Không thể xem quá 3 video YouTube nếu người dùng làm điều này

02/07/2023 16:38

YouTube đang áp dụng lập trường cứng rắn hơn đối với các công cụ chặn quảng cáo khi hạn chế số lượng video người dùng được xem ở con số 3.

Mới đây, một người dùng Reddit phát hiện YouTube đang thử nghiệm chính sách mới đối với những người sử dụng công cụ chặn quảng cáo (ad blocker). Theo đó, người dùng sẽ nhìn thấy một cửa sổ thông báo “trình phát video sẽ bị chặn sau 3 video”.

Cảnh báo của YouTube với người dùng ad blocker (Ảnh: Reddit)

“Dường như bạn đang dùng công cụ chặn quảng cáo. Phát video sẽ bị chặn trừ khi YouTube được đưa vào danh sách cho phép hoặc vô hiệu hóa chặn quảng cáo”, thông điệp tiếp tục. “Quảng cáo cho phép YouTube miễn phí với hàng tỷ người dùng toàn cầu. Bạn có thể chọn xem không quảng cáo với YouTube Premium và các nhà sáng tạo vẫn có thể được trả tiền từ việc đăng ký của bạn”.

Sau khi nhận cảnh báo này, người dùng chỉ có hai lựa chọn: hoặc vô hiệu hóa ad blocker, hoặc đăng ký YouTube Premium để không phải xem quảng cáo.

YouTube xác nhận với một số trang tin rằng, đây là một phần của thử nghiệm đang diễn ra trên toàn cầu để kêu gọi người xem cho phép quảng cáo trên nền tảng. Khi được hỏi công ty có kế hoạch cấm người dùng truy cập nếu dùng ad blocker không, YouTube cho biết việc phát video có thể tạm thời bị vô hiệu hóa “trong một số trường hợp đặc biệt”. Đó là khi người dùng tiếp tục lờ đi cảnh báo của YouTube và vẫn sử dụng công cụ chặn quảng cáo.

YouTube không chia sẻ khu vực nào hay có bao nhiêu khu vực tham gia trong thử nghiệm. Trước đó, vào tháng 5, công ty thử nghiệm trực tiếp chặn người dùng ad blocker truy cập YouTube. Thời điểm đó, người phát ngôn cho biết hành vi này không mới và các nhà xuất bản khác cũng thường yêu cầu người xem vô hiệu hóa chặn quảng cáo.

YouTube Music và Premium gần đây đã vượt mốc 80 triệu thuê bao, tăng thêm 30 triệu trong vòng một năm, theo Variety. Với giá 11,99 USD/tháng hay 119,99 USD/năm, YouTube Premium loại bỏ quảng cáo trên nền tảng, ngoài ra còn có nhiều lợi ích khác như tải về để xem ngoại tuyến, YouTube Music Premium.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Không thể xem quá 3 video YouTube nếu người dùng làm điều này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO