Khán giả TPHCM thích thú tham quan triển lãm Van Gogh

Bích Phương và Hoàng Lê| 10/12/2023 16:57

Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh tại TPHCM thu hút sự quan tâm của khán giả mê hội họa.

Tối 9/12, lễ khai mạc triển lãm Van Gogh diễn ra tại TP Thủ Đức. Đây là triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan nhận được sự quan tâm của giới mộ điệu và khán giả.

Triển lãm có 16 không gian với các chủ đề như "Vincent's Land", "Vincent's Art", "Vincent's Soul"... để khán giả có thể thưởng thức những tác phẩm nổi tiếng của thiên tài người Hà Lan.

Khán giả TPHCM thích thú tham quan triển lãm Van Gogh - 1

Đông đảo du khách tham gia lễ khai mạc triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh ở TPHCM vào tối 9/12 (Ảnh: Bích Phương).

Triển lãm được tổ chức với bản quyền từ Bảo tàng Van Gogh Hà Lan và tư vấn từ các bảo tàng lừng danh khắp thế giới như Pháp, Mỹ. Nhờ kết hợp công nghệ đa giác quan, trải nghiệm của khán giả được đẩy tới cao trào, chạm cung bậc cảm xúc đa dạng, từ thị giác, thính giác, xúc giác.

Đặc biệt, người xem còn đắm mình vào "vũ trụ hội họa" trong màn trình chiếu 20 phút, tái hiện loạt tác phẩm kinh điển, phát ngôn huyền thoại của Van Gogh thông qua màn chiếu kỹ thuật số kết hợp ánh sáng, âm nhạc hoành tráng.

Ngoài ra, du khách cũng được trải nghiệm vẽ tranh, tô màu, tìm hiểu cuộc đời và nghiên cứu thủ pháp sáng tác của Van Gogh.

Khán giả TPHCM thích thú tham quan triển lãm Van Gogh - 2

Du khách thưởng thức các tác phẩm hội họa nổi tiếng (Ảnh: Bích Phương).

Khán giả TPHCM thích thú tham quan triển lãm Van Gogh - 3

Triển lãm kết hợp công nghệ kỹ thuật số, thực tế ảo tăng trải nghiệm cho khán giả (Ảnh: Bích Phương).

Khán giả TPHCM thích thú tham quan triển lãm Van Gogh - 4

Du khách tham gia hoạt động vẽ tranh (Ảnh: Bích Phương).

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, khán giả Quỳnh Anh (16 tuổi, đến từ TP Vũng Tàu) bày tỏ cảm xúc hào hứng khi tham quan triển lãm trong lễ khai mạc. Vốn là học sinh đam mê ngành hội họa, khi biết thông tin về triển lãm nghệ thuật Van Gogh, Quỳnh Anh không ngần ngại đặt mua vé để đến TPHCM thưởng thức.

"Triển lãm thỏa mãn cả thị giác lẫn thính giác. Nơi đây tái tạo các tác phẩm một cách sống động, nhờ sự kết hợp của ánh sáng, âm nhạc kinh điển. Mức vé 650.000 đồng theo tôi rất xứng đáng", Quỳnh Anh nói.

Khán giả Thu Thảo (29 tuổi, đến từ quận Bình Thạnh, TPHCM) cũng đánh giá cao loại hình trải nghiệm nghệ thuật đa giác quan bởi khán giả mọi lứa tuổi đều có thể thưởng thức theo cách riêng mình.

"Tôi biết đến triển lãm này từ khá lâu. Tên tuổi, cuộc đời Vincent Van Gogh cũng đã quá nổi tiếng. Ông là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất trong lịch sử nghệ thuật nên được nhiều người mến mộ.

Khi loại hình này được đưa về Việt Nam, tôi nghĩ rằng đây sẽ là chương trình thú vị không chỉ cho giới mê hội họa mà còn dành cho công chúng. Tuy nhiên, không gian triển lãm hơi nhỏ so với hình dung của tôi. Sự kiện ra mắt có đông khán giả quan tâm nên không khí khá ồn ào, trải nghiệm của người thưởng thức cũng bị ảnh hưởng phần nào", Thu Thảo cho hay.

Khán giả TPHCM thích thú tham quan triển lãm Van Gogh - 5

Công chúng đứng giữa "vũ trụ hội họa" của thiên tài Van Gogh (Ảnh: Bích Phương).

Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho biết triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh thuộc khuôn khổ "Tuần lễ Du lịch TPHCM", do Sở Du lịch TPHCM phát động trong tháng 12.

Ban Tổ chức cũng cho biết triển lãm kỳ vọng mang đến trải nghiệm mới mẻ cho khán giả Việt Nam trong việc thưởng thức nghệ thuật hội họa truyền thống.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khán giả TPHCM thích thú tham quan triển lãm Van Gogh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO