Khoảnh khắc tên lửa HIMARS bắn cháy pháo tự hành Nga ở Ukraine

21/07/2023 08:51

Chỉ với một quả tên lửa phóng từ Hệ thống pháo phản lực cơ động cao (HIMARS), cỗ pháo tự hành 2S5 Giatsint-S của Nga đã bị phá hủy nhanh chóng.

Video được trang quân sự Mil.in.ua đăng rạng sáng 20/7 cho thấy, máy bay không người lái (UAV) của Lữ đoàn tấn công sơn cước số 128 Ukraine hoạt động tại tỉnh Zaporizhzhia đã phát hiện một cỗ pháo tự hành 2S5 của quân đội Nga triển khai bên rìa khu rừng nằm giữa các khu dân cư Novohorivka và Chystopillya.

UAV Ukraine phát hiện cỗ pháo 2S5 (trái) và khi cỗ pháo bị tập kích. Ảnh: Mil.in.ua

Tọa độ khí tài đối phương lập tức được UAV chuyển về cho Lữ đoàn tấn công sơn cước số 128 Ukraine, để đơn vị pháo binh thuộc lực lượng này sử dụng tên lửa HIMARS tập kích. Đòn tấn công lập tức kích nổ đạn bên trong cỗ pháo, và khiến khí tài này cháy rụi.

Theo trang Military Today, 2S5 Giatsint-S ‘Dạ lan hương’ được quân đội Liên Xô đưa vào biên chế từ năm 1976. Xe có trọng lượng 28,2 tấn; dài 8,95m tính cả nòng; rộng 3,25m; cao 2,6m. Kíp chiến đấu gồm 5-6 người.

Pháo 2S5 Giatsint-S. Ảnh: Wikipedia

2S5 sử dụng đạn cỡ 152mm, mỗi viên nặng 46kg, tầm bắn trong khoảng 28,4-33km, tốc độ bắn tối đa 6 phát/phút. Khả năng nâng góc nòng của 2S5 nằm trong khoảng -2,5 đến 58 độ. Nòng pháo 2A37 của 2S5 được thiết kế để có thể bắn đạn thông thường, đạn hóa học hay đạn hạt nhân chiến thuật tùy theo nhiệm vụ.

‘Hỏa thần’ TOS-1A Nga công phá phòng tuyến và kho đạn của UkraineBộ Quốc phòng Nga công bố video ghi lại hoạt động của hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A Solntsepyok trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Khoảnh khắc UAV Lancet phá hủy xe phòng không ‘ong bắp cày’ ở UkraineTheo truyền thông Nga, sự việc trên xảy ra ở vùng lân cận thành phố Bakhmut thuộc miền đông Ukraine.

Video UAV Ukraine bắn cháy xe tăng T-90M của Nga ở DonetskQuân đội Ukraine đã sử dụng máy bay không người lái (UAV) cảm tử kết hợp cùng UAV thả bom để bắn nổ một xe tăng chiến đấu chủ lực T-90M của Nga.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khoảnh khắc tên lửa HIMARS bắn cháy pháo tự hành Nga ở Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO