Khởi tố chủ và nhân viên nhà hàng ở TP.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền

05/05/2024 09:56

Khách không đồng ý trả tiền vì thấy nhiều dịch vụ không đúng, chủ và nhân viên nhà hàng Nari liền đánh đập, lột đồ quay phim, lấy thẻ visa của khách để thanh toán.

Ngày 5/5, Cơ quan CSĐT Công an Quận 1, TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam: Nguyễn Tiền Luân (SN 2001), Nguyễn Quang Lợi (SN 1998), Lê Duy (SN 1999) Lê Thị Phương Trâm (SN 1997) và Phan Thị Kim Xuyến (SN 1997), cùng ngụ TP.HCM, để điều tra hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Theo Công an Quận 1, nhóm bị can này là chủ và nhân viên nhà hàng Nari, địa chỉ số 8A/E4 Thái Văn Lung, Phường Bến Nghé, Quận 1.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 1h30 ngày 17/4, anh Đ.P.D (SN 1971, ngụ quận Bình Thạnh) một mình đến nhà hàng Nari Bar uống bia.

Cơ quan CSĐT Công an Quận 1 thi hành lệnh bắt tạm giam các bị can.
Cơ quan CSĐT Công an Quận 1 thi hành lệnh bắt tạm giam các bị can.

Khi đến nhà hàng, anh D. được nhân viên tư vấn gói dịch vụ uống bia, karaoke với giá 40USD/giờ. Sau đó, anh được nhân viên hướng dẫn lên lầu 1, vào phòng hát.

Khi vào phòng, Linh Thị Thanh Nguyệt đến cùng ngồi uống bia và trò chuyện (không ăn thức ăn). Một lúc sau, Nguyệt xuống kêu Lầu Tường Quyên và Lê Thị Huệ (nhân viên phục vụ) đi vào phòng và khui bia ra uống chung với anh D.

Sau đó, anh D. đi vệ sinh vào thì phát hiện có quá nhiều vỏ lon bia nên nghi ngờ số bia mà nhóm nhân viên nữ này uống để anh D. thanh toán nên mời nhóm nhân viên nữ ra khỏi phòng, chỉ để lại Nguyệt.

Đến 4h cùng ngày, anh D. yêu cầu tính tiền thì được nhân viên đưa hóa đơn hơn 10 triệu đồng (bao gồm nhiều dịch vụ mà anh D. không sử dụng), khác với gói dịch vụ 40USD/giờ được tư vấn ban đầu.

Anh D. không đồng ý thanh toán số tiền trên và yêu cầu đến công an để làm rõ. Thấy vậy, nhóm nhân viên nam, nữ ở đây dùng nhiều lời lẽ chửi bới xúc phạm anh D. và yêu cầu anh thanh toán xong mới được ra khỏi nhà hàng.

Sau đó, Lê Thị Phương Trâm - chủ nhà hàng đã giảm tiền còn 9,5 triệu đồng nhưng anh D. không đồng ý, yêu cầu báo công an và bỏ ra ngoài. Huệ liền kéo anh D. vào trong nhà hàng đánh đập, buộc phải thanh toán tiền.

Hai nam nhân viên Nguyễn Quang Lợi và Lê Duy đi vào nhà hàng yêu cầu anh D. thanh toán nhưng anh vẫn không đồng ý. Lúc này, Nguyễn Tiền Luân (nhân viên nhà hàng) nắm cổ áo, đấm vào vùng mặt của anh D.

Anh D. đề nghị đến công an để giải quyết thì một phụ nữ trong quán lớn tiếng “lột đồ nó ra, quay phim lại đăng lên mạng cho nó biết”. Nghe thế, Luân cùng Lợi và Duy khống chế và cởi hết quần áo của anh D. để nhân viên nhà hàng quay video.

Anh D còn bị Huệ chửi và tát nhiều cái vào mặt, bị Luân đá vào người.

Lợi mở cửa để Duy đẩy anh D. trong tình trạng bị lột sạch quần áo ra đường và đóng cửa lại. Anh D. hoảng hốt xin vào trong thì Lợi mới mở cửa cho vào.

Tiếp đó, Luân tự ý mở ví lấy thẻ tín dụng (visa) của anh D. rồi quẹt vào máy POS của nhà hàng thanh toán 9,5 triệu đồng. Sau khi quẹt thẻ thành công thì anh D. mới lấy lại được quần áo để mặc.

Lúc này, Phan Thị Kim Xuyến là quản lý nhà hàng yêu cầu phải ký tên vào hóa đơn vừa quẹt (thanh toán) nhưng anh không đồng ý thì bị nhóm Luân, Lợi, Duy, Trâm, Huệ, Xuyến tiếp tục gây sức ép, yêu cầu phải ký hóa đơn quẹt thẻ trong vòng 5 phút, nếu không thanh toán sẽ không cho ra khỏi nhà hàng.

Anh D. đề nghị phải ra ngoài ký tên thì Luân, Lợi, Xuyến, Duy đưa đến chốt bảo vệ dân phố tại đầu hẻm 15B Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, Quận 1. Tại đây, sau khi buộc anh D. ký vào các hóa đơn quẹt thẻ thì nhóm người trên mới cho anh đi về. Sau đó, anh D. đến Công an phường Bến Nghé trình báo sự việc.

Tại cơ quan điều tra, cả nhóm đã khai nhận hành vi, phù hợp với lời khai của bị hại và các tài liệu chứng cứ thu thập được.

Cơ quan CSĐT Công an quận 1 xác định có đủ căn cứ xác định Nguyễn Tiền Luân, Nguyễn Quang Lợi, Lê Duy, Lê Thị Phương Trâm và Phan Thị Kim Xuyến có hành vi cưỡng đoạt tài sản nên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt các bị can trên để xử lý.

Hoàng Thọ
Bài liên quan
  • Xin cải tạo chỗ làm việc nhưng 'hô biến' thành nhà hàng, quán bia
    Được quận Hoàng Mai (Hà Nội) chấp thuận cải tạo công trình cũ là khu văn phòng, kho xưởng với nhà khung sắt tại số 658 Trương Định, phường Giáp Bát nhằm giải quyết nhu cầu cấp bách về chỗ làm việc của doanh nghiệp nhưng Công ty cổ phần Kim khí Hà Nội đã cho xây mới kiên cố, "hô biến" thành tổ hợp nhà hàng, quán bia.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố chủ và nhân viên nhà hàng ở TP.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO