Kinh Bayonetta: Sự trở lại của món phụ kiện nổi bật nhất xu hướng Y2K

Huỳnh Trân (Đẹp/Vietnam+)| 12/10/2023 10:00

Không chỉ có quần cạp trễ, áo babytee hay thắt lưng bản to được “triệu hồi," mắt kính Bayonetta (hay kính lão) cũng là một trong những xu hướng Y2K được săn lùng nhiều nhất hiện nay.

Kinh Bayonetta: Su tro lai cua mon phu kien noi bat nhat xu huong Y2K hinh anh 1

Không chỉ có quần cạp trễ, áo babytee hay thắt lưng bản to được “triệu hồi," mắt kính Bayonetta (hay kính lão) cũng là một trong những xu hướng Y2K được săn lùng nhiều nhất hiện nay.

Phần gọng hình chữ nhật dài, hẹp của Bayonetta làm tôn lên vẻ đẹp cổ điển của những cô nàng phải lòng phong cách retro.

Bayonetta là tên gọi được đặt theo một nhân vật nữ chính trong trò chơi điện tử cùng tên. Ở đó, diện mạo vừa mạnh mẽ vừa gợi cảm của cô nàng Bayonetta thường được hoàn thiện bởi một chiếc mắt kính gọng hình chữ nhật màu đen.

Kinh Bayonetta: Su tro lai cua mon phu kien noi bat nhat xu huong Y2K hinh anh 2

Năm 2006, khi bộ phim “The Devil Wears Prada” trở thành hiện tượng, mắt kính Bayonetta được phổ biến rộng rãi và là xu hướng phụ kiện nổi bật nhất đầu những năm 2000.

Nhiều thương hiệu thời trang cao cấp lúc bấy giờ đã dựa trên cấu trúc hình chữ nhật thon dài của kính Bayonetta làm nguồn tham chiếu để tạo ra những kiểu kính tương tự.

Kinh Bayonetta: Su tro lai cua mon phu kien noi bat nhat xu huong Y2K hinh anh 3Siêu mẫu Gisele Bündchen đeo kính Bayonetta trong bộ phim “The Devil Wears Prada”.

Kinh Bayonetta: Su tro lai cua mon phu kien noi bat nhat xu huong Y2K hinh anh 4Vào những năm 2000, kính Bayonetta được xem là món phụ kiện yêu thích của các mỹ nhân nổi tiếng như Kate Moss, Angelina Jolie và Megan Fox.

Tuy nhiên, trước sự lên ngôi của hàng loạt xu hướng phụ kiện mới, kính Bayonetta dần trở nên lỗi thời và bị thay thế bởi các kiểu dáng hiện đại hơn với phần gọng tròn, gọng mắt mèo, gọng đa giác…

Im ắng một khoảng thời gian dài cho đến khi làn sóng Y2K phủ khắp địa hạt thời trang từ đầu thập niên 2020 cho đến nay, kính Bayonetta là món phụ kiện không thể thiếu giúp các quý cô hoàn thiện phong cách mang hơi hướng cổ điển như Vintage hay thậm chí là chỉnh tề như phong cách Academia.

Kinh Bayonetta: Su tro lai cua mon phu kien noi bat nhat xu huong Y2K hinh anh 5Mỹ nhân đình đám Bella Hadid hồi sinh kiểu kính lão cổ điển trong các bản phối đồ thường ngày của mình.

Kinh Bayonetta: Su tro lai cua mon phu kien noi bat nhat xu huong Y2K hinh anh 6Kính Bayonetta có gọng màu đen là kiểu dáng dễ chiều nhất vì nó có thể phối đa dạng phong cách.

Kinh Bayonetta: Su tro lai cua mon phu kien noi bat nhat xu huong Y2K hinh anh 7Ngoài phần gọng hình chữ nhật hẹp, kính Bayonetta còn có phiên bản hình bầu dục. Các tín đồ thời trang có thể lựa chọn cho mình những chiếc gọng kính có nạm đá hoặc có kiểu dáng cách điệu để diện mạo thêm phần nổi bật.

Kinh Bayonetta: Su tro lai cua mon phu kien noi bat nhat xu huong Y2K hinh anh 8Không dừng lại ở tông màu đen, những chiếc kính Bayonetta còn được bổ sung thêm nhiều phiên bản có gọng màu sắc sặc sỡ.

Kinh Bayonetta: Su tro lai cua mon phu kien noi bat nhat xu huong Y2K hinh anh 9Ngoài ra, kính Bayonetta có gọng trong suốt cũng là một sự lựa chọn không thể bỏ lỡ để đón đầu xu hướng phụ kiện này./.

Huỳnh Trân (Đẹp/Vietnam+)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kinh Bayonetta: Sự trở lại của món phụ kiện nổi bật nhất xu hướng Y2K
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO