Khói đen và bạo lực bao trùm cuộc biểu tình của gần 100.000 người ở thủ đô Paris

29/03/2023 13:55

Những người biểu tình mặc áo đen ở Paris, Pháp ném đá vào cảnh sát, khiến lực lượng chức năng phải dùng dùi cui và vòi rồng để trấn áp.

Cuộc biểu tình cải cách lương hưu ở thủ đô Paris vào ngày 28/3 đã biến thành bạo lực, khi các nhóm bạo loạn đeo mặt nạ đụng độ với cảnh sát chống bạo động được trang bị vũ khí hạng nặng.

RT đưa tin, các nhà chức trách ở Paris cho biết gần 100.000 người đã tham gia tuần hành ở thủ đô nước Pháp để phản đối kế hoạch cải cách lương hưu của chính phủ.

Ban đầu, cuộc tuần hành diễn ra trong không khí hòa bình, nhưng khi đám đông tiến gần đến khu vực quảng trường ở phía đông thành phố Paris, các nhà hoạt động mặc đồ đen đã phóng hỏa một cửa hàng, khiến cảnh sát buộc phải dùng dùi cui và vòi rồng để trấn áp.

Các đoạn video chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy nhiều sĩ quan cảnh sát dùng dùi cui để tấn công đám đông biểu tình, và một số người đáp trả bằng cách ném đá cùng các vật dụng khác vào lực lượng chức năng.

Những đoàn biểu tình xuất hiện ở các khu vực khác trong thành phố Paris còn đốt nhiều thùng rác, và gây thiệt hại cho một số cửa hàng nằm trên mặt phố.

Cảnh sát cho hay ít nhất 22 người biểu tình đã bắt giữ tại Paris vào buổi chiều ngày 28/3.

Chính quyền thành phố Paris cho biết 93.000 người đã tham gia cuộc biểu tình hôm 28/3, giảm so với con số 119.000 người trong cuộc biểu tình tương tự vào ngày 23/3.

Bộ Nội vụ Pháp thông báo, tổng cộng đã có 740.000 người đi biểu tình tại các thị trấn và thành phố trên khắp nước cả nước. Các liên đoàn lao động và những người tổ chức biểu tình đã nhiều lần cáo buộc chính phủ đếm thiếu số người tham dự. Điển hình, công đoàn CGT ước tính số người biểu tình riêng ở Paris đã là 450.000.

Tối ngày 27/3, trước thời điểm xảy ra biểu tình, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin đã triển khai thêm 13.000 cảnh sát tới các địa điểm trên khắp cả nước, riêng thủ đô Paris là 5.000 người.

Pháp đang chứng kiến làn sóng biểu tình và bạo loạn liên tục, kể từ khi Tổng thống Emmanuel Macron thông qua dự luật nâng tuổi nghỉ hưu cho hầu hết người lao động từ 62 lên 64 vào đầu tháng này. Hơn một triệu người biểu tình đã xuống đường phản đối trên khắp nước Pháp vào ngày 23/3, và 450 người đã bị bắt ở Paris sau khi đụng độ với cảnh sát và phóng hỏa.

Minh Thu

Bài liên quan
  • Biểu tình rầm rộ trên khắp nước Pháp
    Ngày 23/3, hơn 250 cuộc biểu tình được tổ chức trên khắp nước Pháp để phản đối việc Tổng thống Emmanuel Macron buộc Quốc hội tăng tuổi nghỉ hưu mà không cần bỏ phiếu.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khói đen và bạo lực bao trùm cuộc biểu tình của gần 100.000 người ở thủ đô Paris
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO