh mẫu xe này tại Việt Nam.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Koenigsegg CCX lần đầu xuất hiện trên phố Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO