Không có tài xế, taxi không người lái có dễ bị lấy cắp xe không?

09/03/2024 16:05

Tình huống xảy ra mới đây ở Mỹ sẽ đưa ra câu trả lời cho câu hỏi này.

Cảnh sát Los Angeles đã bắt giữ một người đàn ông có hành vi cố giành quyền kiểm soát một chiếc Waymo tự lái vào tối 2/3. Hiện người này phải đối diện với cáo buộc cố ý ăn cắp xe hơi.

Không có tài xế, taxi không người lái có dễ bị lấy cắp xe không? - 1

Waymo là một trong số ít công ty được phép thử nghiệm dịch vụ taxi không người lái ở Los Angeles, Mỹ (Ảnh minh họa: Waymo).

Ngay sau khi một chiếc taxi không người lái Waymo loại Jaguar I-Pace trả một hành khách xuống khu vực ở trung tâm thành phố Los Angeles, Vincent Maurice, 33 tuổi, đã leo lên ghế lái và cố giành quyền kiểm soát xe. Tuy nhiên, việc lấy cắp không đơn giản như vậy, dù trên xe không có tài xế.

Sở Cảnh sát Los Angeles cho biết Maurice đã cố vào số D để lái xe đi nhưng không được.

Một nhân viên của Waymo đã trao đổi với người đàn ông 33 tuổi thông qua hệ thống liên lạc trực tuyến trên xe và yêu cầu người này rời khỏi xe. Do Maurice không ra khỏi xe theo yêu cầu, nhân viên của Waymo đã gọi cảnh sát, và Maurice nhanh chóng bị bắt giữ.

Vụ trộm xảy ra vào thời điểm nhiều người dân California đang ngày càng bức xúc với việc có quá nhiều xe tự lái chạy thử trên đường công cộng.

Hồi tháng 2, một nhóm phá hoại đã đốt một chiếc I-Pace chạy thử nghiệm dịch vụ taxi không người lái của Waymo khi xe đang chạy trên đường. Lực lượng cứu hỏa địa phương đã tới, nhưng không kịp cứu chiếc crossover điện trước khi nó cháy rụi.

Trước đó, cũng trong tháng 2, một chiếc taxi không người lái Waymo đã đâm vào một người đi xe đạp ở San Francisco, nhưng may mắn là người này chỉ bị trầy xước nhẹ, không cần phải tới bệnh viện.

Theo Dân trí

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Không có tài xế, taxi không người lái có dễ bị lấy cắp xe không?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO