Khi đối đầu Luton mà như 'trận chung kết' với Man United

Việt Tùng| 10/11/2023 21:35

Áp lực đang đè nặng lên HLV Erik ten Hag khi triều đại ở Man.United của ông ngày càng lún sâu vào khủng hoảng. Trận thua 3-4 trước Copenhagen ở Champions League hôm thứ Tư là một đòn giáng nữa đối với nhà cầm quân người Hà Lan trong một mùa giải vốn đã thật sự tồi tệ.

Áp lực đè nặng lên Erik ten Hag khi triều đại ở Old Trafford của ông ngày càng lún sâu vào khủng hoảng.
Áp lực đè nặng lên Erik ten Hag khi triều đại ở Old Trafford của ông ngày càng lún sâu vào khủng hoảng.

Man United hiện phải đối mặt với viễn cảnh bẽ mặt là bị loại khỏi Champions League sau vòng bảng. Việc bảo vệ Cúp Liên đoàn của Quỷ đỏ cũng đã kết thúc. Trong khi đó, 5 trận thua sau 11 trận Premier League đã làm vỡ mộng tất cả những ai từng nghĩ về việc đội bóng giữ kỷ lục 20 lần vô địch Anh sẵn sàng thách thức danh hiệu trở lại.

Thậm chí có một con số khiến bất kỳ ai liên quan đến đội chủ sân Old Trafford cũng phải.. rùng mình: đây là lần đầu tiên Man United thua 9 trong số 17 trận mở màn trên mọi đấu trường kể từ mùa giải 1973-74, mùa giải mà họ phải… xuống hạng tại giải vô địch Anh.

Tất nhiên, khi Man United hiện ở gần ngôi đầu (9 điểm) so với khu vực rớt hạng (12 điểm) thì khó ai dám nghĩ về điều tồi tệ nhất với họ. Nhưng, tương lai của HLV Ten Hag thì không có gì chắc chắn cả. Tuần trước, CLB đã phủ nhận thông tin cho rằng họ đang tìm kiếm các lựa chọn thay thế nhà cầm quân người Hà Lan sau khởi đầu mùa giải đầy rắc rối.

Mặc dù vậy, nếu tình hình không nhanh chóng thay đổi thì chẳng ai có thể nói trước điều gì. Như một cú sốc thua tân binh Luton ngay tại Old Trafford vào thứ Bảy này chẳng hạn, hoàn toàn có thể khiến Ten Hag rời khỏi vị trí. Nên nhớ, kỳ nghỉ quốc tế tháng 10 và tháng 11 thường là khoảng thời gian “vàng” để các CLB tại Anh thực hiện thay đổi trên băng ghế chỉ đạo hòng cứu vãn mùa giải.

HLV Ten Hag nói rằng ông đang chờ “một khoảnh khắc” để xoay chuyển tình thế của mùa giải. Nó cần phải đến nhanh chóng, thế nhưng, có cảm giác như mọi thứ đang chống lại nhà cầm quân 53 tuổi vào lúc này. Trong bất kỳ mùa giải thông thường nào, Man United sẽ dễ dàng vượt qua những đội như Luton tại Old Trafford chật cứng khán giả vào thứ Bảy. Nhưng đây rõ ràng không phải là mùa giải bình thường.

Nhưng điều Ten Hag đang chống lại không đơn thuần chỉ là từ đối thủ mà còn từ chính nội tại Man.United.
Nhưng điều Ten Hag đang chống lại không đơn thuần chỉ là từ đối thủ mà còn từ chính nội tại Man.United.

Những vấn đề bên ngoài sân cỏ liên quan đến cầu thủ chạy cánh người Brazil, Antony hay Jadon Sancho và Mason Greenwood, cũng như sự không chắc chắn đang diễn ra về quyền sở hữu CLB. Đội hình Man.United thì gặp chấn thương với những cầu thủ chủ chốt như Casemiro, Lisandro Martinez, Luke Shaw.

Trong khi vận may thì liên tục ngoảnh mặt. Hôm thứ Tư vừa qua, khi tưởng chừng sẽ hướng đến chiến thắng dễ dàng và sáng lên cơ hội vượt qua vòng bảng Champions League, thì bằng một lý do nào đó, Marcus Rashford phải nhận thẻ đỏ và đội thua ngược 3-4 tại Đan Mạch…

Những chiến thắng của Man United cho đến nay cũng chưa từng tỏ ra thuyết phục, mà nói đúng hơn chỉ đa phần nhờ may mắn. Gần nhất, là bàn thắng duy nhất ở phút bù giờ của Bruno Fernandes tại Fulham vào tuần trước. Giống như nhiều chiến thắng của Man.United mùa này, nó chỉ che giấu những vấn đề sâu sắc hơn. Wolves từng cảm thấy bất bình khi bị từ chối một quả phạt đền muộn trong trận thua 0-1 tại Old Trafford hồi đầu mùa.

Man United sau đó từng phải ngược dòng khi bị dẫn trước 2-0 để đánh bại Nottingham Forest với tỷ số 3-2. Rồi Scott McTominay vào sân muộn và ghi 2 bàn khó tin ở phút bù giờ để đánh bại Brentford với tỷ số 2-1. Hay thủ thành Andre Onana phải cản phá một quả phạt đền ở phút 97 để từ chối một trận hòa cho Copenhagen vào tháng trước…

Vì vậy, làm sao có thể đảm bảo một đội đã thua 3/6 trận tại Old Trafford ở Premier League mùa này, chỉ ghi 12 bàn sau 11 vòng đấu cho đến nay, cùng hàng thủ run rẩy vì tác động từ những chấn thương… sẽ dễ dàng đánh bại Luton?

Tất nhiên Luton, một tân binh và đang đứng sát ngay khu vực nguy hiểm, là kẻ yếu thế ở Old Trafford vào thứ Bảy này. Nhưng nên nhớ, một tuần trước tân binh này đã khiến Liverpool nỗ lực đến phút 90+5 mới gỡ hòa 1-1 nhờ công của Luis Diaz.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khi đối đầu Luton mà như 'trận chung kết' với Man United
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO