Khi nghệ thuật truyền thống hòa quyện hơi thở hiện đại

Việt Báo (Tổng hợp)| 30/09/2024 21:38

Vở kịch “Năm Ngàn Dặm” của các bạn học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã để lại nhiều xúc cảm đáng nhớ trong lòng khán giả. Chương trình không chỉ tôn vinh và phát huy giá trị của loại hình kịch mà còn làm nổi bật nét đẹp của nghệ thuật diễn xuất.

img_4333.jpg

Life's So Drama, câu lạc bộ kịch nghệ đầu tiên và duy nhất do các học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam sáng lập từ năm 2014, đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua của thế hệ trẻ có cùng đam mê nghệ thuật.

Vài năm trở lại đây, nhận được ngày càng nhiều sự quan tâm và chú ý rộng rãi, câu lạc bộ đã thu hút nhiều bạn trẻ không chỉ đến từ trường Amsterdam mà còn từ các trường THPT khác trên địa bàn Hà Nội.

Tiếp nối thành công của những năm trước với từng vở diễn từ 2016 với chủ đề “Frollo”, lấy cảm hứng từ tiểu thuyết “Thằng gù nhà thờ Đức Bà”, vở “Đoạn Tuyệt” (2018) khắc họa bức tranh miền Bắc Việt Nam thời kỳ thực dân nửa phong kiến, cho tới “Di Họa” (2019), “Huyễn ảnh” (2020), “Viễn Mộng” (2022) phản ánh hiện thực đời sống của giới thượng lưu trong khoảng thời gian thực dân Pháp đô hộ nước ta và gần đây nhất là “Khi trời nổi gió”(2023) - vẻ đẹp của năm tháng thanh xuân nơi xứ Huế mộng mơ. Năm nay, Life's So Drama đánh dấu sự quay trở lại với vở kịch On Stage 2024: “Năm Ngàn Dặm”

Góp mặt trên sân khấu kịch nghệ “Năm Ngàn Dặm” là những học sinh trong độ tuổi 15 - 17, chưa hề trải qua trường lớp đào tạo, tuy nhiên, vở kịch đã khiến không ít khán giả bất ngờ vì khả năng diễn xuất của các bạn trẻ cùng thông điệp nhân văn mà nó đem tới.

Với thời lượng gần 2 tiếng, vở kịch "Năm Ngàn Dặm" đã đưa khán giả theo chân những người con Việt Nam xa xứ tại Nga, nơi những số phận đan xen nhưng đều mang chung một khát vọng đổi đời. Các nhân vật Dương, Thanh, Hạnh và Mai, mỗi người đều mang trong mình giấc mộng về một tương lai tươi sáng, dẫu bất chấp tất cả những nhọc nhằn, khổ đau quá khứ.

Vở kịch là câu chuyện về sự đấu tranh giữa ước mơ và thực tế, giữa khát vọng đổi đời và nỗi nhớ quê hương da diết, để cuối cùng, họ nhận ra rằng điều họ tìm kiếm không chỉ là thành công vật chất, mà còn là ý nghĩa thực sự của cuộc sống.

img_5866.jpg

Có mặt tại On Stage 2024, chị Vân - Nhà tài trợ LinhUk có đôi lời chia sẻ sau khi xem vở kịch: “Trước khi xem mình cũng chỉ biết rằng chương trình này tên là “Năm ngàn dặm”, mình không nghĩ rằng đây là câu chuyện nói về các bạn đi du học và các vấn đề khi các bạn trẻ xa xứ. Khi xem chương trình, mình đã nhớ lại những khoảng thời gian, những kỷ niệm hồi còn du học ở Anh, câu chuyện các bạn đưa đến rất thực tế về thực trạng của những du học sinh xa nhà. Thông qua chương trình này, mình nghĩ rằng các bạn đã lan tỏa được niềm đam mê, sự nhiệt huyết, sự sáng tạo cũng như sự năng động của các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn ở cấp 3 hiện nay”.

Vở kịch "Năm Ngàn Dặm" đã khắc họa chân thực thông điệp "nhân sinh như mộng," nhấn mạnh rằng thời gian đã trôi qua không thể lấy lại. Vì vậy, mỗi khoảnh khắc sống trên đời cần được trân trọng và sống sao cho ý nghĩa.

Dù cuộc sống đầy thử thách, khó khăn, thế nhưng không nên từ bỏ mà cần nỗ lực vượt qua số phận. đặc biệt là với người trẻ. Đồng thời, vở kịch còn gửi gắm những thông điệp nhân văn sâu sắc về tình yêu thương và lòng đồng cảm người giữa người.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khi nghệ thuật truyền thống hòa quyện hơi thở hiện đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO