'Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi' tuột dốc trầm trọng, bị chê tả tơi

Ngọc Lý| 26/07/2023 19:00

Hiện phim đang được xem là tác phẩm tệ nhất trong sự nghiệp của Dương Dương và Vương Sở Nhiên

Dù tạo được ấn tượng tốt với người xem từ những ngày đầu công bố  dàn diễn viên, thế nhưng nội dung kịch bản và diễn xuất lại khiến khán giả vô cùng thất vọng.

khoi-lua-nhan-gian-cua-toi-duong-duong-vuong-so-nhien-2-1.jpg
Sau 21 ngày phát sóng, Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi dần trượt dài trên các bảng xếp hạng phim.

Bộ phim ngôn tình được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Một tòa thành đang đợi anh của tác giả Cửu Nguyệt Hi. Kể về câu chuyện tình đầy trắc trở của Hứa Thấm (Vương Sở Nhiên) và Tống Diệm (Dương Dương). Quen biết nhau từ thời niên thiếu nhưng lại bị gia đình ngăn cấm cùng những hiểu lầm khiến cả hai phải rời xa nhau. Thế nhưng, định mệnh một lần nữa gắn kết cặp đôi khi họ gặp lại sau 10 năm chia cách.

Ngoài xoay quanh tình yêu đôi lứa, 'Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi' cũng tôn vinh nghề nghiệp của nam nữ chính là lính cứu hỏa và bác sĩ.

khoi-lua-nhan-gian-cua-toi-03-1849.jpg

Mặc dù được đánh giá cao về nhan sắc, nhưng diễn xuất 'đơ cứng' của Dương Dương lại nhận nhiều ý kiến trái chiều. Biểu cảm của nam thần màn ảnh còn bị cho là quá 'dầu mỡ' khi luôn cố gắng giữ vẻ soái ca trong các phân đoạn bi thương. Đồng thời, các quan điểm về tình yêu và sự nghiệp trong phim bị chê là lệch lạc và ấu trĩ.

Ngoài ra, một số tình tiết trong phim cũng bị lên án mạnh mẽ từ khán giả, thậm chí là cơ quan phòng cháy chữa cháy tại Trung Quốc cũng lên tiếng về việc này.

Cụ thể, phân đoạn Tống Diệm và Hứa Thấm cùng nhau nghịch bình chữa cháy khiến cộng đồng mạng phẫn nộ vì thiếu hiểu biết cơ quan liên quan đến chuyên ngành. Việc nghịch bình chữa cháy có thể dẫn đến vô số nguy hiểm không thể lường trước, đồng thời vô tình tuyên truyền những kiến thức sai lệch về phòng cháy chữa cháy đến khán giả.

photo-1-169018376910.jpeg
Phân cảnh hot search nhận về hàng loạt chỉ trích. Nguồn: Nhà sản xuất.

Một tình tiết khác gây tranh cãi trên các nền tảng xã hội đó là khi Hứa Thấm quyết định mổ bụng bà mẹ mang thai để cứu đứa bé ngay tại một đống đổ nát và không đảm bảo an toàn. Cư dân mạng chỉ trích hành động tàn nhẫn trên vì cô trực tiếp phẫu thuật mà không có bất kỳ thiết bị hay dụng cụ gây mê.

Đáng chú ý, sau ca phẫu thuật, thay vì đưa người mẹ đi cấp cứu thì những người lính cứu hỏa lại đứng ăn mừng, tung hô Hứa Thấm, trong khi xác người mẹ nguy kịch bị ngó lơ. Đây là tình huống được xem là phản cảm và phi nhân đạo.

Các báo đài và cư dân mạng đều gọi Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi là 'tác phẩm rác' với đầy lỗ hỏng sau vẻ ngoài hào nhoáng của năm 2023 sau bộ phim Hậu Lãng.

363365322_736870944908864_1796530789132595816_n.jpg

Hiện bộ phim đang tuột dốc thê thảm với số điểm thấp 3.6 trên nền tảng Douban với hơn 200 nghìn lượt vote. Trong đó, số lượt 1 sao chiếm đến hơn 50% vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi' tuột dốc trầm trọng, bị chê tả tơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO