Khám phá tàu ngầm S-81 Isaac Peral của Tây Ban Nha

19/12/2023 20:48

Mới đây, công ty đóng tàu Tây Ban Nha Navantia bàn giao tàu ngầm Isaac Peral (S-81) cho lực lượng hải quân của quốc gia này tại một căn cứ hải quân ở thành phố Cartagena.

Issac Peral là chiếc đầu tiên trong số 4 tàu ngầm lớp S-80 do công ty đóng tàu Navantia của Tây Ban Nha đóng. Tàu ngầm này có khả năng tác chiến chống tàu mặt nước và tàu ngầm, giám sát hàng hải, thu thập thông tin tình báo, cùng nhiều nhiệm vụ khác. Phương tiện này cũng được tích hợp khả năng tấn công các mục tiêu mặt đất trong tương lai.

Mới đây, Công ty đóng tàu Tây Ban Nha Navantia bàn giao tàu ngầm Isaac Peral (S-81) cho lực lượng hải quân của quốc gia này tại một căn cứ hải quân ở thành phố Cartagena. Ảnh: Naval News 

Về thông số kỹ thuật, Issac Peral có chiều dài tổng thể 80,8m, rộng 11,68m và mớn nước 7,3m. Tàu có lượng giãn nước khoảng 3.000 tấn và có thể chở thủy thủ đoàn 32 người.

Sử dụng hệ thống động cơ đẩy không khí độc lập, hay còn gọi là động cơ kỵ khí (AIP), Isaac Peral có thể di chuyển với vận tốc tối đa 22km/giờ khi nổi và 35km/giờ khi lặn. Tàu có phạm vi hoạt động 8.000km và có thể lặn dưới nước từ 30 đến 55 ngày ở độ sâu 460m.

Về vũ khí, tàu được trang bị 6 ống phóng ngư lôi cỡ 533mm có khả năng phóng ngư lôi dẫn đường DM2A4, tên lửa chống hạm UGM-84 Sub-Harpoon II và tên lửa chiến thuật. Tàu cũng được trang bị hệ thống chiến đấu tích hợp và bộ điều khiển nền tảng tiên tiến.

Việc đưa tàu Isaac Peral vào hoạt động đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc tăng cường khả năng phòng thủ của Hải quân Tây Ban Nha.

Nguồn: Tổng hợp

CHUNG ANH (Theo Naval News, Navy Recognition)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khám phá tàu ngầm S-81 Isaac Peral của Tây Ban Nha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO