Khiến Leverkusen đứt mạch bất bại, Atalanta vô địch Europa League

23/05/2024 06:14

Atalanta đã xuất sắc hạ Levekusen 3-0 tại Dublin (Ireland) rạng sáng 23/5 để lên ngôi vô địch Europa League. Leverkusen đã chấm dứt chuỗi trận bất bại ở mùa giải này.

Bayer Leverkusen bước vào trận chung kết Europa League tại Ireland với sự tự tin cao độ. Họ vừa vô địch Bundesliga và trải qua chuỗi 51 trận đấu bất bại, tuy nhiên thầy trò HLV Xabi Alonso lại đánh mất chính mình ở trận đấu quan trọng nhất.

HLV Xabi Alonso lại có quyết định đầy bất ngờ khi cất cả tiền đạo Victor Boniface và tiền vệ Robert Andrich lên ghế dự bị. Atalanta với lối đá áp sát đã kiểm soát tốt thế trận và khiến Leverkusen không thể lên bóng.

Khiến Leverkusen đứt mạch bất bại, Atalanta vô địch Europa League - 1

Ademola Lookman lập hat-trick trong chiến thắng của Atalanta (Ảnh: Reuters).

Sức ép của Atalanta được cụ thể hóa ở phút 12, Ademola Lookman chọn vị trí chuẩn xác để đón đường căng ngang từ cánh phải, trước khi đệm bóng vào lưới đối thủ đến từ Đức.

Đến phút 25, Amine Adli để mất bóng ở giữa sân, Lookman chớp cơ hội, tung cú sút căng từ ngoài vùng cấm, nhân đôi cách biệt cho đại diện đến từ Serie A.

Sau 2 bàn thua, Levrkusen vùng lên tấn công nhưng họ vấp phải lối chơi phòng ngự chặt chẽ của Atalanta. Palacios và Xhaka có trận đấu nhạt nhòa khiến Leverkusen gần như không thể tấn công trung lộ.

Xhaka có tình huống sút xa ở cuối hiệp 1 nhưng bóng đi thiếu chính xác. Sang hiệp 2, HLV Xabi Alonso có hàng loạt sự thay đổi người khi tung Boniface, Andrich vào sân nhưng không thể lật ngược thế cờ.

Đến phút 77, Gianluca Scamacca chuyền cho Lookman nhận bóng bên trái vòng cấm địa. Tuyển thủ Nigeria đảo chân rồi ngoặt sang trái và sút chéo góc tầm cao, ấn định thắng lợi 3-0 cho Atalanta.

Khiến Leverkusen đứt mạch bất bại, Atalanta vô địch Europa League - 2

Atalanta vô địch Europa League đầy thuyết phục (Ảnh: Reuters).

Leverkusen bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng danh dự, thậm chí HLV Xabi Alonso nổi nóng với trọng tài. Atalanta bảo toàn chiến thắng 3-0 và vô địch Europa League năm nay, trong khi Leverkusen chấm dứt chuỗi trận bất bại ở con số 51.

Sau trận đấu, HLV Gasperini và các cầu thủ Atalanta đã nhảy mừng và hát ở ngoài đường biên. Họ đã chờ đợi 61 năm để có chức vô địch đầu tiên kể từ danh hiệu Siêu Cúp Italy năm 1963.

Chiến thắng của Atalanta cũng giúp Serie A có được 6 suất dự UEFA Champions League mùa giải tới. Nếu Atalanta kết thúc mùa giải Serie A ở vị trí thứ 5, khi đó, đội thứ 6 là AS Roma cũng sẽ được dự Champions League.

Sau khi vô địch Bundesliga, Bayer Leverkusen vẫn còn cơ hội hoàn thành cú đúp danh hiệu mùa giải năm nay, nếu họ đánh bại Kaiserslautern tối 25/5 ở chung kết Cúp Quốc gia Đức.

  • Chuyện EURO 2024: Scotland sẽ hát…quốc ca nào trong trận khai mạc EURO 2024?
    Chào cờ trước trận đấu là thủ tục bắt buộc tại các giải bóng đá quốc tế. Đó là thời khắc để khơi dậy lòng tự hào, đồng lòng quyết tâm của những cầu thủ đại diện cho một đất nước. Quốc ca cũng như quốc kỳ chỉ có một nhưng Scotland có đến…5 bài hát có thể sử dụng như quốc ca. Trong trận khai mạc EURO 2024 đêm nay với Đức, họ sẽ dùng bài nào?
  • Kỷ lục EURO: Ronaldo số 1, nhưng Platini là duy nhất
    Cristiano Ronaldo ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử các kỳ EURO, nhưng Michel Platini mới là người giữ kỷ lục vô tiền khoáng hậu.
  • Đức vs Scotland (02h00 ngày 15/6): Chủ nhà ‘thị uy’ sức mạnh
    Đêm nay EURO 2024 chính thức khai cuộc bằng trận đấu giữa Đức gặp Scotland tại bảng A lúc 02h00 ngày 15/6. Với mọi ưu thế vượt trội, liệu Đức có thể hiện hết sức mạnh của mình?
  • Thư từ Đức: Sẵn sàng cho kỳ hè ăn, ngủ cùng bóng đá
    Mùa hè ở Đức năm nay hứa hẹn sẽ rất sôi động và nóng bỏng bởi những trận cầu đầy kịch tính, hấp dẫn hơn bao giờ hết của Euro 2024
  • Lễ khai mạc EURO 2024 có gì lạ?
    Một trong những điểm nhấn đáng chú ý từ lễ khai mạc EURO 2024 là màn vinh danh huyền thoại bóng đá người Đức, Franz Beckenbauer. Cùng với đó, lễ khai mạc EURO sẽ là bữa tiệc âm nhạc và ánh sáng hoành tráng.
  • Danh sách chính thức 24 đội dự EURO 2024
    Đêm nay rạng sáng mai EURO 2024 chính thức khai cuộc tại Đức, từ 15/6-15/7/2024. Đây là lần đầu tiên giải vô địch châu Âu mở rộng lên 24 đội. Dưới đây là danh sách chính thức và đầy đủ của các đội.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khiến Leverkusen đứt mạch bất bại, Atalanta vô địch Europa League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO