Khoảnh khắc voi tấn công đoạt mạng chuyên gia động vật nổi tiếng

T.Thủy| 02/10/2023 15:55

Một chuyên gia động vật nổi tiếng người Ấn Độ đã thiệt mạng sau khi bị một con voi rừng hoang dã lao đến tấn công và giẫm đạp.

Aane Venkatesh, 67 tuổi, một chuyên gia về động vật hoang dã làm việc tại Cục Lâm nghiệp Ấn Độ, đã bị một con voi rừng hoang dã tấn công khi ông đang làm nhiệm vụ.

Vụ việc xảy ra vào đầu tháng 9 vừa qua, tại một khu rừng ở huyện Chamarajanagar, bang Karnataka (Ấn Độ). Tuy nhiên, đoạn clip về khoảnh khắc voi rừng lao vào tấn công ông Venkatesh mới được chia sẻ lên mạng xã hội gần đây.

Aane Venkatesh và con voi Bheema, thủ phạm đã gây ra cái chết của ông (Ảnh: LastestLy).

Aane Venkatesh và con voi Bheema, thủ phạm đã gây ra cái chết của ông (Ảnh: LastestLy).

Venkatesh là một chuyên gia về động vật, nổi tiếng với khả năng điều chế và bắn thuốc mê để chế ngự các loài động vật hoang dã. Vụ tai nạn xảy ra khi Venkatesh cùng các nhân viên thuộc lực lượng kiểm lâm và Cục Lâm nghiệp Ấn Độ đang tìm cách chế ngự một con voi hoang dã để chữa trị cho nó.

Bheema, con voi rừng 40 tuổi, đã bị thương trong một cuộc chiến với con voi khác vào hồi tháng 7. Vết thương đã bị nhiễm trùng và nếu không được chữa trị, Bheema sẽ bị chết.

Người dân địa phương cho biết Bheema đã lang thang ở các ngôi làng trong khu vực và tỏ ra rất đau đớn. Tuy nhiên, con vật cũng không tấn công bất kỳ ai hoặc động vật nào khác kể từ khi bị thương.

Cục Lâm nghiệp Ấn Độ đã cử một đoàn các bác sĩ thú y, nhân viên kiểm lâm để tìm cách tiếp cận và chữa trị cho Bheema. Cùng với sự trợ giúp của 2 con voi đã được thuần hóa, nhóm các bác sĩ thú y đã tìm cách tiếp cận với Bheema.

Ông Venkatesh được các đồng nghiệp mang đến bệnh viện sau khi bị voi tấn công (Ảnh: S.A).

Ông Venkatesh được các đồng nghiệp mang đến bệnh viện sau khi bị voi tấn công (Ảnh: S.A).

Trong khi Venkatesh đang chuẩn bị súng gây mê để bắn gục Bheema, con voi đột nhiên trở nên kích động, lao đến tấn công và giẫm đạp ông. Lực lượng kiểm lâm đã phải nổ súng để đe dọa và xua đuổi con voi.

Venkatesh bị thương nặng và lập tức được đưa đến bệnh viện. Tuy nhiên, ông đã qua đời không lâu sau khi nhập viện.

Clip khoảnh khắc voi tấn công khiến chuyên gia động vật nổi tiếng mất mạng (Video: Twitter).

Thi thể của Venkatesh đã được đặt trước văn phòng của Cục Lâm nghiệp Ấn Độ để các quan chức cấp cao bày tỏ lòng kính trọng, trước khi được đưa về ngôi làng quê hương của ông ở quận Hassan (bang Karnataka, Ấn Độ).

Các quan chức Cục Lâm nghiệp Ấn Độ cũng đã gửi khoản tiền bồi thường 150.000 Rupee (tương đương 44 triệu đồng) cho gia đình Venkatesh vì cái chết của ông.

Được biết, gia đình của Venkatesh có hoàn cảnh rất khó khăn. Dù là chuyên gia về động vật, mức thu nhập của ông cũng không đáng kể.

Trước khi qua đời, Venkatesh đã giúp trấn an và gây mê hơn 50 con voi hung hãn và nhiều loài động vật hoang dã khác để các bác sĩ thú y có thể chăm sóc vết thương hoặc di chuyển các con vật này đến những khu vực cách xa khu dân cư.

Một nhóm các chuyên gia khác đã được Cục Lâm nghiệp Ấn Độ cử đến để gây mê và chữa trị vết thương cho con voi Bheema.

Theo kết quả điều tra của chính phủ Ấn Độ vào tháng 7 vừa qua, số lượng voi hoang dã tại quốc gia này là 32.967 cá thể, tăng 10,8% so với năm 2022. Đây là lần đầu tiên số lượng voi hoang dã tại Ấn Độ vượt qua mốc 30.000 con kể từ năm 2002.

Ấn Độ là quốc gia có quần thể voi hoang dã lớn nhất thế giới, chiếm khoảng 60% tổng số voi hoang dã trên thế giới. Voi hoang dã tại Ấn Độ sinh sống chủ yếu ở các khu rừng rậm nhiệt đới và cận nhiệt đới ở các bang Assam, Kerala, Karnataka, Tamil Nadu, Uttarakhand, Madhya Pradesh và Chhattisgarh.

Số lượng voi hoang dã tại Ấn Độ đã giảm mạnh trong thế kỷ 20 do nạn săn bắn và mất môi trường sống. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, số lượng voi hoang dã tại Ấn Độ đã bắt đầu tăng lên nhờ các nỗ lực bảo tồn của chính phủ và các tổ chức phi chính phủ.

Theo News India/The Hindu

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khoảnh khắc voi tấn công đoạt mạng chuyên gia động vật nổi tiếng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO