Khu thể thao 360 tỷ đồng sau 10 năm 'thai nghén' ở Bạc Liêu

25/01/2024 16:43

Khu liên hợp thể dục thể thao Bạc Liêu được đầu tư 360 tỷ đồng có sân vận động với khán đài 8.000 chỗ ngồi đang dần hoàn thành sau hơn 10 năm "thai nghén".

Khu thể thao 360 tỷ đồng sau 10 năm thai nghén ở Bạc Liêu - 1

Toàn cảnh Khu liên hợp thể dục thể thao tỉnh Bạc Liêu (Khu liên hợp) đang được xây dựng tại phường 2 (TP Bạc Liêu) trên diện tích hơn 4,4 ha, cách trung tâm TP Bạc Liêu khoảng 2km.

Dự án này có chủ trương hơn 10 năm trước. Tuy nhiên, vì nhiều lý do như thiếu vốn, nên đến tháng 11/2021 dự án mới chính thức được xây dựng. Hiện dự án do Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Bạc Liêu làm chủ đầu tư.

Khu thể thao 360 tỷ đồng sau 10 năm thai nghén ở Bạc Liêu - 2

Khu liên hợp có hạng mục chính là sân vận động trung tâm với sân bóng đá tiêu chuẩn (kích thước 100m x 64m, diện tích 6.400m2) và các sân thi đấu các bộ môn như: 10 đường chạy thẳng 100m và 110m (tổng chiều dài đường 128m); 8 đường chạy vòng 400m; sân nhảy cao; sân nhảy xa; sân ném đĩa, ném tạ xích, sân đẩy tạ, sân phóng lao;...

Khu thể thao 360 tỷ đồng sau 10 năm thai nghén ở Bạc Liêu - 3

Sân vận động trung tâm có 2 khán đài A và B với sức chứa 8.000 chỗ ngồi (mỗi bên 4.000 chỗ), có một phần mái che để phục vụ đăng cai tổ chức các giải thể thao trong và ngoài tỉnh.

Khu thể thao 360 tỷ đồng sau 10 năm thai nghén ở Bạc Liêu - 4

Ngoài ra, còn có các khối phục vụ trong khán đài A, B và các hạng mục phụ trợ khác như: Chống sét, phòng cháy chữa cháy, hệ thống cấp điện, hệ thống cấp, thoát nước,…

"Sân vận động tiêu chuẩn, với khán đài có mái che lớn thực hiện cần nhiều quy trình kỹ thuật chưa từng có tiền lệ khi xây dựng ở Bạc Liêu", đại diện chủ đầu tư chia sẻ với phóng viên Dân trí.

Khu thể thao 360 tỷ đồng sau 10 năm thai nghén ở Bạc Liêu - 5

Ngoài trung tâm là sân vận động, bên trong Khu liên hợp còn có hạng mục nhà tập luyện thể dục thể thao với diện tích 1.000m2. Nhà tập luyện nằm bên góc phải từ cổng chính Khu liên hợp đi vào đang dần hoàn thiện.

Bên trong Khu liên hợp còn có khuôn viên để xe cho khách và khán giả đến xem thể thao, đường nội bộ, bãi để xe vận động viên, cây xanh,...

Khu thể thao 360 tỷ đồng sau 10 năm thai nghén ở Bạc Liêu - 6

Khu liên hợp còn được đầu tư phần thiết bị đồng bộ với các hạng mục công trình như: Ghế ngồi khán đài, hệ thống âm thanh; hệ thống thông tin liên lạc; chiếu sáng sân đường; trạm biến áp; hệ thống đèn cao áp chiếu sáng sân vận động để phục vụ thi đấu ban đêm; thiết bị bảng điện tử ngoài trời (kích thước 6mx12m),… để sân vận động đạt chuẩn thi đấu cấp quốc gia.

Khu thể thao 360 tỷ đồng sau 10 năm thai nghén ở Bạc Liêu - 7

Xung quanh Khu liên hợp là 4 tuyến đường công cộng có hàng rào bảo vệ để đảm bảo an toàn, an ninh trật tự,... khi diễn ra những giải thi đấu thể dục, thể thao.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Đinh Minh Phước, Phó Giám đốc Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Bạc Liêu, cho biết thời gian qua trong quá trình xây dựng, mặc dù gặp không ít khó khăn như dịch Covid-19, vật giá tăng,... nhưng chủ đầu tư và các đơn vị liên quan đã tích cực triển khai các phần việc.

"Cho đến nay, dự án đã hoàn thành xây dựng hơn 95%, còn lại tập trung chủ yếu các vấn đề kỹ thuật. Theo tiến độ, nhiều khả năng tới tháng 9/2024 có thể bàn giao công trình cho phía đơn vị sử dụng", ông Phước cho hay.

Khu thể thao 360 tỷ đồng sau 10 năm thai nghén ở Bạc Liêu - 8

Phối cảnh Khu liên hợp thể dục thể thao tỉnh Bạc Liêu 360 tỷ đồng sau khi hoàn thành (Ảnh: BQL).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khu thể thao 360 tỷ đồng sau 10 năm 'thai nghén' ở Bạc Liêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO