Kia mở rộng quy mô sản xuất xe điện toàn cầu

22/06/2023 11:32

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc dự kiến sẽ giới thiệu 15 mẫu xe điện trong danh mục đầu tư toàn cầu.

Theo tạp chí AutoCar, Kia đang trong quá trình triển khai kế hoạch tăng mạnh số lượng xe không phát thải đến cuối năm 2027. Tổng cộng, thương hiệu Hàn Quốc sẽ ra mắt 15 mẫu EV trên toàn cầu trong 4 năm tới. Đáng chú ý, trong số những sản phẩm mới hé lộ, mẫu SUV chạy điện EV9 gây nhiều sự chú ý từ giới mộ điệu và người tiêu dùng. Kia đang phân phối Niro EV và EV6 tại Anh. SUV EV9 dự kiến sẽ được sản xuất tại Georgia Hoa Kỳ vào năm tới.

Kia mở rộng quy mô sản xuất xe điện toàn cầu ảnh 1

Giám đốc tiếp thị châu Âu của Kia, có tên David Hilbert nhấn mạnh rằng nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc sẽ “phủ sóng” ở tất cả các phân khúc chính với các dòng xe điện trải dài từ EV1 đến EV9. Tuy nhiên, không phải mẫu xe mới nào cũng sẽ cung cấp ở nhiều thị trường.

Những lô hàng xe điện cỡ nhỏ nhất sẽ được tập trung phân phối tại thị trường châu Âu. Ngoài ra, Kia sẽ tiếp tục cung cấp các mẫu xe có nhiều tùy chọn hệ truyền động. Động thái này có thể được kích cầu từ các đơn đặt hàng với các thiết lập hybrid điện, hybrid và plug-in hybrid ở một số thị trường bao gồm Anh.

Kia mở rộng quy mô sản xuất xe điện toàn cầu ảnh 2

Hơn nữa, Kia vẫn sẽ cam kết cung cấp những chiếc hatchback và sedan hạng trong tương lai, thay vì chuyển hướng hoàn toàn sang dòng xe SUV.

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hướng tới tham vọng hơn một nửa doanh số bán hàng toàn cầu sẽ đến từ các dòng sản phẩm xe điện vào năm 2030. Hãng đặt mục tiêu tổng doanh số toàn cầu cao hơn 34% là 4,3 triệu chiếc.

Theo Autocar

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kia mở rộng quy mô sản xuất xe điện toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO