Khu phố "Little Vietnam" của cộng đồng người gốc Việt tại Australia

Theo Báo Thế giới & Việt Nam| 10/12/2022 08:48

Hội đồng Thành phố Inner West của bang New South Wales đã đặt tên 'Little Vietnam' cho một khu vực tập trung đông người Australia gốc Việt sinh sống.

Hội đồng Thành phố Inner West cho biết cộng đồng người Australia gốc Việt đã có rất nhiều đóng góp cho sự phát triển của thành phố trong nhiều năm qua.

Những đóng góp đó cần được ghi nhận và tôn vinh bằng cách đặt tên cho một khu vực tập trung đông người Việt nhất với một tên gọi mang đậm bản sắc dân tộc và niềm tự hào.

Khu phố 'Little Vietnam' của cộng đồng người gốc Việt tại Australia
Khu phố "Little Vietnam" chạy dọc đường Illawarra, có phạm vi từ ngã tư giao cắt với đường Marrickville kéo dài đến đường Warren.(Nguồn: Google Maps).

Đại diện Hội đồng thành phố chia sẻ Marrickville là một trong ba khu dân cư lớn của cộng đồng người Việt ở Sydney. Cộng đồng người Việt tại đây từ lâu đã là một phần đáng kể của bản sắc địa phương, chia sẻ ẩm thực và văn hóa của mình với cộng đồng rộng lớn hơn.

Ý tưởng đặt tên "Littel Vietnam" đã được Hội đồng Thành phố Inner West đưa ra thăm dò ý kiến công khai của cư dân gốc Việt tại khu vực Marrickville từ ngày 19/4 -17/5/2021. Kết quả cho thấy 65% người được hỏi ủng hộ tên gọi “Little Vietnam".

Đến tháng 7/2021, Hội đồng Thành phố đã thông qua tên gọi "Little Vietnam" và đệ trình lên Ủy ban Đặc trách Tên Địa lý của bang New South Wales.

Đến tháng Tư năm nay, tên gọi "Little Vietnam" đã được phê duyệt và trở thành tên gọi chính thức. Thông tin này được cộng đồng người Việt sinh sống tại khu vực Marickville nói riêng và người Việt sống tại Australia nói chung hết sức hoan nghênh.

Nhiều người đã trực tiếp bình luận trên trang mạng xã hội của Hội đồng Thành phố Inner West để thể hiện niềm tự hào và vui mừng vì điều đó.

Đây không phải là lần đầu tiên các chính quyền thành phố của bang New South Wales lựa chọn tên gọi mang dấu ấn quốc gia của các cộng đồng dân cư địa phương có nguồn gốc nước ngoài.

Trước đó, tại khu Strathfield đã có khu vực "Little Korean" hay khu “China Town” nằm ở phía Nam trung tâm Sydney, giữa Ga Trung tâm và Cảng Darling.

Mới đây nhất, cũng chính tại khu vực thuộc Hội đồng thành phố Inner West, một phần của con đường Marrickville đã được đặt tên là "Little Greece".

baoquocte.vn

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Khu phố "Little Vietnam" của cộng đồng người gốc Việt tại Australia
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO