Kiểu chơi phản cảm và lý do xử lý hình sự người mẫu Ngọc Trinh

20/10/2023 22:00

Dù vướng vào nhiều scandal, nhưng sau lần chạy xe mô tô thả 2 tay, nằm trên xe, đưa clip lên mạng xã hội, người mẫu Ngọc Trinh đã phải trả giá đắt, bị xử lý hình sự, khởi tố, bắt tạm giam.

Chơi để tạo tiếng

Trần Thị Ngọc Trinh, 34 tuổi, quê Trà Vinh, ngụ TP.Thủ Đức) được biết đến với nhiều tên gọi như “nữ hoàng nội y”, người mẫu - diễn viên – doanh nhân. Ngọc Trinh tạo được độ hot, duy trì hơn 15 năm nay, dù đó là những tin đồn tình ái, hình ảnh hở hang táo bạo, phát ngôn sốc, khoe hàng hiệu, nhà triệu đô…

ngoc trinh 16.png
Ngọc Trinh luôn được chú ý, dù độ hot đó phần nhiều đến từ các thị phi. Ảnh: FB nhân vật

Những thị phi mà Ngọc Trinh dính vào từ trước đến nay khiến tên tuổi người đẹp không ngừng hot. Nhưng lần này, sự vụ “thả 2 tay lái mô tô” khiến Ngọc Trinh trả cái giá rất đắt.

Sự việc Ngọc Trinh tạo dáng nguy hiểm hay thả 2 tay khi lái xe phân khối lớn được mạng xã hội lan truyền và báo chí phản ánh vào ngày 8/10 vừa qua. Nhưng thực tế, những đoạn clip này do ê kíp của Ngọc Trinh thực hiện, đăng tải trên các tài khoản mạng xã hội của chính người đẹp này vào giai đoạn cuối tháng 9, đầu tháng 10.

Những clip đó đã gây bức xúc dư luận, phần lớn ý kiến phản đối, lên án gay gắt về hành vi của Ngọc Trinh. Những thông tin lan truyền và cảnh trong clip được cho rằng xảy ra ở các địa bàn khác nhau nên cùng lúc 2 đơn vị gồm: Đội CSGT – Công an TP Thủ Đức và Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) – Công an TP.HCM cùng vào cuộc.

Trước thời điểm đó, khi điều khiển xe mô tô tạo dáng nguy hiểm và thả 2 tay, Ngọc Trinh bị té xe, thương tích nhẹ ở chân, không đi lại được nên lực lượng CSGT phải đến tận nhà người đẹp ở phường Phú Hữu (TP.Thủ Đức) để làm việc. Ngọc Trinh thừa nhận những vi phạm.

ngoc trinh 111.png
Gần đây, Ngọc Trinh chia sẻ về niềm đam mê tốc độ và màn thể hiện thả 2 tay khi điều khiển mô tô phân khối lớn nhưng chưa có bằng lái xe hạng A2. Ảnh: Cắt từ clip

Cụ thể, trên trang cá nhân, Ngọc Trinh có đăng tải clip điều khiển mô tô BKS: 59AA – 001xx di chuyển trên đường. Phòng PC08 xác định, địa điểm mà Ngọc Trinh điều khiển xe vi phạm là ở cầu Ba Son, phường Bến Nghé, quận 1, địa bàn do đơn vị này quản lý.

Do đó, Phòng CSGT đã lập biên bản vi phạm đối với Ngọc Trinh với các hành vi vi phạm gồm: “Điều khiển phương tiện che lấp biển số”, “không có giấy đăng ký xe”, “không có giấy phép lái xe” và tạm giữ phương tiện biển số 59AA-001xx.

Trên mạng xã hội còn lan truyền các clip Ngọc Trinh điều khiển xe nguy hiểm, được xác định ở ở địa bàn TP Thủ Đức; trong đó cảnh Ngọc Trinh lái mô tô thả 2 tay diễn ra ở đoạn đường nội bộ trên đường Trần Bạch Đằng (phường Thủ Thiêm) và cảnh Ngọc Trinh biểu diễn ngồi trên yên xe và bị ngã xe là đoạn đường Võ Chí Công thuộc Khu Công nghệ cao.

Đội CSGT – Công an TP Thủ Đức đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Ngọc Trinh về các lỗi vi phạm như: “nằm trên yên điều khiển xe”, “không có giấy phép lái xe”, đồng thời tạm giữ phương tiện 59A1-000xx.

ngoc-trinh-3-1.png
Ngọc Trinh nằm trên xe mô tô lái xe

CSGT có mời làm việc đối với Trần Xuân Đông (36 tuổi, ngụ quận 4), là người dạy lái mô tô cho Ngọc Trinh.

Trong các đoạn clip xuất hiện hình ảnh Đông hướng dẫn Ngọc Trinh tạo dáng nguy hiểm khi lái mô tô. Thậm chí người này còn điều khiển xe mô tô màu đỏ hiệu BMW BKS: 59A3-115xx đi song song với xe của Ngọc Trinh; cả 2 nằm rạp khi lái xe. CSGT - Công an TP Thủ Đức đã tạm giữ xe mô tô của ông Đông và mời cả chủ xe lên làm việc.

Ngoài ra, Đội CSGT – Công an TP Thủ Đức đã lập các biên bản vi phạm hành chính, ra quyết định xử phạt Ngọc Trinh, ông Trần Xuân Đông và chủ xe nói trên, với tổng số tiền hơn 24 triệu đồng.

Vì sao phải xử lý hình sự Ngọc Trinh?

Ngọc Trinh và ông Trần Xuân Đông cũng đã khai rằng, khi tập lái xe để Ngọc Trinh thi bằng lái A2 thì quản lý, người giúp việc của Ngọc Trinh đi cùng đã quay video, biên tập lại và người đẹp tự đăng trên các tài khoản mạng xã hội chính chủ, không phục vụ hoạt động quảng cáo cho các hãng xe mô tô phân khối lớn.

Việc Đội CSGT – Công an TP.Thủ Đức và Phòng CSGT xử lý hành chính, dư luận nghĩ rằng, vụ việc chỉ dừng lại ở đó. Tuy nhiên, chiều 19/10, Văn phòng Cơ quan CSĐT (PC01) – Công an TP.HCM ra quyết định khởi tố Ngọc Trinh về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Ông Đông cũng bị khởi tố tội danh này và thêm tội danh khác là “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

ngoc trinh 3.jpg
Ngọc Trinh bị khởi tố, bắt tạm giam vào chiều 19/10. Ảnh: CACC
ngoc trinh 153.png
Ông Trần Xuân Đông, người dạy lái xe cho Ngọc Trinh bị khởi tố 2 tội danh. Ảnh: CACC

Theo cơ quan điều tra, Ngọc Trinh là người có tiếng, có các trang mạng xã hội với lượng người theo dõi khủng nên những clip đăng tải và người khác chia sẻ lại, đã ảnh hưởng nhất định đến nhận thức, lối sống và văn hóa ứng xử của giới trẻ. Đồng thời những hành vi thể hiện trong các đoạn clip được xác định là đã gây mất an ninh, trật tự, an toàn giao thông tại địa phương.

Chính vì thế, UBND phường Thủ Thiêm và Ban an toàn giao thông phường Tăng Nhơn Phú B (cùng của TP.Thủ Đức) đã có văn bản đề nghị Cơ quan CSĐT (PC01) – Công an TP.HCM xem xét xử lý Ngọc Trinh theo đúng quy định của pháp luật.

Về xác minh, điều tra mức độ ảnh hưởng của các clip Ngọc Trinh lái xe mô tô, Sở Thông tin truyền thông TP.HCM và Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (PA05) – Công an TP.HCM đã chuyển thông tin, tài liệu đến Văn phòng Cơ quan CSĐT để đề nghị xử lý.

ngoc trinh 8.png
Hình ảnh thể hiện ông Trần Xuân Đông hướng dẫn Ngọc Trinh tạo dáng nguy hiểm trên xe mô tô. Ảnh: Cắt từ clip

Đáng nói là diễn biến sau khi các tổ công tác của CSGT – Công an TP.Thủ Đức và Phòng PC08 – Công an TP.HCM đến tận nhà làm việc, Ngọc Trinh vẫn duy trì những clip trên các tài khoản mạng xã hội.

Vì vậy, việc xem xét xử lý hình sự đối với Ngọc Trinh và những người liên quan đến các clip thả 2 tay khi lái mô tô cũng là để răn đe những người thích tạo ồn ào, câu like, câu views trên mạng xã hội, bất chấp việc vi phạm các quy định của pháp luật.

Như đã thông tin, khi khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ngọc Trinh và ông Trần Xuân Đông, cơ quan CSĐT đã xác định rõ các tình tiết liên quan.

Cụ thể, Ngọc Trinh điều khiển xe mô tô phân khối lớn khi không có bằng lái hạng A2. Ngọc Trinh cùng ông Đông tổ chức thực hiện hành vi điều khiển xe mô tô lưu thông, biểu diễn trên đường với các động tác lái xe nguy hiểm, tư thế phản cảm, không mặc đồ bảo hộ, nằm, quỳ gối trên yên xe, đứng trên xe thả 2 tay, ngồi một bên yên xe để tự chạy …. và cho quay video, biên tập lại rồi đăng tải lên mạng xã hội.

Khi điều tra đã làm rõ, ông Đông sử dụng giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô, xe máy số 122678 được làm giả, cho xe mang BKS 59A3-115.88, nhãn hiệu BMW. Ông Đông thừa nhận, mặc dù biết giấy tờ giả nhưng vì thấy xe BKS 59A3-115.88 có giá rẻ nên vẫn cố ý mua về sử dụng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kiểu chơi phản cảm và lý do xử lý hình sự người mẫu Ngọc Trinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO