Khởi tố 3 người trốn thuế, mua bán trái phép hóa đơn trị giá 26 tỷ ở Ninh Bình

26/04/2023 18:10
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Không có giao dịch hàng hóa thực tế, nhưng 3 người đã câu kết với nhau xuất 33 hóa đơn ghi nội dung giao dịch hàng hóa trị giá gần 26 tỷ đồng.

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Ninh Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự trốn thuế và mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước xảy ra tại tỉnh Ninh Bình.

Đồng thời, ra quyết định khởi tố bị can đối với Đinh Duy Hiệp (SN 1981, trú tại số nhà 96, đường Lê Thái Tổ, phố Bình Khang, phường Ninh Khánh, TP Ninh Bình) về tội mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước; Vũ Thị Minh Trâm (SN 1994, trú tại xóm Tân Tiến, xã Thanh Hối, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình) và Nguyễn Phương Hoa (SN 1990, trú tại phường Cửa Bắc, TP Nam Định, tỉnh Nam Định) về tội trốn thuế.

Khởi tố 3 người trốn thuế, mua bán trái phép hóa đơn trị giá 26 tỷ ở Ninh Bình - 1

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Ninh Bình đọc quyết định khởi tố bị can.

Theo cơ quan điều tra, từ ngày 20/4/2020 đến ngày 19/9/2022, mặc dù không có giao dịch mua bán hàng hóa trên thực tế nhưng Đinh Duy Hiệp (Giám đốc Công ty Hà Anh) đã xuất cho Công ty L.H Plastic do Vũ Thị Minh Trâm là Giám đốc và Nguyễn Phương Hoa là kế toán, tổng số 33 hóa đơn giá trị gia tăng đã ghi nội dung giao dịch mua bán hàng hóa là mặt hàng “Bản in” với các kích thước khác nhau. Tổng số tiền hàng hóa chưa tính thuế đối với 33 hóa đơn giá trị gia tăng là gần 26 tỷ đồng.

Ngày 6/4, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Ninh Bình đã trưng cầu giám định số hóa đơn trên, xác định việc mua bán hóa đơn là để hợp lý hóa nguồn hàng đầu vào, phục vụ kê khai, thanh quyết toán thuế và là hành vi trốn thuế GTGT gần 2,6 tỷ đồng.

Khám xét nơi ở và nơi làm việc của các bị can, công an thu giữ tiền và nhiều đồ vật, tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội của các bị can.

Hiện Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Ninh Bình đang tiếp tục điều tra để xử lý vụ án theo quy định của pháp luật.

Anh Văn

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố 3 người trốn thuế, mua bán trái phép hóa đơn trị giá 26 tỷ ở Ninh Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO