Khẩn trương cải tạo, đưa công viên lớn nhất nhì Bình Dương vào sử dụng

Phạm Diện| 02/08/2023 16:30

Lãnh đạo UBND TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho biết, địa phương đang khẩn trương cải tạo, chỉnh trang hạ tầng công viên lớn nhất nhì Bình Dương và đưa vào khai thác giữa năm 2024.

Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội - quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm do UBND tỉnh Bình Dương tổ chức chiều 1/8, ông Trần Bảo Lâm, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một (Bình Dương), đã trả lời câu hỏi của phóng viên Dân trí về kế hoạch cũng như phương án (Bình Dương) sau hơn 1 năm nhận bàn giao từ doanh nghiệp.

Ông Lâm cho biết, ngay sau khi tiếp nhận bàn giao công viên từ doanh nghiệp, thành phố đã kí hợp đồng với Công ty TNHH MTV Công trình đô thị, tổ chức cắt tỉa cây xanh, dọn vệ sinh cảnh quan công viên.

Khẩn trương cải tạo, đưa công viên lớn nhất nhì Bình Dương vào sử dụng - 1

Ông Trần Bảo Lâm - Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) trả lời câu hỏi của phóng viên Dân trí về dự án cải tạo công viên Thủ Dầu Một (Ảnh: Phạm Diện).

Trên thực tế, diện tích công viên rất lớn (8,8ha), việc quản lý bước đầu cũng gặp nhiều khó khăn. UBND TP Thủ Dầu Một đã giao cho Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP Thủ Dầu Một trực tiếp quản lý, vận hành. Đơn vị này cũng đã chuyển trụ sở về đây để tiện việc quản lý, khai thác.

Lãnh đạo thành phố đã cho khảo sát những hạng mục xuống cấp như nhà chòi, lối đi bị bong tróc và nhà vệ sinh để đánh giá thực trạng và sẽ sửa chữa tạm thời trong tháng 8 để thu hút người dân đến đây vui chơi, giải trí.

Khẩn trương cải tạo, đưa công viên lớn nhất nhì Bình Dương vào sử dụng - 2

Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP Thủ Dầu Một đang trực tiếp quản lý, vận hành công viên Thủ Dầu Một (Ảnh: Phạm Diện).

Ngoài ra, hơn 1 năm nay, các đơn vị, tổ chức, đoàn thể của tỉnh, thành phố đã sử dụng mặt bằng công viên để tổ chức rất nhiều hoạt động văn hóa, sự kiện chính trị xã hội, thu hút hàng chục ngàn lượt đoàn viên, hội viên, nhân dân trên địa bàn tham gia.

Đối với việc thực hiện, cải tạo chỉnh trang hạ tầng công viên, thành phố cũng đã có dự án cải tạo hạ tầng công viên Thủ Dầu Một nhằm thay đổi toàn diện bộ mặt công viên.

Theo ông Lâm, việc đầu tư, triển khai dự án theo quy định, thủ tục đầu tư xây dựng cơ bản, từ việc lập hồ sơ, thiết kế bản vẽ kỹ thuật, tổ chức đấu thầu, thi công phải mất rất nhiều thời gian.

Khẩn trương cải tạo, đưa công viên lớn nhất nhì Bình Dương vào sử dụng - 3

Kinh phí dự kiến cải tạo công viên Thủ Dầu Một lên đến 50 tỷ đồng. Dự kiến, giữa năm 2024 sẽ hoàn thành việc nâng cấp và hứa hẹn là khu vui chơi, giải trí thu hút người dân (Ảnh: Phạm Diện).

TP Thủ Dầu Một đang chỉ đạo các đơn vị có liên quan, quyết liệt đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án theo đúng kế hoạch. Dự kiến, giữa năm 2024 sẽ hoàn thành việc cải tạo và đưa vào khai thác với nhiều tiện ích, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân trên toàn tỉnh.

Trước đó Dân trí đã phản ánh về tình trạng hoang tàn, nhếch nhác tại công viên Thủ Dầu Một.

Công viên này hứa hẹn là điểm vui chơi, giải trí cho người dân trên địa bàn sau khi nhận bàn giao từ doanh nghiệp. Tuy nhiên, sau hơn một năm, công viên này vẫn hoang tàn, nhiều hạng mục bị xuống cấp khiến người dân trong khu vực thiếu chỗ vui chơi.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương cải tạo, đưa công viên lớn nhất nhì Bình Dương vào sử dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO