‘Khi trời nổi gió’

THANH PHƯỢNG (Tổng hợp)| 16/10/2023 16:24

Vở kịch ‘Khi trời nổi gió’ đưa khán giả quay ngược dòng thời gian vô tận với biết bao xúc cảm và mê say, hứa hẹn để lại nhiều ấn tượng trong lòng người xem với loại hình nghệ thuật truyền thống hòa quyện hơi thở hiện đại này.

2023-10-17_162415.png

Life’s So Drama là Câu lạc bộ (CLB) Kịch nghệ đầu tiên và duy nhất được thành lập và duy trì bởi các học sinh và cựu học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam. Vài năm trở lại đây, sau khi Life’s So Drama nhận được nhiều hơn sự quan tâm và chú ý, CLB đã mở rộng phạm vi hoạt động ra các trường THPT trong địa bàn thành phố Hà Nội, dưới sự giúp đỡ và bảo trợ của thầy Cao Văn Dũng – giáo viên trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam.

Tiếp nối thành công của vô số những lần biểu diễn lớn nhỏ trước đây, Life’s So Drama đã ấp ủ kế hoạch thực hiện “LSD On Stage” – một sân khấu kịch được tổ chức thường niên và cũng là hoạt động lớn nhất của CLB. Đón nhận sự ủng hộ và quan tâm của khán giả từ On Stage 2016: “Frollo” – vở diễn On Stage đầu tiên của LSD, On Stage 2019: “Di Hoạ”, On Stage 2020: “Huyễn Ảnh” cho tới On Stage 2022: “Viễn Mộng”, và giờ đây, CLB sẽ đánh dấu sự quay trở lại của mình vào năm 2023 với cái tên “Khi trời nổi gió”.

Lấy bối cảnh là hiện thực những năm 90 tại xứ Huế đầy thơ mộng, vở kịch kể về những ngày tháng thanh xuân tươi đẹp, đầy nhiệt huyết, đam mê nhưng cũng lắm chông gai, thử thách của ba cô gái với những nét tính cách khác biệt. Tuổi trẻ cứ thế trôi đi để rồi khi nhìn lại, họ không hề hối hận vì đã cố gắng hết mình, để sống, vươn tới hạnh phúc và để đạt được khao khát của chính mình.

Nội dung vở kịch là câu chuyện về tuổi trẻ của ba cô gái Hạ Trâm, Trúc An, Trà Giang và những sinh viên đại học ở Huế những năm 90. Cuộc sống của ba cô gái đầy rẫy những biến cố, trắc trở, và có cả những mối tình không trọn vẹn. Trúc An - một cô gái nghèo khó phải tự trang trải và nuôi cả mẹ, em gái, Hạ Trâm - con gái của một gia đình giàu có nhưng cô mang trong mình hoài bão được là chính mình, được sống với đam mê mà mình chọn, Trà Giang - cô gái ngây ngô, vui vẻ luôn là người kết nối ba người, họ ở cùng nhau trong những năm tháng cơ cực nhất, mà cũng đẹp đẽ nhất, nơi căn trọ xập xệ, nhỏ bé nhưng lại ấm cúng.

Mối tình của Hạ Trâm và Trúc An đều kết thúc trong đau khổ và chia lìa nhưng cuộc sống vẫn tiếp diễn, họ vẫn phải nhìn về phía trước để tìm thấy hạnh phúc của riêng mình. Cuối cùng, cậu trai Minh Vũ đeo đuổi Trúc An ngày nào, đã thành đôi với Trà Giang, và mỗi người họ - những con người nghị lực, kiên cường đương đầu với mọi cơn gió lớn của cuộc đời, đều tìm được thứ họ dành cả thanh xuân để tìm kiếm.

Vở kịch kể lại những năm tháng thanh xuân tươi đẹp nhất của 3 cô gái với tính cách và hoàn cảnh khác nhau. Một thanh xuân nhiệt huyết, hoài bão nhưng đầy khó khăn thử thách buộc các nhân vật phải tiếp tục, để sống, để đạt được ước mơ. Một thời thanh xuân cháy bỏng nhưng vất vả. Để rồi khi nhìn lại, mỗi người chúng ta sẽ thấy bản thân đã cố gắng, trưởng thành đến nhường nào.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
‘Khi trời nổi gió’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO