Khó khăn để tìm bãi đậu xe công nghệ ở Tân Sơn Nhất

20/04/2023 13:21
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Từ 15/4, điểm đón xe công nghệ trong ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất đã thay đổi, cách vị trí cũ khoảng 10 m. Nhiều hành khách lúng túng khi bãi đậu xe công nghệ có điểm bất cập.

san bay Tan Son Nhat anh 1
Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ra thông báo từ ngày 15/4, hành khách tại khu vực ga quốc tế sẽ thay đổi vị trí đón xe công nghệ từ khu vực làn B sang bãi đậu xe ga quốc tế. Sau khi áp dụng quy định mới, khách cần đóng phí 15.000 đồng/lượt khi ra sân bay, tăng thêm 5.000 đồng so với trước đây.
san bay Tan Son Nhat anh 2
Khu vực bãi đậu xe cách làn B khoảng hơn 10 m. Khu vực này không có mái che hay ghế ngồi. Nhiều hành khách chia sẻ gặp khó khăn khi tìm vị trí đón xe công nghệ do chưa biết quy định mới. Một số người phải nhờ tài xế hoặc lực lượng an ninh chỉ đường.
san bay Tan Son Nhat anh 3
Chị Thy (áo hồng) chuyên đưa đón khách ở sân bay Tân Sơn Nhất. Người phụ nữ tâm sự khổ cực nhất là 3-4 ngày trước, khi quy định mới vừa áp dụng, chị không biết vị trí bãi đệm (bãi đậu xe) ở đâu, trong khi khách người nước ngoài nên không thể tự hỏi địa điểm. "Ở đây quá nắng. Hiện tôi đã đỡ cực hơn khi tài xế chủ động đi tìm khách và chỉ vị trí", chị Thy nói.
san bay Tan Son Nhat anh 4
Hành khách liên tục làm rơi hành lý khi di chuyển đến khu vực bãi đậu xe ga quốc tế.
san bay Tan Son Nhat anh 5
Nhiều người chia sẻ vào ngày nắng thì có thể tiện ra điểm đón xe công nghệ. Nhưng khi trời mưa hoặc nắng to, họ sẽ rất cực khi phải chờ đợi ở nơi không có mái che.
san bay Tan Son Nhat anh 6
Ở khu vực bãi đậu xe không có biển thông báo về vị trí mới đón xe công nghệ. Để tiện phục vụ, các hãng xe bố trí người hướng dẫn cho khách.
san bay Tan Son Nhat anh 7
Một tài xế bỏ ôtô, chạy vào làn B để hướng dẫn khách. Các tài xế xe công nghệ cho biết nhiều hành khách thắc mắc về việc chuyển địa điểm cũng như tăng phí ra sân bay. Họ gặp khó khăn khi phải chỉ đường cho khách nước ngoài, một số đành nhờ người hướng dẫn của các hãng xe phiên dịch hộ.
san bay Tan Son Nhat anh 8
Một hãng xe công nghệ dựng thêm mái che tránh nắng. Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã lên kế hoạch làm mái che sớm nhất có thể, dự kiến trong quý II.
san bay Tan Son Nhat anh 9
Nam tài xế tên T. cho biết việc thay đổi địa điểm đón xe công nghệ có thể gia tăng tình trạng ùn tắc bởi khu vực bãi đậu xe ga quốc tế vốn đã chật chội. "Ngày trước, tôi đón khách ra luôn trạm thu phí ngoài cổng sân bay. Bây giờ tôi phải thêm một bước trả tiền ở trạm thu phí bãi đậu xe, rồi mới xếp hàng ra trạm bên ngoài", tài xế T. nói, đồng thời cho biết khúc cua ở trạm thu phí bãi đậu xe không rộng bằng trạm bên ngoài, cũng ít làn hơn (2 làn) nên thường xảy ra ùn ứ vào buổi chiều và buổi tối.
san bay Tan Son Nhat anh 10
Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bố trí 11 vị trí đón khách cho xe công nghệ trong bãi đậu xe, tăng 6 vị trí so với trước kia. Tuy nhiên, tình trạng ùn ứ giao thông vẫn thường diễn ra vào giờ cao điểm.
san bay Tan Son Nhat anh 11
Trạm thu phí bãi đậu xe ga quốc tế có 2 làn. Sau khi trả tiền phí ở đây, tài xế sẽ tiếp tục di chuyển ra trạm thu phí đặt ở bên ngoài cổng sân bay Tân Sơn Nhất.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khó khăn để tìm bãi đậu xe công nghệ ở Tân Sơn Nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO