Khởi tố 22 người thuộc nhiều công ty ở TP.HCM cho vay lãi nặng

19/04/2023 21:10
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Cho vay với lãi suất 183-2.555%/năm, 22 người là giám đốc, quản lý, nhân viên thuộc nhiều công ty ở TP.HCM bị khởi tố về tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Ngày 19/4, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM, đã khởi tố 22 người về tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Trong số các bị can trên có giám đốc, trưởng phòng, trưởng nhóm và nhân viên trực tiếp hoạt động cho vay thuộc các công ty có trụ sở tại tòa nhà Thủy Lợi 4 (đường Nguyễn Xí, quận Bình Thạnh).

Khởi tố 22 người thuộc nhiều công ty ở TP.HCM cho vay lãi nặng - 1

Công an thông báo các quyết định tố tụng.

Theo điều tra, ngày 3/3 Công an quận Bình Thạnh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM kiểm tra hành chính các Công ty TNHH Phúc Lộc Thọ, Công ty Bảo Tín Kim Long (ngành nghề kinh doanh chính là dịch vụ cầm đồ), Công ty Gofigo, Công ty Infobot, Công ty Solution Lab, Công ty Infinity (ngành nghề kinh doanh được cấp phép hoạt động gồm dịch vụ tư vấn quản lý, trừ tư vấn tài chính, kế toán, pháp luật, kiểm toán, dịch vụ pháp lý) cùng có văn phòng làm việc tại tòa nhà Thủy Lợi 4, số 102 Nguyễn Xí, phường 26, quận Bình Thạnh.

Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện, tạm giữ nhiều tài liệu, dữ liệu điện tử liên quan hành vi cho vay tín dụng, vay tiêu dùng trái quy định.

Khởi tố 22 người thuộc nhiều công ty ở TP.HCM cho vay lãi nặng - 2

Công an khám xét tòa nhà Thủy Lợi 4. (Ảnh: Lê Trai)

Bước đầu, Công an quận Bình Thạnh xác định 6 công ty này có chung bộ máy tổ chức nhân sự, các nhân viên làm việc chung với nhau và cùng thực hiện các hoạt động cho vay tín dụng, tiêu dùng trái quy định (núp bóng hoạt động cho vay cầm đồ) trên nền tảng trực tuyến tại các trang web senmo.vn, thantaioi.vn, caydenthan.vn.

Hoạt động cho vay được tổ chức xuyên suốt, có phân công cụ thể vai trò của từng người là giám đốc, trưởng phòng, trưởng nhóm, nhân viên của các công ty Phúc Lộc Thọ, Công ty Bảo Tín Kim Long, Công ty Gofigo, Công ty Infobot, Công ty Solution Lab, Công ty Infinity để thực hiện các nhiệm vụ cụ thể như quảng cáo, tìm kiếm người vay; tư vấn, hướng dẫn người vay thao tác trên các trang web cho vay trực tuyến; kiểm tra, xác minh thông tin người vay; duyệt vay, thu hồi nợ.

Chỉ tính riêng 42 người vay đã hoàn tất thủ tục về mặt dân sự, cơ quan chức năng xác định các bị can đã cho vay với lãi suất thấp nhất cho một lần giao dịch là 183%/năm, cao nhất cho một lần giao dịch lên đến 2.555%/năm, thu lợi bất chính hơn 442 triệu đồng.

(Nguồn: Zing News)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố 22 người thuộc nhiều công ty ở TP.HCM cho vay lãi nặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO